Schweinsteiger sẽ chơi vị trí nào ở Man United?

Schweinsteiger chỉ còn chờ ngày đến Old Trafford và câu hỏi đặt ra lúc này là tiền vệ người Đức sẽ chơi ở đâu trong sơ đồ chiến thuật của HLV Van Gaal?

Schweinsteiger đá tiền vệ trung tâm cạnh Mata và Herrera trong sơ đồ 4-3-3


Bộ đôi cầu thủ TBN là Juan Mata và Ander Herrera đã có những màn trình diễn rất ấn tượng trong giai đoạn cuối của mùa trước nhưng với điểm yếu lớn nhất của họ là việc phòng thủ không tốt. Việc vắng đi Carrick trong một số trận đấu đã khiến MU mất đi một tiền vệ thu hồi bóng, một người kết nối giữa hàng thủ và hàng công. Với kinh nghiệm của mình và khả năng của mình, Schweinsteiger đủ sức đảm đương vị trí của tiền vệ người Anh. Nhưng liệu HLV Louis van Gaal có chịu để Michael Carrick ngồi ngoài trong khi anh này vẫn còn thi đấu rất tốt?

Schweinsteiger đá cặp cùng Herrera trong sơ đồ 3-4-3


Như nhiều người đã biết, HLV Van Gaal khá ưa thích sơ đồ 3 hậu vệ và ông đã từng có thời gian thử nghiệm sơ đồ 3-5-2 với MU nhưng thất bại. Nếu trong mùa giải tới, vị thuyền trưởng người Hà Lan vẫn muốn phiêu lưu với sơ đồ 3 hậu vệ, thì Schweini và Herrera sẽ là một bộ đôi tuyệt hảo ở giữa sân. Tuyển thủ người Đức có khả năng đánh chặn tốt cùng những đường chuyền vượt tuyến hiệu quả sẽ chơi thấp nhằm kết nối các tuyến của MU, còn cầu thủ TBN sẽ đóng vai trò phân phối bóng và tổ chức các đường tấn công của Quỷ đỏ.

Schweinsteiger kết hợp với Carrick và Mata thành bộ 3 giữa sân trong sơ đồ 4-3-3


Vai trò của Michael Carrick với lối chơi của Quỷ đỏ là hết sức to lớn, MU đã từng khốn đốn vì thiếu vắng anh. Do đó, HLV Van Gaal sẽ vẫn dành vị trí tiền vệ trụ cho tiền vệ người Anh nhằm phát huy hết khả năng điều tiết bóng và những đường chuyền dài chính xác của anh. Lúc nào, Schweini và Mata sẽ đá nhô cao ở phía trên để phối hợp với bộ ba Rooney – Depay – Di Maria và tạo ra những cơ hội nguy hiểm.

Schweinsteiger và Carrick cùng đá tiền vệ trụ trong sơ đồ 4-2-3-1


Sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 đang là một hệ thống chiến thuật ưa thích của bóng đá hiện nay, nó vừa đảm bảo tính chiến đấu nhưng lại vừa chú trọng phòng ngự. Trong sơ đồ này, 2 tiền vệ trụ sẽ đóng vai trò rất quan trọng khi họ vừa là những cầu thủ đánh chặn và vừa là những người điều tiết bóng cho cả đội. Với 2 cầu thủ giàu kinh nghiệm như Schweini và Carrick, không còn gì tuyệt vời hơn nếu họ được đá cùng nhau. Sức mạnh của cầu thủ người Đức sẽ hỗ trợ cho Carrick trong những tình huống phòng ngự và khả năng cầm trịch của tiền vệ người Anh cũng tạo điều kiện cho Schweini thoải mái lao lên phía trước.

Schweinsteiger và Herrera là bộ đôi tiền vệ trung tâm trong sơ đồ 4-4-2

Sơ đồ điển hình và ưa thích của bóng đá Anh đã được Sir Alex sử dụng thành công nhưng với HLV Van Gaal, ông vẫn chưa có đủ nhân tố thích hợp để vận hành sơ đồ này trơn tru. Với sự góp mặt của tân binh Memphis Depay, người ta hy vọng cầu thủ Hà Lan sẽ kết hợp với Rooney thành bộ đôi sát thủ mới của Quỷ đỏ. Lúc này, Schweinsteiger và Herrera sẽ nhận trọng trách cầm trịch toàn bộ tuyến giữa của MU.

Theo Trí Thức Trẻ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao