Tiền vệ ĐTVN tập đi bộ sau phẫu thuật nối dây chằng

Nguyễn Minh Châu - tiền vệ đánh chặn của ĐT Việt Nam đã trở lại tập nhẹ sau chấn thương đứt dây chằng ở giai đoạn cuối V.League 2015.

Minh Châu là mẫu tiền vệ ưa thích của HLV Miura ở đội tuyển Việt Nam (ĐTVN). Anh thường xuyên được xếp đá chính trong các trận đấu gặp đối thủ mạnh.

Tuy nhiên ở 2 cuộc so tài gần đây gặp Thái Lan, Iraq trong khuôn khổ Vòng loại World Cup 2018, ĐTVN không có sự phục vụ của tiền vệ mang áo số 6. Minh Châu bị đứt dây chằng đầu gối chân phải trong trận đấu V.League ngày 23/8. Sau nhiều lần được thăm khám, các bác sĩ quyết định tiến hành phẫu thuật để điều trị chấn thương cho đội trưởng CLB Hải Phòng.

Hơn 1 tháng sau phẫu thuật, Minh Châu đã có thể đi bộ nhẹ. Chiều qua (16/11), CLB Hải Phòng trở lại tập buổi đầu tiên chuẩn bị cho mùa giải 2016. Đội trưởng Minh Châu xỏ giày ra sân đi bộ với những bước chân tập tễnh, gượng gạo.

"Tôi đã có thể đi lại bình thường, nhưng mỗi khi cử động mạnh hoặc có va chạm với bóng là đầu gối lại đau nhức", Minh Châu chia sẻ với cổ động viên bên lề sân cỏ Lạch Tray chiều 16/11.

Tiền vệ ĐTVN tập đi bộ sau phẫu thuật nối dây chằng
Minh Châu xỏ giày đi bộ nhẹ trên mặt cỏ Lạch Tray. Dự kiến, đội trưởng CLB Hải Phòng cần thêm 1 tháng hồi phục trước khi trở lại sân cỏ. Ảnh: Mạnh Phạm

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam còn 2 trận đấu trong khuôn khổ Vòng loại World Cup 2018 gặp Đài Loan (sân nhà, 24/3/2016) và Iraq (sân khách, 29/3/2016). Minh Châu đang tích cực tập luyện để có thể được HLV Miura triệu tập trong thời gian tới.

Cũng trong chiều qua (16/11), tiền vệ Việt kiều Mỹ, Keven Nguyễn có mặt tập luyện cùng các đồng đội trên sân Lạch Tray. Lãnh đạo CLB Hải Phòng đang xem xét ký hợp đồng với cầu thủ trưởng thành từ CLB Santa Rosa United (Mỹ).

Cầu thủ sinh năm 1997 này có mẹ là người Việt Nam, bố là người gốc Việt sinh ra tại Mỹ. Anh sở hữu chiều cao 1,8 m, từng thi đấu ở vị trí tiền vệ phòng ngự trong CLB nghiệp dư tại Mỹ. ​

Tiền vệ ĐTVN tập đi bộ sau phẫu thuật nối dây chằng
Keven Nguyễn (28) - cầu thủ Việt kiều Mỹ trở về tập luyện cùng CLB Hải Phòng chuẩn bị cho mùa giải 2016.

Theo Zing

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao