Tàu lượn siêu tốc dừng khẩn cấp, hành khách bị treo ngược ở độ cao 40m

32 hành khách bị treo ngược cách mặt đất 40m sau khi tàu lượn siêu tốc dừng khẩn cấp gần đỉnh.

Theo Asahi, khoảng 10h55 ngày 14/12, tàu lượn siêu tốc The Flying Dinosaur tại công viên Universal Studios Japan (USJ) ở phường Konohana, thành phố Osaka, đã dừng khẩn cấp khi đang chạy. 

Theo công ty điều hành, tàu chở 32 người, đã dừng lại gần đỉnh, ở độ cao khoảng 40m. Hành khách bị treo tạm thời trong tư thế lộn ngược đầu và lơ lửng trên không.

Đến 11h40, nhân viên của USJ hướng dẫn tất cả hành khách xuống mặt đất bằng cầu thang thoát hiểm. Theo ghi nhận, không ai bị thương. 

Người điều hành công viên USJ cho biết tàu lượn siêu tốc sẽ tự động dừng nếu các cảm biến được lắp đặt tại điểm phát hiện sự bất thường. Tuy nhiên nguyên nhân chính xác của sự cố lần này vẫn chưa được làm rõ. 

Tàu lượn siêu tốc dừng khẩn cấp, hành khách bị treo ngược ở độ cao 40m-1
Tàu lượn siêu tốc dừng khẩn cấp trưa 14/12 (Ảnh: Asahi).

The Flying Dinosaur, còn được gọi là "Khủng long bay" là tàu lượn siêu tốc bằng thép dài thứ hai thế giới, với chiều dài đường ray 1,1km gồm nhiều khúc cua lên cao, xuống dốc và vặn xoắn. Hệ thống gồm 4 đoàn tàu với 8 toa xe, chứa được tổng cộng 32 hành khách. 

Trước đây, tàu lượn này đã nhiều lần xảy ra sự cố dừng khẩn cấp, khiến khách hàng treo lơ lửng giữa không trung. 

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/du-lich/tau-luon-sieu-toc-dung-khan-cap-hanh-khach-bi-treo-nguoc-o-do-cao-40m-20231214155944004.htm

tàu lượn siêu tốc cảm giác mạnh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao