Thắng đấu giá chiếc Mercedes-Benz với giá rẻ bèo, người chơi bức xúc vì bị bùng

Mặc dù đã thắng phiên đấu giá chiếc Mercedes-Benz với giá 1 NDT (khoảng 3.500 đồng) nhưng ông Zhang lại không thể ngờ mình sẽ bị "bùng kèo" và đền bù số tiền vỏn vẹn vài trăm đồng.

Theo Changjiang Cloud News và Đài phát thanh và truyền hình Hồ Nam, vào ngày 18/10, ông Zhang đến từ Hồ Nam đã đấu giá thành công một chiếc Mercedes-Benz nhập khẩu nguyên bản với giá 1 nhân dân tệ (khoảng gần 3.500 đồng).

Tuy nhiên, phía công ty đấu giá sau đó đã “bùng kèo” và hứa sẽ bồi thường 5% giá trị giao dịch (tương đương 175 đồng).

Lý do mà công ty đấu giá đưa ra là đây một cuộc đấu giá phụ để đủ điều kiện tham gia cuộc đấu giá chính thức chứ không phải đấu giá sản phẩm. Sự việc này ngay lập tức trở thành chủ đề gây tranh cãi trên mạng xã hội.

Thắng đấu giá chiếc Mercedes-Benz với giá rẻ bèo, người chơi bức xúc vì bị bùng-1
Thông tin về chiếc Mercedes-Benz (Ảnh: 163.com)

Ông Zhang cho biết  mình đã nhìn thấy thông tin đấu giá trên một sàn đấu giá với sản phẩm được ghi là một chiếc "Mercedes-Benz nhập khẩu nguyên chiếc". Chiếc xe đã 11 năm tuổi và có số ODO 68.000 km. 

Sau khi đấu giá thành công chiếc Mercedes-Benz với giá 1 nhân dân tệ, (tương đương gần 3.500 đồng), ông Zhang đã rất phấn khích. Thế nhưng chỉ nửa giờ sau khi cuộc đấu giá kết thúc, ông Zhang nhận được cuộc gọi từ nhân viên công ty đấu giá, nói rằng đã có sự cố xảy ra nên cuộc đấu giá bị hủy bỏ, và ông sẽ được bồi thường.

Ông Zhang rất bức xúc khi nhận được thông tin này. Ngay sau đó, nhân viên sàn đấu giá giải thích: "Đấu giá là tiêu chuẩn để trúng thầu chứ không phải là đã đấu giá mua xe thành công và cuộc đấu giá cần có sự xác nhận của cả hai bên".

Tuy nhiên, theo ông Zhang cho biết, hợp đồng không đề cập đến việc cần phải có sự xác nhận của hai bên.

Thắng đấu giá chiếc Mercedes-Benz với giá rẻ bèo, người chơi bức xúc vì bị bùng-2
Chiếc xe được bán đấu giá chỉ với 1 NDT (Ảnh: 163.com)

Khi phóng viên liên hệ, bên tổ chức đấu giá cho biết, lệnh bán đấu giá là vi phạm hợp đồng và cuộc đấu giá bị hủy do chủ xe vi phạm hợp đồng vì không chấp nhận kết quả đấu giá.

Sàn đấu giá sẽ bồi thường thiệt hại cho người thắng đấu giá theo quy định với số tiền bồi thường thiệt hại được thanh lý, tương đương với 5% giá trị đấu giá. Mức bồi thường tối thiểu được quy định là 300 nhân dân tệ (khoảng hơn 1 triệu đồng). 

Quy tắc đấu giá là không có giá tối thiểu và không có giới hạn trên để bắt đầu đấu thầu. Tuy nhiên, sau cuộc đấu giá, nếu có bên đấu giá thắng, người mua và người bán phải xác nhận.

Nếu một bên vi phạm hợp đồng trong quá trình xác nhận, cuộc đấu giá sẽ bị hủy. Đơn hàng bị vô hiệu và bên vi phạm sẽ bồi thường thiệt hại cho bên kia. Cuộc đấu giá chỉ mang tính chất quyết định về tư cách thắng thầu chứ không phải mua hàng.

Thắng đấu giá chiếc Mercedes-Benz với giá rẻ bèo, người chơi bức xúc vì bị bùng-3
Thông báo xác nhận đấu giá thành công (Ảnh: 163.com)

Anh Zhang không chấp nhận lời giải thích này và cho biết sẽ hỏi ý kiến ​​luật sư và sử dụng đến luật pháp để bảo vệ quyền lợi của mình.

Theo Điều 40 Luật đấu giá của Trung Quốc, nếu bên mua không đạt được vật đấu giá như thỏa thuận thì có quyền yêu cầu người tổ chức đấu giá hoặc khách hàng phải chịu trách nhiệm vi phạm hợp đồng. Nếu bên mua không nhận vật bán đấu giá theo thỏa thuận thì phải nộp phí lưu giữ.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/thang-dau-gia-chiec-mercedes-benz-voi-3-500-dong-nguoi-choi-buc-xuc-vi-bi-bung-2210298.html?fbclid=IwAR22x-9_pEwPxknD9Iw5g6IVlr0U6t2EjB0vVC-Mf7oo-Uz58PIYUuv7Has

đấu giá

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao