‘Thèm là nhích, thích là ăn’: MV đậm phong vị Việt

Nhắc về tuổi thơ, thật thiếu sót nếu không kể tên các món ăn đã trở thành “hương vị quê nhà” của mỗi người. Đặc biệt khi những món ăn này nay quy tụ trong một MV dài vỏn vẹn 2 phút: “‘Thèm là nhích, thích là ăn”



Phở

Được ví von là “món ngon của giời”, là món ăn đưa Việt Nam lên bản đồ ẩm thực thế giới, thế nhưng với bao người, Phở Hà Nội lại được nhớ về như món quà sáng dung dị gắn liền với tuổi thơ. Còn gì tuyệt hơn trong tiết trời se sắt vào đông, xì xụp tô phở bốc khói với bánh phở trắng, thịt bò tươi lại thêm chút hành trần thơm phưng phức? Hơn ai hết, hẳn với những người con đất Bắc, hương vị tuổi thơ chính là vị Phở, khi là sừn sựt giòn tan nạm gân, khi là béo ngậy da gà vàng tươm.

Còn gì tuyệt hơn trong tiết trời se sắt vào đông, xì xụp tô phở bốc khói với bánh phở trắng, thịt bò tươi lại thêm chút hành trần thơm phưng phức?

Bún bò Huế

Còn với nhiều người miền Trung, Bún Bò Huế theo trọn cả quãng đời ấu thơ. Bún bò Huế mang vị cay cay, đậm đà, chẳng ai có thể đành lòng trước tô bún sóng sánh nước dùng đỏ tươi, thêm giò khoanh “đẫy đà”, miếng chả cua tròn trĩnh cùng chả lụa được xắt lát thanh mảnh tinh tế. Bún Bò Huế có vị ruốc đặc trưng, người ta thường bông đùa vị tuổi thơ của người Huế là vị ruốc của Bún Bò. Nghe ngộ nghĩnh nhưng chẳng sai một li, bởi chẳng người Huế nào lớn lên mà không nhấm nháp vị ruốc “đậm mùi”!

Chẳng ai có thể đành lòng trước tô bún sóng sánh nước dùng đỏ tươi, thêm giò khoanh “đẫy đà”, miếng chả cua tròn trĩnh cùng chả lụa được xắt lát thanh mảnh tinh tế.

Cơm Tấm

Cơm Tấm là món ăn “thân thiện” với tất cả mọi người. Trẻ con có thể ăn riêng bì chả, người lớn ăn khỏe có thể thưởng thức những miếng sườn vàng rộm, tỏa mùi mời gọi. Cơm Tấm có thể dùng làm điểm tâm sáng, cơm trưa vẫn ổn và buổi tối cũng hợp lý. Chính vì thế mà cơm Tấm xuất hiện đều đặn trong bữa cơm, từ trong nhà ra ngoài phố, ở hàng quán vỉa hè hay những quán ăn sang trọng, và trở thành hương vị tuổi thơ từ lúc nào không hay…

….nhưng dù ở đâu, cơm Tấm vẫn trắng trong nóng hổi, thịt sườn vẫn vàng rộm tỏa mùi mời gọi.

Khéo thay, cả ba món ăn tuổi thơ này lại hội tụ trong một MV nhạc Việt để giới trẻ tạm quên pizza, hambuger…. và hòa mình trong “phong vị Việt thuần túy”. MV với tinh thần “thèm là nhích, thích là ăn” không chỉ hợp gout các bạn trẻ mà còn đưa người trẻ tham dự  “bữa tiệc món Việt” thú vị từ Bắc chí Nam.

Từ các ngõ ngách bé xinh đặc trưng của Hà Nội, phong cảnh hữu tình cố đô hay cảnh bạn bè quây quần thường thấy ở Sài thành hoa lệ, món Việt đều hiện lên hấp dẫn và lôi cuốn, “chuẩn Việt” khiến người xem không khỏi thòm thèm, xuýt xoa. Mà hễ thích là ăn, ngại gì không nhích đúng không?

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/them-la-nhich-thich-la-an-mv-dam-phong-vi-viet-n-116285.html

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao