'The Mummy': Hành động mãn nhãn nhưng nội dung chưa xứng tầm

"The Mummy" là con át chủ bài được lựa chọn để mở màn cho Dark Universe (Vũ trụ Đen tối) - vũ trụ điện ảnh mới đầy tham vọng của Universal.



Bộ phim điện ảnh The Mummy mở đầu câu chuyện bằng việc kể về công chúa Ahmanet (Sofia Boutella) thời Ai Cập cổ đại. Vì ham muốn quyền lực, Ahmanet sát hại toàn bộ gia đình và bán linh hồn mình cho thần chết Set. Nhưng trước khi kịp thực hiện nghi lễ cuối cùng để đưa Set trở lại, Ahmanet đã bị khống chế, ướp sống trong một hầm mộ sâu thẳm cách xa Ai Cập.
 

The Mummy: Phim hành Động hay năm 2017-1

Trong thế giới thực tại, Nick Morton (Tom Cruise) đang thực hiện nghĩa vụ trinh thám tại chiến trường Iraq, nhưng anh lại thường trộm các cổ vật đem bán ở chợ đen. Lần theo một tám bản đồ đánh cắp được, Nick phát hiện ra hầm mộ của công chúa Ai Cập.

Anh giúp Jennifer Halsey (Annabelle Wallis) – nhà khảo cổ kiêm chủ nhân của tấm bản đồ đưa chiếc quan tài chứa xác ướp Ahmanet ra khỏi hầm mộ. Nhưng Nick Morton không thể ngờ rằng hành động của mình đã đánh thức một con quái vật cổ xưa với quyền năng kinh khủng, Nick càng không ngờ mình chính là kẻ được chọn để thực hiện lời nguyền từ ngày xưa...

 
Tom Cruise – tài tử triệu đô và những pha hành động không tưởng 

Tom Cruise chính là vũ khí bí mật quan trọng của bộ phim. Bằng kinh nghiệm diễn xuất, anh hùng của “Điệp vụ bất khả thi” Tom Cruise có thể giữ được nét mặt điềm tĩnh, nghiêm túc giữa một cốt truyện đầy hỗn độn và khó hiểu.

Nhịp phim ban đầu rất chậm chạp, chủ yếu là dẫn dắt khán giả vào cốt truyện nhưng lại thiếu định hướng rõ ràng. Nick Morton của Tom Cruise đại diện cho một nhân vật phản anh hùng, tuy bề ngoài là tên lính biến chất “đầu trộm đuôi cướp” nhưng bên dưới thái độ kệch cỡm kia anh ta vẫn là một người tốt, sẵn sàng liều mình vì người khác. 

The Mummy: Phim hành Động hay năm 2017-2
Tom Cruise trong vai Nick Morton và “bông hồng nước Anh” Annabelle Wallis sẽ có một mối tình đáng nhớ trong phim.

Giống như những bộ phim trước đây của anh, Tom Cruise luôn lăn xả thực hiện những cảnh quay nguy hiểm mà không cần diễn viên đóng thế. Chính điều này đã khiến cho những pha hành động trong phim trở nên chân thật hơn và khiến khán giả phải hồi hộp dõi theo.

The Mummy: Phim hành Động hay năm 2017-3
Đặc biệt là màn trình diễn vô cùng ấn tượng trong một phân đoạn hành động trên máy bay khi các nhân vật phải trầy trật trong môi trường không trọng lực sẽ khiến khán giả thỏa mãn.

Bên cạnh đó, hai tuyến nhân vật phụ hỗ trợ cho Nick Morton trong suốt bộ phim là nhà nữ khảo cổ Jenny Halsey (Annabelle Wallis) và Chris Vail (Jake Johnson) được xây dựng khá hợp lý. Jenny Halsey giúp Nick giải mã về lời nguyền còn Chris Vail xuất hiện với những chỉ dẫn nhằm giúp Nick tìm thấy “bí mật sau cùng”. 
 

Hiệu ứng âm thanh ấn tượng, chất kinh dị đậm nét

Điểm sáng của The Mummy không chỉ nằm ở những pha hành động đặc sắc, bộ phim có một cảnh quay trong môi trường không trọng lực được thực hiện ngay trong một chiếc máy bay đang rơi. Kết hợp với phong cách quay long-take, trường đoạn rớt máy bay chắn chắn sẽ khiến khán giả không thể rời mắt khỏi màn hình.Hiệu ứng âm thanh đủ tốt để gây ám ảnh và tác động lên cảm xúc của khán giả. 
 

The Mummy: Phim hành Động hay năm 2017-4
 Âm thanh của bão cát, tiếng ròng rọc, giọng nói quyền năng của Ahmanet…đều khiến bất cứ ai cũng phải sởn tóc gáy.

Chất kinh dị cũng được bộ phim thực hiện rất tốt. Những khung cảnh sương mù bao phủ, màn đêm vắng lặng kết hợp với những bóng đen thoắt ẩn thoắt hiện tạo nên một bầu không khí vô cùng căng thẳng. Những tình tiết hù dọa cũng được sử dụng hiệu quả. Dù đã chuẩn bị tinh thần trước nhưng vẫn không khỏi thót tim khi gương mặt hốc hác của công chúa Ahmanet thình lình xuất hiện và những trường đoạn thật sự gây được cảm giác rùng rợn cho khán giả.

The Mummy: Phim hành Động hay năm 2017-5


Một số điểm trừ đáng tiếc, giá như Universal đừng quá tham lam

Dark Universe rất triển vọng nhưng The Mummy lại thiếu đi sự hào hứng và cao trào. Vai phản diện Ahmanet do Sofia Boutella thủ vai không đủ đặc sắc. Dù xuất hiện với tạo hình ghê rợn và quyền năng khủng khiếp nhưng càng về cuối phim Ahmanet càng lu mờ. Cốt truyện đã biến Ahmanet thành một kẻ ác đơn điệu, không có động cơ. 
 

The Mummy: Phim hành Động hay năm 2017-6

Mạch phim bị ngắt quãng liên tục do các nhân vật trong phim tốn quá nhiều thời gian để giải thích cho cốt truyện. Do quá chú tâm vào việc xây dựng Dark Universe, đạo diễn Alex Kurtzman đã sao nhãng việc kể câu chuyện riêng về The Mummy.

Một hệ quả khác của việc này là bộ phim không có đủ thời gian để phát triển các tuyến nhân vật phụ. Bên cạnh đó, các xác ướp đã mất đi hình dạng nguyên thủy với dải băng trắng quấn quanh người, giờ đây chúng xuất hiện với hình dạng hệt như zombie từ cách đi đứng tới cách tấn công.
 

The Mummy: Phim hành Động hay năm 2017-7

The Mummy xét về khía cạnh giải trí đã hoàn thành nhiệm vụ khi mang đến những pha hành động thú vị và những màn hù dọa chất lượng. Tham vọng tạo ra một Vũ trụ đen tối của ê-kíp làm phim cũng rất đáng nghi nhận. Giờ đây, bên cạnh Vũ trụ phim Marvel và DC, khán giả còn có thêm một lựa chọn mới là Dark Universe vẫn đầy tiềm năng.
 

Tâm Nguyễn
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/the-mummy-hanh-dong-man-nhan-nhung-noi-dung-chua-xung-tam-n-123523.html

The Mummy phim điện ảnh Xác ướp phim chiếu rạp

Tin tức mới nhất