Tiếc tiền sửa ô tô, bố mẹ ở Trung Quốc không cho ai phá cửa sổ cứu con đang kẹt trong xe

Một người đi đường lo lắng cho bé trai - nằm bất động trong xe ô tô đang không thể mở cửa vì không có chìa khóa - nên đã phá cửa sổ xe để cứu bé.

Cộng đồng mạng Trung Quốc đang rất giận dữ và chỉ trích thái độ cũng như hành động của một cặp bố mẹ, vì họ không những để con trai mắc kẹt trong ô tô suốt cả tiếng đồng hồ, lại còn trách mắng một người lạ đã cứu con mình.

Sự việc xảy ra ở Tứ Xuyên (Trung Quốc). Một cặp vợ chồng - là người sở hữu chiếc ô tô màu xanh, được dùng làm xe taxi - đã để quên chìa khóa trong xe, mà con trai họ, khoảng 5 tuổi, cũng ở trong xe nốt.

Anh Lin không quen với cặp vợ chồng nói trên. Lúc đó anh đang ngồi ăn tối với bạn bè ở hè phố, chợt nghe những người đi qua nói rằng có đứa trẻ bị kẹt trong ô tô, nằm bất động dù nhiều người đã gõ cửa gọi.

Lin vội chạy ra xem sự việc thế nào, mới biết bố mẹ của bé trai trong xe không muốn phá cửa sổ xe vì lo sẽ tốn tiền sửa.


Anh Lin phá cửa kính của xe ô tô dù bố mẹ bé trai không đồng ý. Ảnh: Baidu.

Nhưng anh Lin thấy lo lắng hơn về tính mạng của bé trai vì trong xe không chỉ thiếu oxy, mà mùa Hè trời còn nóng nữa, nên anh thuyết phục bố mẹ bé cho phá cửa sổ. Thậm chí, Lin nói anh sẽ trả tiền thay cửa sổ xe cho họ, nhưng họ vẫn không đồng ý.

Thấy việc thuyết phục vừa mất thời gian vừa vô ích, Lin liền quyết định lấy búa đập cửa sổ và bế bé trai ra. Một người khác cũng tiến tới giúp.

Nhưng chẳng nhận được lời cảm ơn thì thôi, đúng một phút sau, Lin rất sốc khi bị mẹ của bé trai mắng thẳng mặt vì cô ấy bảo con mình nằm bất động chỉ do đang ngủ thôi, việc Lin đập vỡ cửa kính vừa làm hỏng xe, vừa làm bé sợ hãi.


Cửa sổ xe bị phá vỡ và bé trai được bế ra ngoài. Ảnh: Baidu.

Khi trang Star Video phỏng vấn, anh Lin nói anh rất thất vọng vì thái độ của bố mẹ bé trai nhưng vẫn tin rằng mình đã làm điều đúng vì “lúc đó tôi đã rất lo (cho cháu bé)”.

Trên nền tảng mạng xã hội Douyin, câu chuyện trên đã nhận được gần 30.000 bình luận.

Netizen Trung Quốc đều ủng hộ hành động của Lin và chỉ trích bố mẹ của bé trai: “Cứ cho là bố mẹ của bé trai đó không giàu có, nhưng mạng sống của một đứa trẻ không bằng một tấm kính cửa ô tô hay sao?”, “Làm sao một người mẹ có thể coi là con trai mình “chỉ nằm ngủ” trong ô tô khóa kín cửa như vậy?”…

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://hoahoctro.tienphong.vn/tiec-tien-sua-o-to-bo-me-o-trung-quoc-khong-cho-ai-pha-cua-so-cuu-con-dang-ket-trong-xe-post1550680.tpo?fbclid=IwAR0FgEVR5w9Obc-TkoUqw2WHcDJuivUN4sSwmS6s3El-MU9Qxjb_DQ8tquQ

bố mẹ tai nạn trẻ em

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao