Thực hư thông tin người phụ nữ hơn 50 năm không ăn, chỉ uống nước

Một người phụ nữ tại Quảng Bình khiến nhiều người tò mò trước câu chuyện hơn 50 năm không ăn, chỉ uống nước. Tuy nhiên điều này chỉ thông qua lời kể chứ chưa ai kiểm chứng.

Người phụ nữ trong câu chuyện kể trên là bà Bùi Thị Lời (SN 1948), trú xã Lộc Ninh, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình. Bà Lời đang tự nguyện làm công việc chăm sóc nghĩa trang liệt sĩ tại địa phương.

Bà lời từng tham gia thanh niên xung phong, làm nhiệm vụ cấp cứu bộ đội. Năm 1963, khi cùng đồng đội lên núi để chữa trị cho những người lính bị thương, bà Lời không may bị sét đánh bất tỉnh.

Thực hư thông tin người phụ nữ hơn 50 năm không ăn, chỉ uống nước-1
Theo bà Bùi Thị Lời thì hơn 50 năm qua, bà chỉ uống nước, không ăn (Ảnh: Trần Anh).

Được đồng đội hỗ trợ, bà Lời đã tỉnh lại, tuy nhiên sau sự việc, bà Lời không cảm thấy đói, cũng không muốn ăn gì. Sợ ảnh hưởng đến sức khỏe, đồng đội đã pha nước đường cho bà Lời uống.

Nhiều năm sau đó, việc ăn uống của bà Lời trở nên thất thường vì không thấy đói, mà cũng chẳng muốn ăn, người phụ nữ này chủ yếu ăn hoa quả. Từ năm 1970 đến nay thì gần như bà không ăn gì, chỉ uống nước.

Theo bà Lời, từ sau khi bị sét đánh, dường như bà không ăn gì, không thấy đói, ngửi thấy mùi đồ ăn là buồn nôn, không hiểu vì sao, đến nay cũng đã hơn 50 năm.

Không ăn nên khi sinh 5 người con bà không có sữa, phải đi xin sữa người khác. Hằng ngày, bà vẫn nấu ăn cho con, còn bản thân bà không ăn, giờ các con đi làm xa nên bà không nấu nướng nữa.

Thực hư thông tin người phụ nữ hơn 50 năm không ăn, chỉ uống nước-2
Khu vực bếp của bà Lời phủ bụi vì ít sử dụng (Ảnh: Trần Anh).

Tò mò về câu chuyện của bà Lời, không ít người đã đến nhà người phụ nữ này để tìm hiểu. Từ khi các con đi làm ăn xa, khu vực nấu ăn tại nhà bà Lời phủ bụi, bếp gas đậy lại không dùng đến, còn trong tủ lạnh thì toàn nước suối, nước ngọt chứ không có bất cứ loại thực phẩm nào.

Bà Lời còn cho biết, cuộc sống của bà phụ thuộc vào tiền trợ cấp khoảng 1,3 triệu đồng/tháng, chủ yếu dùng để mua nước, còn lại làm từ thiện. Dù suốt mấy chục năm chỉ uống nước, không ăn nhưng bà Lời khẳng định sức khỏe tốt và không bệnh tật gì.

Liên quan câu chuyện về người phụ nữ không ăn, chỉ uống nước, ông Trần Văn Thành, Phó Chủ tịch UBND xã Lộc Ninh cho hay, việc bà Lời có ăn uống hay không thì không khẳng định được. Câu chuyện cũng chỉ dừng ở lời đồn của người dân chứ không ai kiểm chứng cả.

Thực hư thông tin người phụ nữ hơn 50 năm không ăn, chỉ uống nước-3
Trong tủ lạnh của bà Lời có nhiều chai nước các loại, không có thực phẩm (Ảnh: Trần Anh).

Đại diện chính quyền địa phương những lần ghé thăm cũng thấy trong nhà bà Lời toàn chai đựng nước, bếp nấu ăn dường như không sử dụng.

Cũng theo ông Thành, bà Lời được địa phương rất hoan nghênh khi tự nguyện chăm sóc nghĩa trang liệt sĩ tại xã Lộc Ninh.

Theo các bác sĩ Khoa Dinh dưỡng, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới, trên mạng xã hội cũng nhiều lần lan truyền câu chuyện về những người hàng chục năm không ăn vẫn sống khỏe mạnh, việc này rất khó kiểm chứng, hay làm rõ nguyên nhân.

Về thông tin bà Lời chỉ uống nước, trong đó có nước ngọt chứ không ăn, các bác sĩ nhận định, thực tế, trong nước ngọt có đường, đây là một nguồn cung cấp năng lượng cho cơ thể con người.

Khi đi vào cơ thể, đường trong nước ngọt sẽ được chuyển hóa thành glucose, một loại đường tự nhiên có trong máu của con người để làm nguồn cung cấp năng lượng cho cơ thể hoạt động.

Thực hư thông tin người phụ nữ hơn 50 năm không ăn, chỉ uống nước-4
Bà Lời tình nguyện làm công việc chăm sóc nghĩa trang liệt sĩ (Ảnh: Trần Anh).

Uống nước ngọt có đường giúp bổ sung năng lượng nhanh chóng cho cơ thể trong các hoàn cảnh cần thiết. Bên cạnh đó, nước ngọt có đường cũng giúp tăng cường sức đề kháng và hỗ trợ hoạt động của hệ tiêu hóa cơ thể.

Tuy nhiên, khi uống quá nhiều nước ngọt sẽ tiềm ẩn nguy hiểm cho sức khỏe con người, có thể dẫn đến các vấn đề như béo phì, tiểu đường, cao huyết áp, các bệnh lý về tim mạch...

Các bác sĩ khuyến cáo, câu chuyện của bà Lời là hy hữu và chưa xác thực, do vậy người dân không nên thử nghiệm hay làm theo, gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/doi-song/thuc-hu-thong-tin-nguoi-phu-nu-hon-50-nam-khong-an-chi-uong-nuoc-20231121191014323.htm?fbclid=IwAR2GbzrIKv0XxzY3Q9m8zkaC2trmS_nzGoWNatzxDufohY-zazbxT6SmC2c

sức khỏe sét đánh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao