“Soi” quảng cáo gây sốt của Trấn Thành

- Ngay sau khi MC Trấn Thành post đầy đủ clip Bản tình ca, số lượt xem và theo dõi (subscribe) đã lên tới gần 70.000, cả cư dân mạng lẫn giới truyền thông không ngừng bàn tán về “độ sốt” của đoạn quảng cáo tin nhắn thoại này.

Theo ý kiến trong giới marketing, có 4 lý do chính khiến cho clip này nhận được phản hồi tích cực từ phía người xem.

Đầu tiên phải kể đến sự lựa chọn nhân vật tham gia diễn xuất trong clip với Trấn Thành và Thanh Hằng - 2 cái tên hot trong Vbiz hiện nay.

Khoảng 2 năm trở lại đây, cái tên Trấn Thành xuất hiện ngày một nhiều, hình ảnh anh chàng dí dỏm này cũng “cộp mác” trên sóng truyền hình với đủ vai trò, từ MC, diễn viên, đến những người chơi trực tiếp trong các show truyền hình thực tế.

Còn Thanh Hằng đã từ lâu được người hâm mộ biết đến với nghệ danh siêu mẫu có đôi chân dài nhất Việt Nam và ghi dấu ấn với vai trò diễn viên khi có nhiều vai diễn đình đám trong những phim Việt "bom tấn".


Một trong những yếu tố đầu tiên khiến cho clip quảng cáo tính năng nhắn tin thoại của Zalo "gây bão" cư dân mạng chính là hai gương mặt "nặng ký" của V-biz là Thanh Hằng và Trấn Thành.


Một chuyên gia về marketing nhận xét, quảng cáo ứng dụng Zalo nói trên đánh trúng tâm lý của giới trẻ là hâm mộ thần tượng, đi kèm với dịch vụ mới đang rất hot trên thị trường là nhắn tin thoại nên đã tạo nên tác dụng "double" (nhân đôi).

Thêm vào đó, ngay cả những nhân vật phụ Bản tình ca cũng được nhà sản xuất “chỉn chu” từ ngoại hình đến đến lời thoại, diễn xuất.


Bối cảnh, trang phục và cốt truyện cổ trang "ăn theo" các bom tấn của điện ảnh Việt thời gian vừa qua và sự góp mặt của một trong những công ty quảng cáo hàng đầu thế giới.


Yếu tố thứ 2 là cốt phim được dựng theo mô típ cổ trang của hàng loạt bộ phim ăn khách của điện ảnh Việt thời gian vừa qua. Ngay khi đoạn trailer được tung lên và câu than thở “yêu đương trắc trở” được chính Trấn Thành thốt ra ở trang cá nhân, các fan hâm mộ đã thả bình luận, đều không khỏi tò mò về “bộ phim” mà thần tượng của mình sẽ tham gia.

Bối cảnh non nước thuần Việt gần gũi thân thuộc, cốt truyện logic dù phim chỉ có thời lượng chưa đầy 2 phút, góc quay đẹp gợi nhớ về những hình ảnh của Thiên mệnh anh hùng, Mỹ nhân kế là một trong những thành công được ghi nhận của Bản tình ca.

Nói đến thành công của clip còn phải kể đến sự đầu tư hoành tráng của nhà sản xuất. Ý tưởng về tin nhắn “tam sao thất bản” được lưu trên giấy, cái kết kịch tính và hài hước cũng như toàn bộ các dàn dựng, cảnh quay đều do công ty quảng cáo hàng đầu thế giới là O&M (Ogilvy & Mather) thực hiện một cách tinh tế.


Nhắn tin thoại là một trong những điểm mấu chốt để ra đời Bản tình ca, cũng là yếu tố khiến clip này nhận được phản ứng tốt từ người xem, cộng đồng mạng.

Ngoài ra, yếu tố quan trọng không kém tạo nên thành công của Bản tình ca chính là tính năng tin nhắn thoại của ứng dụng Zalo. Đây cũng là nhân tố làm nên cái kết bất ngờ, khiến thông điệp câu chuyện tình của chàng nho sinh Trấn Thành và cô tiểu thư Thanh Hằng thêm phần hấp dẫn.

Nhắn tin thoại trên Zalo hiện đang là một trong những ứng dụng gây bão trên smartphone. Tính năng này đi trúng nhu cầu của người dùng mà các dịch vụ nhắn tin của viễn thông di động truyền thống chưa có, điều mà các đối thủ quốc tế trong lĩnh vực OTT cũng chưa chú trọng. Sự khác biệt của tính năng nhắn tin thoại cùng với khả năng tối ưu hóa với hạ tầng mạng di động trong nước tạo nên tốc độ nhắn tin nhanh nhất là những nhân tố giúp cho Zalo ghi điểm.
Xem lại Bản tình ca tại: https://tv.zing.vn/video/Ban-Tinh-Ca-Ban-Tinh-Ca/IWZ9FCC8.html
Kim Ngân - 2Sao

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao