Thầy hiệu phó Hải Phòng vừa nhảy, vừa hát như ca sĩ trong lễ khai giảng

Tiết mục văn nghệ của thầy Nguyễn Thanh Tùng và học sinh trường THPT An Hải hiện trở thành tâm điểm chú ý trên mạng xã hội.

Mới đây, video dài 4 phút của thầy trò trường THPT An Hải (huyện An Dương, Hải Phòng) thu hút tới 2 triệu lượt xem và nhiều bình luận khen ngợi từ dân mạng. Đây là tiết mục văn nghệ nằm trong buổi lễ khai giảng vào ngày 5/9.

Tiết mục này trở nên đặc biệt khi người thể hiện chính ca khúc mashup (kết hợp) Mùa hè tuyệt vời - Trên tình bạn dưới tình yêu là thầy hiệu phó Nguyễn Thanh Tùng. Dàn học sinh nhảy phụ họa thuộc câu lạc bộ năng khiếu của trường.

Theo đó, nam giáo viên đã mặc quần thụng, áo phông, đội mũ vừa hát, vừa nhảy cùng các học trò.

Thầy hiệu phó Hải Phòng vừa nhảy, vừa hát như ca sĩ trong lễ khai giảng-1

Liên hệ với thầy Nguyễn Thanh Tùng (SN 1990), anh chia sẻ với phóng viên Dân trí: "Thực tế năm nào, tôi cũng thể hiện một tiết mục. Nhưng vào ngày khai giảng năm nay, nhờ có mạng xã hội phát triển, video biểu diễn của tôi và các em học sinh được chú ý hơn. Bản thân tôi đã lựa chọn một bài hát 'bắt trend' (xu hướng).

Ở trường, tôi là người phụ trách toàn bộ hoạt động, phong trào về cả mảng truyền thông và tuyển dụng, vì thế cũng là đạo diễn các tiết mục trong lễ khai giảng.

Tôi và các em học sinh đã lên ý tưởng, dàn dựng bài hát và luyện tập trong suốt hai tuần trước khi ngày khai giảng diễn ra".

Thầy hiệu phó Hải Phòng vừa nhảy, vừa hát như ca sĩ trong lễ khai giảng-2
Chân dung thầy hiệu phó Nguyễn Thanh Tùng (Ảnh: FBNV).

Thầy Nguyễn Thanh Tùng về trường THPT An Hải giảng dạy bắt đầu từ năm 2015, giữ chức vụ hiệu phó được 3 năm.

Nam giáo viên tiết lộ, hồi học cấp 3, anh từng không tham gia các hoạt động văn nghệ của trường lớp vì chỉ muốn tập trung học tập để thi đỗ đại học. Đến khi lên đại học, anh là một trong số những nhân tố chính của đội xung kích Đại học Hải Phòng.

Tuy nhiên, thầy Thanh Tùng là sinh viên khoa Ngữ văn, xuất phát điểm không phải khoa Âm nhạc. Nam hiệu phó 9X tự nhận mình chỉ có năng khiếu, không có chuyên môn. Thời gian ở đại học đã giúp anh có thêm nhiều kiến thức và trải nghiệm.

"Đây không phải lần đầu tiên video của tôi viral (phổ biến) trên mạng xã hội. Tôi cũng đọc được một số bình luận như 'Thầy giáo thần thái quá', thậm chí còn so sánh tôi với chủ tịch ngân hàng ACB Trần Hùng Huy. Tôi thực lòng không muốn so sánh như vậy", thầy Thanh Tùng cho hay.

Thầy hiệu phó Hải Phòng vừa nhảy, vừa hát như ca sĩ trong lễ khai giảng-3
Thầy giáo 9X hiện phụ trách các hoạt động, phong trào tại trường (Ảnh: FBNV).

"Nhưng với số năm kinh nghiệm đi hát của mình, tôi hoàn toàn chủ động được trên sân khấu. Tôi rất vui khi đọc được những bình luận: 'Thầy giáo trường người ta', 'Thầy giáo idol (thần tượng)'... Đồng nghiệp tíu tít hỏi thăm, còn các bạn học sinh chia sẻ video khá nhiều trên mạng xã hội.

Tôi hạnh phúc vì mình đã mang đến một giá trị nào đó cho nhà trường, đặc biệt là các bạn học sinh, vì đã không phí công tập luyện, được cộng đồng mạng ghi nhận", nam giáo viên nói thêm.

Thông qua tiết mục này, hiệu phó trường THPT An Hải muốn đem đến hình ảnh thầy cô giáo năng động trong môi trường giáo dục hiện đại và truyền tải kỹ năng tự tin, thể hiện trước đám đông tới học sinh, các bậc phụ huynh.

Thầy hiệu phó Hải Phòng vừa nhảy, vừa hát như ca sĩ trong lễ khai giảng-4
Thầy Thanh Tùng ngoài đời có phong cách thời trang trẻ trung (Ảnh: FBNV).

Trước một số bình luận nhận định bài hát Trên tình bạn dưới tình yêu không phù hợp để biểu diễn trong khuôn khổ trường học, thầy Tùng bày tỏ quan điểm: "Tôi cho rằng, bình luận như vậy khá thiển cận vì học sinh cấp 3 được giáo dục về giới tính, tâm sinh lý và nhiều em đã có những rung động đầu đời.

Việc xác định một mối quan hệ rất phù hợp với môi trường này. Đó là mối quan hệ tri kỷ, không phải về tình yêu, dù là đồng giới hay khác giới".

Lời bài hát cũng đậm chất học sinh: "'Chúng ta không cần phải yêu nhau nhưng vẫn gắn bó sau bao nhiêu khó khăn'. Tôi nghĩ họ chỉ dựa vào tên bài hát chứ chưa nghe giai điệu".

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/nhip-song-tre/thay-hieu-pho-hai-phong-vua-nhay-vua-hat-nhu-ca-si-trong-le-khai-giang-20230907153424611.htm?fbclid=IwAR3vh4lAdW1ulcijWrcnJc3TsDjzRdPdKQKrdWu4Zg1698M9oCrzL-mbOyQ

lễ khai giảng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao