Tạm giữ hình sự kẻ bắt giữ người yêu, đòi trả nợ 5 triệu đồng

Công an xác định, nghi phạm Công và chị N. có tình cảm và ăn ở với nhau hơn 1 năm nay. Trong quá trình này, hai người xảy ra mâu thuẫn ghen tuông.

Sáng 6/12, trao đổi với PV VietNamNet, một lãnh đạo Công an huyện Tân Lạc (Hòa Bình) cho biết, đã tạm giữ hình sự đối với Trần Hải Công (SN: 1985, ở xã Mỹ Hòa, huyện Tân Lạc) để làm rõ hành vi bắt giữ người trái pháp luật.

Trước đó, Công an huyện Tân Lạc nhận được tin báo tố giác tội phạm của chị Đ.T.N. (SN: 1994, quê Hà Giang) về việc chị bị Công bắt và giam giữ trong nhiều ngày để ép trả nợ số tiền 5 triệu đồng đã vay của đối tượng. Trong quá trình bị bắt giữ trái pháp luật, chị N. còn bị Công dùng gậy đánh đập và nhiều lần thực hiện hành vi quan hệ tình dục.

Qua điều tra, xác minh, cơ quan công an đã vận động Công đến trụ sở Công an huyện Tân Lạc đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Tạm giữ hình sự kẻ bắt giữ người yêu, đòi trả nợ 5 triệu đồng-1
Nghi phạm Trần Hải Công bị cơ quan công an tạm giữ hình sự. Ảnh: CACC

Theo lãnh đạo Công an huyện Tân Lạc, Công và chị N. có tình cảm và ăn ở với nhau hơn 1 năm nay. Chị N. có vay 5 triệu đồng của Công. Trong quá trình sống cùng nhau, hai người xảy ra mâu thuẫn ghen tuông.

“Bản chất là 2 người có tình cảm với nhau, đã ăn ở cùng nhau như vợ chồng hơn 1 năm nay. Tuy nhiên, hành vi bắt giữ chị N. của Công là trái pháp luật.

Không chỉ có vậy, trong thời gian bắt giữ người, Công còn hành hạ, đánh đập và nhiều lần thực hiện hành vi quan hệ tình dục với chị N.”, vị lãnh đạo Công an huyện Tân Lạc cho biết.

Dưới góc độ pháp lý, luật sư Hoàng Tùng – Trưởng VPLS Trung Hòa (Hà Nội) cho rằng, căn cứ vào những tài liệu mà cơ quan điều tra thông tin thì hành vi của Trần Hải Công là giữ người trái luật. Bắt, giữ người trái pháp luật là hành vi ngăn cản, tước đoạt sự tự do dịch chuyển thân thể của người khác.

Bắt người trái pháp luật được thể hiện ở hành vi khống chế người khác để tạm giữ hoặc tạm giam họ. Việc khống chế này có thể dùng vũ lực hoặc các biện pháp khác nhau như trói, còng tay…

Giữ người trái pháp luật được thể hiện ở hành vi không cho người bị bắt đi đâu vượt ra ngoài sự kiểm soát của người phạm tội trong một khoảng thời gian ngắn.

Giam người trái pháp luật được thể hiện ở hành vi nhốt người bị bắt vào một nơi trong một thời gian nhất định (như nhốt ở trong nhà...).

Dấu hiệu khác là: Hành vi bắt, giữ hoặc giam người nêu trên phải trái pháp luật; Tội phạm hoàn thành kể từ khi người phạm tội có hành vi nhằm bắt, giữ hoặc giam người trái pháp luật; Việc bắt giữ người trái luật làm mất quyền tự do thân thể của công dân được pháp luật bảo vệ; Người phạm tội thực hiện tội phạm này với lỗi cố ý.

Theo luật sư Hoàng Tùng, việc tạm giữ hình sự đối với Trần Hải Công của Công an huyện Tân Lạc để làm rõ hành vi bắt giữ người trái pháp luật là hợp lý. Về việc chị N. có bị ép quan hệ tình dục hay không thì phải chờ cơ quan công an làm rõ hành vi này, vì trong quá trình điều tra, công an xác định 2 người có tình cảm và ăn ở cùng nhau.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/tam-giu-hinh-su-ke-bat-giu-nguoi-yeu-doi-tra-no-5-trieu-dong-2223603.html

ghen tuông mâu thuẫn

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao