Sau 5 mối tình tan vỡ, ca sĩ Yến Lê hiện tại ra sao?

'Ngựa chiến' của ca sĩ Tuấn Hưng - chọn cách sống yêu bản thân sau những va vấp của tuổi trẻ khi yêu.

Ca sĩ Yến Lê tên thật là Lê Thị Hải Yến. Cô sinh năm 1991 tại Hà Nội trong một gia đình khó khăn. Từ nhỏ đã mồ côi cha, cô cùng mẹ chăm sóc em. Vì thế, khi phát hiện khả năng ca hát, Yến Lê ấp ủ giấc mơ đổi đời.

Từng tham gia thi nhiều cuộc âm nhạc, Yến Lê chưa từng chạm tới ngôi vị cao nhất. Sau khi giành á quân Giọng Hát Việt 2015, sự nghiệp của cô mới có phần khởi sắc.

Sau 5 mối tình tan vỡ, ca sĩ Yến Lê hiện tại ra sao?-1
Ca sĩ Yến Lê.

- Trở lại với âm nhạc sau thời gian dài, chị mang điều gì tới công chúng?

Cuộc sống trước khi đến với âm nhạc của tôi khá khó khăn nhưng hiện tại đã thay đổi nhiều. Âm nhạc mang lại cho tôi nhiều thứ, được sống với đam mê, có thu nhập.

Nhìn xa, có thể tôi chưa bằng nhiều người nhưng suy nghĩ tích cực, tôi của hôm nay trưởng thành hơn nhiều. Nhờ tình yêu với âm nhạc, tôi dám đi thi hát, làm sản phẩm âm nhạc, tự sáng tác. Tôi cũng lo được cho mẹ nhiều hơn trước.

Ngày 25/6 tới, tôi ra mắt MV Giá như đừng nói giá như. Tôi viết ca khúc trong giai đoạn dịch bệnh, chia tay mối tình 3 năm rưỡi và rơi vào trạng thái trầm cảm nhẹ vì tôi yêu rất sâu đậm. 

Đây là sản phẩm tôi tự làm mọi thứ, từ sản xuất đến đạo diễn, lên ý tưởng… Tôi muốn thử sức mình. Các sản phẩm âm nhạc sắp tới tôi sẽ được thầy của mình - ca sĩ Tuấn Hưng giúp đỡ. 

MV là để hâm nóng cho dự án âm nhạc EDM – album gồm 3 ca khúc mà tôi và Yanbi cùng viết. Tôi cố gắng hoàn thành trong vòng 2 tháng. Thời gian tới, tôi sẽ có nhiều sản phẩm với các nghệ sĩ trẻ khác.

Sau 5 mối tình tan vỡ, ca sĩ Yến Lê hiện tại ra sao?-2
Sau 5 mối tình tan vỡ, Yến Lê chọn cách yêu bản thân.

- Ca sĩ ít xuất hiện dễ bị thế hệ mới thay thế, thị trường quên mất sự hiện diện của mình, chị thì sao?

Tôi không có cách nào khác ngoài việc phải trở lại, làm và đưa âm nhạc đến gần với khán giả. Tôi học cách tiếp cận, tìm tòi, cố gắng đưa âm nhạc đến với mọi người, chứ không theo lối cũ được.

Đó là áp lực nhưng cũng là động lực. Nếu giờ so sánh với người khác, chắc chắn có sự chênh lệch rồi. Tôi ý thức được khi mình độc lập làm mọi thứ, sẽ chậm hơn. Nhưng không sao cả, bước chậm nhưng không bỏ cuộc là được, sợ nhất chưa kịp cố đã dừng lại.

Anh Tuấn Hưng vẫn trách tôi là chăm đi diễn quá mà không ra sản phẩm, cứ để mọi thứ trôi qua. Giờ tôi cũng hiểu phần nào.

- Thường "công thức" của thành công là có ê-kíp hậu thuẫn, không ôm đồm. Chị lại khác, sáng tác rồi tự biểu diễn. Chị có đang làm khó bản thân?

Đưa ca khúc cho người khác cũng được, nhưng tôi sợ đầu ra không như ý nên chọn cáng đáng mọi thứ.

Tôi đang tập tành và cũng đam mê tham gia vào quy trình sản xuất. Từ lên ý tưởng, chọn concept, chỉnh màu, đạo diễn… Thành ra tôi lo đủ thứ, khiến thầy Tuấn Hưng mắng vì “đã có sẵn nhân lực để làm MV lại cứ lọ mọ”.

Hiện nay, nhiều bạn trẻ tự sáng tác như tôi. Khi chủ động được khâu sáng tác, tôi đỡ phải vùng vẫy tìm kiếm ca khúc phù hợp, chờ hay phụ thuộc người khác.

- Những ca khúc chị sáng tác thường sau cuộc tình tan vỡ, MV lần này có ngoại lệ?

Không ngoại lệ, vẫn thế nhé (cười). Chúng tôi nghiêm túc với nhau hơn 3 năm, nhưng thời gian dịch Covid-19 diễn ra, người yêu ở nước ngoài nên thời gian nói chuyện với nhau thưa dần. 

Đến thời điểm nhất định, không ai nói gì với nhau, cả hai tự hiểu ra khái niệm “xa mặt, cách lòng”. Chúng tôi không nói “chia tay đi”, âm thầm vậy thôi. 

Tình yêu, hạnh phúc hay khổ đau cũng đều là chất liệu rất quý cho nghệ sĩ. Tôi mong đưa sáng tạo nghệ thuật đa dạng đến với công chúng đều đặn hơn.

- Mối tình này hẳn chị rất tiếc vì tiêu đề MV là "Giá Như Đừng Nói Giá Như"?

Cuộc đời ai cũng đôi lần nói từ ‘giá như’, giá như không gặp người này, giá như đừng hết lòng… Sau những tổn thương, tôi nhận được bài học biến cảm xúc trở thành sản phẩm âm nhạc. Đúng là cái gì cũng có giá của nó.

- Từng trải qua nhiều mối tình như Jaykii, Lâm Bảo Châu… ai khiến chị tiếc nuối nhất?

Tôi luôn cố gắng làm bạn với người cũ. Như JayKii, khi sáng tác xong bài Chiều hôm ấy chỉ phát hành bản audio, không ghi hình, trong khi ca khúc được mọi người đón nhận nhiệt tình.

Dù đã chia tay, tôi và vài người bạn đến nhà Jaykii, gợi ý về ê-kíp có thể hỗ trợ ghi hình cho ca khúc. Tôi luôn mong bạn có nhiều cơ hội phát triển sự nghiệp. 

Với Lâm Bảo Châu, chúng tôi không liên lạc với nhau khá lâu rồi, nhất là sau khi anh ấy có người mới.

Sau 5 mối tình tan vỡ, ca sĩ Yến Lê hiện tại ra sao?-3

- Lý do chị chia tay Lâm Bảo Châu?

Cũng có nhiều lý do nhưng trong chuyện tình cảm, tôi luôn đặt đối phương ở vị trí trung tâm và rất coi trọng họ. Vì thế, khi nhận thấy có sự khác biệt nào đó về suy nghĩ khiến mình băn khoăn, tôi chọn cách dừng lại, chủ động chia tay.

Dù vậy, chúng tôi vẫn giữ quan hệ bạn bè, giúp được nhau điều gì luôn sẵn sàng. 

- Chị có chạnh lòng khi thấy người cũ hạnh phúc bên tình mới?

Khi đã là bạn bè, họ có người mới, lại hạnh phúc thì sao lại chạnh lòng? Mình phải vui và chúc phúc cho họ mới phải. Bạn ấy tìm được hạnh phúc mới, tôi cũng thấy vui lây. 

- 32 tuổi, 5 lần tình yêu tan vỡ, chị sẽ mong chờ một mối quan hệ như thế nào trong tương lai?

Tôi đang tận hưởng cuộc sống độc thân vui vẻ (cười), cố gắng yêu bản thân nhiều hơn. 

Trước kia, cứ yêu là tôi đặt đối phương ở vị trí trung tâm, lúc nào cũng băn khoăn xem họ nghĩ gì, muốn gì, cần gì… mà quên mất mình cần được yêu thương. Giờ tôi nghĩ mình phải học lại cách yêu (cười). Điều không thay đổi được là tôi yêu ai cũng rất chân thành và thật lòng.

Thú thật, tôi chưa bao giờ nghĩ phải yêu một người theo hình mẫu cụ thể. Lúc này, tôi chỉ tập trung cho bản thân và sự nghiệp, không mất quá nhiều thời gian cho chuyện tình cảm.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/sau-nam-moi-tinh-tan-vo-ca-si-yen-le-hien-tai-ra-sao-2157775.html?fbclid=IwAR24Es44zzSAYFx1X1D15n7F96r3PZ2e8hnwPf_orfJ-3LiolsLULHSblsU

Yến Lê

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao