Sút 4kg sau cái Tết ở nhà chồng, về đến quê ngoại là lăn ra ngủ

Có ai được nghỉ Tết lại sút 4kg như tôi không? Càng ngày, tôi càng thấy mệt mỏi với Tết. Vui thì có vui, nhưng tôi vẫn thấy mệt và thiếu ngủ trầm trọng.

Năm nay, vợ chồng tôi thống nhất về bên nội ăn Tết, đến mùng 4 mới kéo nhau về ngoại. Ấy vậy, vừa về bên ngoại mẹ đã xót xa kéo tôi vào buồng hỏi: “Con làm gì mà mắt thâm quầng, xưng húp thế kia? Vợ chồng lại hục hặc gì nhau à con?”.

Tôi giật mình soi gương rồi cười nói: “Chết thật, ai không hiểu lại tưởng con bị nhà chồng ngược đãi lắm. Không có chuyện gì đâu mẹ”.

Của đáng tội, tôi trông như vậy chỉ vì “ham chơi, ham làm, ham thể hiện” khi ở nhà chồng.

Vợ chồng tôi về nhà nội từ chiều 29 Tết, ngoài hành lý bỉm sữa của con, chúng tôi "tay xách nách mang" túi lớn túi bé.

Không biết có phải vì thấy tôi chịu khó mua sắm hay vì mẹ chồng ỉ lại mà từ khi về làm dâu, 4 năm rồi tôi luôn phải sắm sửa mọi thứ từ quà bánh biếu họ hàng cho tới đồ ăn, đồ lễ…

Lần nào về mẹ tôi cũng “xót ruột” hộ con dâu nhưng vẫn tấm tắc khen, “đồ con mua ngon lắm, ở quê mình không bán những thứ ấy”. 

Vậy là năm nào tôi dù bận đến mấy cũng cố gắng đi mua đồ Tết mang về quê, vì mẹ chồng thích.

Ngoài việc mua quà cáp về, 2 vợ chồng với đồng lương văn phòng như chúng tôi vẫn biếu bố mẹ 10 triệu đồng ăn Tết.

Có lẽ vì tôi biết cách cử xử nên mẹ chồng và gia đình bên chồng quý tôi lắm. Ai đến chơi cũng nói với tôi: "Bà Hương toàn khoe bảo mẹ Bông khéo tay, nấu cỗ ngon lắm";  "Thím cứ đảm đang tháo vát thế Tết về bà Hương lại được nhờ rồi"...

Sút 4kg sau cái Tết ở nhà chồng, về đến quê ngoại là lăn ra ngủ-1
Ảnh minh họa: IS

Tết năm nay, em chồng tôi từ TP.HCM về ăn Tết cùng bố mẹ. Đã 25 tuổi nhưng em vẫn mải lo cho sự nghiệp, chưa một mảnh tình vắt vai.

Em bảo tung tăng bao giờ chùn chân mỏi gối mới tính chuyện chồng con, chứ nhìn cảnh tôi đầu tắt mặt tối mỗi khi về nhà chồng cô ấy sợ lắm.

Đấy, tôi rất vui mừng khi mọi người trong gia đình chồng đều hiểu được tôi vất vả lo toan cho cả nhà như thế nào.

Nhưng họ chỉ có thể nói lời động viên chia sẻ với tôi mà thôi, còn lại tôi vẫn phải tự mình đánh vật với việc nhà mỗi khi về quê ăn Tết. Năm nay cũng không ngoại lệ. 

Đêm 30 Tết, vì có em chồng về nên mẹ tôi mời gia đình 2 chú sang ăn bữa cơm tất niên. Hơn 20 người tưng bừng vui vẻ trong ngày sum họp, chén chú chén anh tới 22h mới ai về nhà nấy để chuẩn bị đón giao thừa.

Mẹ tôi và cô em chồng đi vào thay áo dài, trang điểm cho nhau lộng lẫy để giao thừa xong còn ra lễ ở chùa làng.

Mình tôi dọn dẹp nhà cửa, rửa bát và chuẩn bị mâm lễ cúng giao thừa. Đúng 23h45 tôi mới vội vàng chạy vào nhà vệ sinh tắm rửa thay quần áo, không cả kịp gội đầu. 

Tôi những tưởng sang năm mới mọi việc sẽ thảnh thơi. Nhưng không, cô em chồng sau khi đi lễ chùa về đã rủ hội bạn thanh mai trúc mã tới nhà chơi.

Nhóm bạn thân hơn 10 người của em ăn uống nhậu nhẹt xong để nguyên hiện trường rồi lại kéo nhau sang nhà khác xuyên đêm.

Sút 4kg sau cái Tết ở nhà chồng, về đến quê ngoại là lăn ra ngủ-2
Ảnh minh họa: IS

Sáng hôm sau tôi dậy làm cơm cúng mùng 1, nhìn căn nhà bừa bộn mà không thể cười nổi. Tôi cặm cụi dọn dẹp mà trong lòng chỉ muốn bùng nổ.

Chưa dừng lại ở đó, sau bữa trưa cùng cả gia đình, tôi và chồng theo bố mẹ đi chúc Tết họ hàng. Cả đoàn rồng rắn nhau đi khắp các nhà trong xóm, rồi lại lũ lượt xe máy nối đuôi nhau sang huyện bên chúc Tết quê ngoại của chồng (là quê của mẹ chồng tôi).

Đến nhà nào chủ nhà cũng dọn mâm dọn bát ra mời ăn uống, đến nỗi tôi phát sợ. “Ngày Tết, ăn một miếng cho cậu vui đi con”, mẹ chồng tôi nhắc khéo khi thấy tôi ngắc ngứ, chọc mãi vào miếng bánh chưng to oành trong bát mà không thể ăn nổi.

Sang mùng 2 Tết, tôi được đi chơi cùng hội bạn của chồng. 23h về tới nhà, mệt rã rời nhưng tôi vẫn chưa được nghỉ. La liệt bát đũa, cỗ bàn tiếp khách từ sáng tới tối vẫn chờ tôi dọn dẹp.

3 ngày Tết, không ngày nào tôi được ngủ đủ giấc, mệt mỏi vô cùng. Nhưng tôi vẫn cố gắng làm mọi việc và không một lời than phiền.

Cả năm đại gia đình chồng mới có dịp đoàn tụ như thế này, tôi không thể ném đá vào bầu không khí vui vẻ đó được. Mọi người chỉ có lời động viên chia sẻ với tôi còn vẫn để mặc tôi làm mọi việc như một ô sin cao cấp trong nhà. 

Mùng 4 Tết, về nhà ngoại tôi được nghỉ ngơi như một cô công chúa. Sau khi chúc Tết gia đình tôi lăn ra ngủ một mạch bù lại những ngày thiếu ngủ trầm trọng. Có ai được nghỉ Tết lại sút 4kg như tôi không nhỉ?

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/sut-4kg-sau-cai-tet-o-nha-chong-ve-den-que-ngoai-la-lan-ra-ngu-2249913.html

câu chuyện tình yêu Tết Nguyên Đán

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao