Phạm Băng Băng và ồn ào trốn thuế, hạn chế xuất cảnh

Scandal trốn thuế của Phạm Băng Băng khiến hơn 70 bộ phim phải ngừng quay

Sau khi Phạm Băng Băng dính tin đồn trốn thuế, Trung Quốc đã triển khai kiểm tra thuế và áp dụng mức thuế mới đối với các studio của nghệ sĩ khiến cả giới showbiz một phen khốn đốn.

Hôm 28/7, thông tin Phạm Băng Băng bị bắt đã bị phát tán trên mạng xã hội. Phó chủ biên tạp chí Tài chính và kinh tế La Xương Bình cho biết, "nữ hoàng giải trí" xứ Trung chưa bị bắt nhưng những nhân viên dưới quyền cô đã bị tạm giữ. Bản thân người đẹp hiện phải ở tại nhà, hỗ trợ điều tra.

Scandal trốn thuế của Phạm Băng Băng khiến hơn 70 bộ phim phải ngừng quay-1
Nữ hoàng quyền lực của làng giải trí xứ Trung đang ở vào những ngày tháng khó khăn nhất.

Phạm Băng Băng chưa bị cưỡng chế tạm giữ nhưng cô ấy và em trai Phạm Thừa Thừa đã bị hạn chế xuất cảnh”, thông tin từ báo The Economic Observer cho biết.

Ngay sau khi thông tin Phạm Băng Băng bị cấm vận để điều tra về việc gian lận tài chính, các thương hiệu do nữ diễn viên làm đại diện cũng bị ảnh hưởng nặng nề. Ngoài ra, những công ty mà bạn gái Lý Thần có cổ phần hoặc đứng tên đều lao dốc trên sàn chứng khoản, tốn thất nặng nề nhất là công ty Đường Đức khi mất tới hàng chục triệu USD.

Scandal trốn thuế của Phạm Băng Băng khiến hơn 70 bộ phim phải ngừng quay-2
Người đẹp gặp nhiều tổn thất về mặt tài chính sau vụ bê bối.

Mới đây, theo tờ Apple của Hong Kong, vì Phạm Băng Băng dính líu đến việc trốn thuế nên khiến cho chính phủ muốn chỉnh đốn lại ngành giải trí. Cục thuế Trung Quốc cũng thông báo, bắt đầu từ ngày 1/ 8, tất cả công ty điện ảnh và studio nghệ sĩ phải bị kiểm tra thuế.

Từ mức thấp nhất ban đầu là 6.7%, các mức thuế tăng lên thành 42%, bao gồm 6% thuế giá trị gia tăng, 0.78% phụ thu thuế giá trị gia tăng và 35% thuế cá nhân. Ngoài ra còn phải đóng thêm tiền thuế nửa đầu năm.

Scandal trốn thuế của Phạm Băng Băng khiến hơn 70 bộ phim phải ngừng quay-3
Chẳng những "Thắng thiên hạ" chưa thể lên sóng, scandal của Phạm Băng Băng còn khiến cả ngành công nghiệp điện ảnh xứ Trung lao đao.

Dựa vào luật thuế mới, nhiều studio đã phải giảm lương của nhân viên đoàn phim xuống ít nhất 20-25%, cộng với tiền thuế do phía nhà sản xuất đóng thì mới có thể bù lại chi phí sản xuất.

Vì chi phí sản xuất tăng mạnh nên hiện tại đã có ít nhất 70 phim điện ảnh ngừng quay. Mặc dù có nhiều nghệ sĩ Trung Quốc đồng ý giảm tiền cát-xê nhưng công ty điện ảnh vẫn bất mãn với chính sách mới, cho rằng phải thay đổi chính sách này.

Trúc An
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/scandal-tron-thue-cua-pham-bang-bang-lam-70-phim-ngung-quay-n-161346.html

Phạm Băng Băng

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Phạm Băng Băng và ồn ào trốn thuế, hạn chế xuất cảnh