Thầy giáo 'chất' nhất năm: Cho học sinh chép phạt môn thể dục bằng hình vẽ

Một thầy giáo cấp 3 đã nghĩ ra đề thi vô cùng đáng yêu đó là vừa viết chữ vừa phải vẽ tranh mô phỏng động tác khiến người xem thích thú.

Có lẽ, thể dục chính là môn học gây ám ảnh nhất đối với mọi thế hệ học sinh từ cấp 2 cho tới bậc đại học. Tuy không phải ngồi hàng giờ để học thuộc lòng hay phải tư duy đến "xoắn não" để có lời giải, thế nhưng, chính việc phải vận động sức khỏe một cách liên tục cùng việc thực hiện đúng về động tác, tư thế… lại chính là nguyên nhân khiến rất nhiều học sinh không thể qua môn.

Tưởng chừng môn học khô khan là thế, vậy mà mới đây, câu chuyện về một thầy giáo tạo điều kiện cho học sinh thi lại thể dục bằng cách chép phạt lý thuyết kèm mô tả động tác bằng hình vẽ đang gây xôn xao cộng đồng mạng.

Theo đó, câu chuyện được chia sẻ từ bạn B.N.V có em gái là học sinh cấp 3 đang phải làm bài kiểm tra thể dục. Đi kèm với bài viết là hàng loạt ảnh chụp lại trang vở cùng caption hài hước: "Có ai học thể dục không thuộc lý thuyết phải chép lại bằng chữ như em tôi không? Cố đọc chữ soi hình nhé, đơn giản và thần thái thật luôn".

Thầy giáo chất nhất năm: Cho học sinh chép phạt môn thể dục bằng hình vẽ-1
Từ những động tác cơ bản cho đến khi nâng cao cấp độ đều được cô gái vẽ lại một cách cẩn thận.

Thầy giáo chất nhất năm: Cho học sinh chép phạt môn thể dục bằng hình vẽ-2
Các hình vẽ rất thần thái khiến dân mạng không thể nhịn được cười.

Thầy giáo chất nhất năm: Cho học sinh chép phạt môn thể dục bằng hình vẽ-3
"Thành quả" của việc không nhớ động tác môn thể dục là đây.

Ngay sau khi bài viết được chia sẻ trên mạng đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm lớn từ cư dân mạng.

Hầu hết, mọi người đều cảm thấy vô cùng đồng cảm với em gái của B.N.V bởi thể dục là một nỗi sợ chung với tất cả mọi người chứ không riêng gì "khổ chủ" trong câu chuyện trên.

Bạn N.P bình luận: "Chia sẻ cảm xúc với em gái bạn nha, mình đây lên đại học rồi mà vẫn còn bị ám ảnh bởi môn học thần thánh này. Cứ ngày nào có giờ thể dục là mình thấy mỗi tiết học kéo dài cả thiên niên kỷ ý, học mãi không qua mà không qua thì lại học lại. Ước gì thầy giáo cũng cho mình vẽ phạt như thế kia thì vui sướng biết nhường nào".

Hay bạn nam có tên T.V cũng có chung suy nghĩ: "Mình là con trai mà còn sợ môn thể dục huống chi các bạn gái. Mình khá béo nên những môn như nhảy cao, nhảy xa phải chật vật mãi mới qua được".

Bên cạnh đó, cư dân mạng còn đua nhau khoe chiến tích khi cũng từng được thầy cô ưu ái cho thi lại bằng cách chép phạt bằng hình vẽ.

Thầy giáo chất nhất năm: Cho học sinh chép phạt môn thể dục bằng hình vẽ-4
Hình vẽ như người tiền sử được bạn L.T.O hãnh diện chia sẻ.

Thầy giáo chất nhất năm: Cho học sinh chép phạt môn thể dục bằng hình vẽ-5
Có lẽ, chủ nhân bài "thể dục nhịp điệu" phải là một người cực kỳ yêu môn học thì mới có thể mô phỏng được các động tác sinh động và hài hước như thế kia.

Chưa rõ thực hư bài kiểm tra thể dục bằng lý thuyết kia nhưng dân mạng cũng được phen ghen tỵ và ngưỡng mộ lớp học nào có thầy/cô giáo thể dục chất như vậy.

Theo Báo Đất Việt


thầy giáo tập thể dục Mạng xã hội

Tin tức mới nhất