Thế hệ khán giả trẻ sợ xem... cảnh 'nóng'

Khảo sát mới thực hiện cho thấy rằng thế hệ khán giả trẻ đương đại rất ngại xem... cảnh "nóng". Họ mong muốn được thấy những mối quan hệ tình cảm sâu sắc trong phim ảnh.

Trong đời sống xã hội phương Tây, có một cụm từ khá quen thuộc, đó là "sex sells", tạm hiểu là những nội dung có lồng ghép yếu tố gợi tình thường sẽ trở nên hấp dẫn và ăn khách. Đây là một lối tư duy đã có từ lâu và xuất hiện trong nhiều lĩnh vực.

Theo đó, người ta thường lồng ghép yếu tố gợi tình vào trong các sản phẩm hoặc dịch vụ, cũng như vào quá trình quảng cáo, để giúp sản phẩm hoặc dịch vụ bán ra trở nên ăn khách hơn, nhờ vào sức hấp dẫn của yếu tố gợi tình.

Thế hệ khán giả trẻ sợ xem... cảnh nóng-1
Khảo sát mới thực hiện cho thấy rằng thế hệ khán giả trẻ đương đại rất ngại xem... cảnh "nóng".

Đó là lý do tại sao trong nhiều bộ phim, người ta thường đưa vào cảnh "nóng". Đó cũng là lý do tại sao nhiều khi chỉ để quảng cáo một món phụ kiện thời trang như chiếc túi xách hay thỏi son môi, người mẫu lại xuất hiện kiệm vải bên cạnh món sản phẩm đang cần quảng cáo. Những điều này chỉ là một vài ví dụ cho lối tư duy "sex sells" đã tồn tại từ lâu trong đời sống xã hội phương Tây.

Dù vậy, lối tư duy này sẽ phải thay đổi, ít nhất là trong lĩnh vực sản xuất phim ảnh, bởi thế hệ công chúng trẻ tuổi đương đại dường như sợ thấy... cảnh "nóng".

Một khảo sát vừa được thực hiện đối với 1.500 thanh thiếu niên người Mỹ ở độ tuổi từ 10 đến 24, do nhóm nghiên cứu đến từ Đại học California tại Los Angeles (Mỹ) tiến hành. Kết quả cho thấy rằng gần một nửa số người tham gia khảo sát (47,5%) rất ngại xem cảnh "nóng". Những người này cũng cho biết họ thường thấy cảnh "nóng" trong phim là không cần thiết.

Có tới hơn một nửa số người tham gia khảo sát (51,5%) mong muốn được xem những bộ phim khắc họa tình yêu trong sáng, đề cao các giá trị tinh thần và không khai thác cảnh "nóng".

Việc nghiên cứu thị hiếu của các thế hệ khán giả là điều mà các nhà làm phim ở Hollywood rất quan tâm. Nhiều nghiên cứu, khảo sát gần đây đã cùng chỉ ra một thực tế là thế hệ khán giả trẻ đương đại không mặn mà với cảnh "nóng".

Thế hệ khán giả trẻ sợ xem... cảnh nóng-2
Thế hệ trẻ đương đại chính là nhóm công chúng tiếp xúc với nội dung "nóng" nhiều hơn hẳn các thế hệ trước đó.

Thế hệ khán giả trẻ đương đại được sinh ra khi Internet, điện thoại thông minh và mạng xã hội đã dần trở nên quen thuộc trong đời sống xã hội. Họ sớm tiếp xúc với đa dạng các thể loại nội dung trên không gian mạng, trong đó có cả những nội dung "nóng".

Thế hệ trẻ đương đại chính là nhóm công chúng tiếp xúc với nội dung "nóng" nhiều hơn hẳn các thế hệ trước đó, do họ thường xuyên lên mạng. Chính điều này khiến các nội dung "nóng" không còn là điều gì hiếm thấy hay đặc biệt hấp dẫn đối với thế hệ trẻ.

Khi tìm tới với phim ảnh, nhóm công chúng này mong muốn được thấy những nội dung tinh tế, độc đáo, đưa lại những rung cảm thuần khiết cho đời sống tinh thần, thay vì những nội dung nóng bỏng vốn xuất hiện "nhan nhản" trên không gian mạng.

Tiến sĩ Yalda T. Uhls - người đứng đầu khảo sát - nhận định: "Thế hệ trẻ đương đại đánh giá cao chiều sâu của các mối quan hệ tình cảm, họ rất đề cao các giá trị tinh thần. Điều này được phản ánh cả trong nhu cầu xem phim ảnh của thế hệ trẻ. Vì vậy, các nhà làm phim khi muốn chinh phục thế hệ khán giả trẻ sẽ phải hiểu rõ nhu cầu khác biệt đến từ nhóm khán giả này".

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/van-hoa/the-he-khan-gia-tre-so-xem-canh-nong-20231026112947169.htm

Phim Hollywood Cảnh Nóng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao