Thiếu gia từ chối tài sản 2.000 tỷ của cha, chỉ yêu một người con gái

Vị thiếu gia này lựa chọn lối sống hoàn toàn khác biệt so với người cha của mình.

Hà Du Long (sinh năm 1977), là con trai của ông trùm sòng bạc Hà Hồng Sân với người vợ thứ hai. Người đàn ông này đã theo mẹ sang Canada định cư từ năm 9 tuổi. Cuộc sống nơi xứ người đã tôi luyện cho Hà Du Long sự kiên trì và tự lập ngay từ khi còn nhỏ.

Vào năm 1999, anh tốt nghiệp xuất sắc cử nhân ngành Thương mại tại Đại học Toronto và trở về quê hương để gây dựng sự nghiệp. Có xuất thân từ gia tộc lẫy lừng và người cha nổi tiếng sẵn lòng trợ giúp số tiền lập nghiệp lên đến tận 600 triệu HKD (gần 2.000 tỷ VND) nhưng Hà Du Long nhất quyết từ chối để bắt đầu từ con số 0.

Thiếu gia từ chối tài sản 2.000 tỷ của cha, chỉ yêu một người con gái-1
Hà Du Long là vị doanh nhân tài giỏi, điển trai.

Gây dựng cơ đồ từ hai bàn tay trắng

Cũng giống như mọi sinh viên vừa ra trường khác, Hà Du Long đi khắp nơi tìm công việc và tất nhiên anh che giấu hoàn toàn thân phận thực sự của mình.

Có được công việc ưng ý, Hà Du Long bắt đầu ở vị trí nhân viên phòng Quản lý rủi ro tín dụng ở ngân hàng. Anh luôn nỗ lực làm việc đi sớm về khuya, không ngừng học hỏi, tích lũy kinh nghiệm. 

Ở tuổi 24, Hà Du Long đã thành lập nên công ty kinh doanh trực tuyến đầu tiên của mình và được bổ nhiệm làm giám đốc điều hành công ty công nghệ iAsia Technology sau khi đầu tư cổ phần. Sau đó, vị doanh nhân này đã thành công liên tiếp khi thu mua ba công ty công nghệ khác.

Sự xuất sắc của Hà Du Long được ông Hà Hồng Sân đánh giá rất cao, để khai thác tiềm năng của con mình, ông trùm sòng bạc đã giao cho anh một trọng trách rất lớn chính là hồi sinh Melco International của gia tộc - vốn đang thua lỗ nặng nề trong suốt 4 năm.

Vào thời điểm đó, số nhân viên chỉ còn lại tầm 10 người và tài sản duy nhất dưới tên công ty chính là con thuyền kinh doanh nhà hàng mang tên Jumbo.

Thiếu gia từ chối tài sản 2.000 tỷ của cha, chỉ yêu một người con gái-2
Chàng thiếu gia này không dựa vào bố mà tự tay lập nghiệp.

Dưới sự lãnh đạo của Hà Du Long, con thuyền được đổi tên thành Vương Quốc Jumbo, ngoài việc giữ lại các dịch vụ nhà hàng cơ bản thì anh còn mở rộng sang các lĩnh vực khác gồm giải trí, tài chính và công nghệ, tạo ra một khu nghỉ dưỡng hạng sang liên kết với các công ty dưới trướng mình.

Sau khi vực dậy Melco International, anh tiếp tục dấn thân vào con đường kinh doanh sòng bạc của cha.

Năm 2004, Hà Du Long đã hợp tác với con trai người giàu nhất nước Úc lúc bấy giờ là James Packer của Crown Limited Australia để thành lập liên doanh Melco Crown và trở thành đồng chủ tịch.

Có thể thấy rằng, ngay cả khi không có hào quang của gia đình chiếu rọi, Hà Du Long vẫn có thể tỏa sáng và chứng minh tài năng của mình với thế giới. Năm 2018, anh được nhận danh hiệu "CEO xuất sắc châu Á" tại giải thưởng Asian Excellence Awards lần thứ 7.

Chỉ chung thủy với một người con gái

Khác với người cha đào hoa và những cậu ấm có lối sống phóng túng, Hà Du Long lại lựa chọn cuộc sống bình yên bên người vợ là bạn học trung học của mình. Đó là La Tú Nhân, bạn thanh mai trúc mã với Du Long. Cô là cháu nội của người sáng lập tập đoàn Vitasoy Hong Kong, một mỹ nhân tài cao, xinh đẹp. 

Gặp gỡ nhau dưới mái trường trung học, đôi trẻ ban đầu là bạn bè thân thiết của nhau, sau đó dần trở thành người yêu. Trong những năm tháng sống tại Canada, họ đồng hành, chia sẻ và ngày càng gắn bó với nhau do có sự đồng cảm đồng hương xa xứ. 

Truyền thông Hong Kong tiết lộ, Hà Du Long được rất nhiều cô gái đeo đuổi vì anh có diện mạo điển trai cùng gia thế hiển hách. Dù vậy, chàng thiếu gia này chỉ dành tình yêu chung thủy trọn vẹn cho La Tú Nhân, trong đó có cả sự si mê không dứt.

Bạn của hai người từng nhắc lại mối tình này với sự ngưỡng mộ: "Anh chàng hay đợi cô ấy ở lối vào khuôn viên, với những bông hoa trên tay".

Thiếu gia từ chối tài sản 2.000 tỷ của cha, chỉ yêu một người con gái-3
Vị doanh nhân chỉ chung thủy với cô bạn thanh mai trúc mã.

Năm 2000, cặp đôi kết hôn với nhau trong một đám cưới xa hoa, trở thành tâm điểm chú ý của truyền thông và dư luận lúc bấy giờ. Khách mời tham dự toàn những gương mặt có tầm ảnh hưởng trong giới tài chính Hong Kong. Hơn 20 năm bên nhau, La Tú Nhân luôn là cánh tay phải của chồng. 

Dù công việc của Hà Du Long bận rộn, cặp đôi vẫn duy trì một cuộc sống gia đình bình dị: Cùng nhau ăn tối, cùng nhau đi du lịch, cùng vui chơi với con cái. Hà Du Long rất hiếm khi nói về hôn nhân với truyền thông, nhưng có lần vị doanh nhân này thổ lộ: "Điều quan trọng nhất với tôi ư? Là mối quan hệ với vợ. Gia đình không ổn định thì thật khó để chuyên tâm vào công việc".

Trong đời sống vợ chồng, Hà Du Long cho thấy anh đặt vợ ở vị trí thượng tôn. Khi đi mua sắm, anh hay xách túi cho vợ, thậm chí vào từng cửa hàng giúp vợ và con gái chọn quần áo. Là quý tử của gia tộc hiển hách nhưng Hà Du Long không quan trọng việc phải có con trai nối dõi.

Vợ chồng anh chỉ sinh duy nhất một cô con gái vào năm 2006 - bé Mia, ngoài ra họ không đẻ thêm con. Gia đình ba người của vị doanh nhân này vô cùng kín tiếng trên truyền thông, họ giữ cuộc sống giản dị và không thích sự hào nhoáng.

Thiếu gia từ chối tài sản 2.000 tỷ của cha, chỉ yêu một người con gái-4
Vị tỷ phú lựa chọn cuộc sống kín tiếng bên vợ con.

Giải thích về lý do chỉ sinh một con, Hà Du Long từng thừa nhận ngày nhỏ do không nhận được nhiều sự quan tâm, yêu thương trọn vẹn của bố, nên anh không muốn lặp lại điều tương tự với con gái. Anh trải lòng: "Tôi từng không thể một mình tận hưởng trọn vẹn tình yêu của cha, nhưng con gái tôi thì có thể". 

Có thể thấy rằng, Hà Du Long đúng là chàng thiếu gia độc nhất vô nhị hiếm có ở trên đời khi anh không ỷ lại vào gia thế của mình để tận hưởng cuộc sống trong nhung lụa mà tự lập nghiệp, xây dựng đế chế của riêng mình.

Ngoài ra, anh còn là mẫu đàn ông chung tình, hết lòng vì vợ con. Đây là điều không phải ai cũng có thể làm được. 

Theo Người đưa tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/thieu-gia-tu-choi-tai-san-2-000-ty-cua-cha-chi-yeu-mot-nguoi-con-gai-a603269.html?fbclid=IwAR0tWHC7yYNlb6Z2SMsYq7rs5byNjdreM61U4NQ6RtuEzeJRu6MeXjvF1eE

Hà Hồng Sân đại gia

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao