Tôi viết đơn ly hôn dọa chồng, không ngờ anh ấy dám ký thật

Nhìn tờ đơn ly hôn có chữ ký của chồng, tôi thực sự không biết phải làm sao. Tôi hy vọng, anh cũng chỉ muốn dọa tôi.

Tôi năm nay 26 tuổi, chồng hơn tôi 9 tuổi. Chúng tôi kết hôn được hơn một năm.

Vì khoảng cách tuổi tác này mà thời gian đầu, tôi không có ý định đón nhận tình cảm của anh. Nhờ kiên trì theo đuổi cùng sự chín chắn về tính cách và ổn định về kinh tế của anh, cuối cùng tôi cũng đồng ý làm vợ anh.

Ít hơn chồng nhiều tuổi nên tôi rất được cưng chiều. Cưới nhau về, tôi sợ làm dâu, anh mua nhà ở riêng. Tôi không thích nấu ăn, anh sẽ tự mình vào bếp. Khuya tôi kêu thèm trà sữa, anh sẽ đi mua.

Nhưng đó chỉ là thời gian mới cưới, dần dần anh mới bộc lộ sự khó tính của mình. Anh tự đăng ký lớp, bắt tôi đi học nấu ăn. Anh kêu uống trà sữa không tốt, khuyên tôi nên chọn thức uống lành mạnh hơn.

Những tính cách hay sở thích của tôi, trước anh cho là bình thường, giờ lại coi như nhược điểm.

Anh còn muốn tôi nếu không sang thăm, phải thường xuyên gọi điện hỏi han bố mẹ chồng. Trong khi anh thừa biết bố mẹ mình không thích con dâu vì cho rằng, tôi trẻ con và không hiểu chuyện.

Tôi viết đơn ly hôn dọa chồng, không ngờ anh ấy dám ký thật-1
Tôi viết đơn chỉ để dọa chồng, chứ thật lòng không muốn ly hôn (Ảnh minh họa: Sohu).

Hồi đang yêu và mới cưới, tôi được anh yêu chiều bao nhiêu thì bây giờ, anh trở nên khó tính và khắt khe bấy nhiêu. Nhiều lúc, tôi có cảm giác anh giống bố tôi hơn là chồng tôi.

Sự thất vọng này khiến tôi hay hờn dỗi. Mỗi lần như vậy, chồng vẫn dỗ dành, xoa dịu tôi. Tính tôi mau giận mau quên, chỉ cần anh ngọt ngào là tôi vui vẻ trở lại.

Thế nhưng lần này, mọi chuyện không đơn giản như thế. Cưới nhau hơn một năm, anh không áp lực chuyện sinh con, dù bố mẹ anh suốt ngày hỏi han, thúc giục. Nhưng hôm rồi, anh phát hiện tôi dùng thuốc tránh thai nên đã nổi giận.

Tôi có giải thích rằng: Mẹ dặn năm nay tôi 26 tuổi, không nên sinh con. Tôi dùng thuốc tránh thai đợi cuối năm bắt đầu "thả". Vả lại tôi còn trẻ, năm nay không đẻ thì sang năm, có gì phải vội.

Anh nói chuyện sinh con không phải muốn lúc nào là được lúc đó, cũng không phải chuyện của một mình tôi mà tự ý quyết định. Anh mắng tôi, dùng những từ ngữ nặng nề mà tôi không tiện kể ra.

Yêu anh 2 năm, sống chung với nhau hơn một năm, tôi chưa từng thấy anh tức giận như thế. Thái độ của anh, những lời nói của anh làm tổn thương tôi ghê gớm. Tôi không nghĩ người chồng hết mực yêu thương, luôn nói lời ngọt ngào nay bỗng trở nên cay đắng.

Trong nỗi buồn tủi tột cùng, tôi ngồi viết đơn ly hôn. Thật ra, tôi biết mình sai khi không hỏi ý kiến anh mà tự mình dùng biện pháp tránh thai. Nhưng mọi việc đã rồi, anh không cần nặng nề như thế. Nếu tôi không làm căng lần này, anh sẽ coi việc mắng chửi tôi là bình thường.

Sau khi viết đơn, tôi lẳng lặng đặt trên bàn trong phòng ngủ. Một lúc sau, chồng tôi ra, cầm theo tờ đơn, hỏi tôi đã suy nghĩ kỹ chưa, tôi bảo rồi.

Anh đặt tờ giấy xuống trước mặt tôi nói: "Nếu em đã nghĩ kỹ thì có lẽ không cần thời gian để suy nghĩ thêm. Hy vọng em sẽ không hối hận".

Tôi nhìn chữ ký anh dưới tờ đơn mà chết lặng. Anh không xin lỗi tôi đã đành, còn không thèm cân nhắc, trao đổi với tôi mà nhanh chóng ký đơn ly hôn.

Tôi nào muốn ly hôn. Tôi chỉ muốn anh biết tôi buồn vì anh như thế nào. Không ngờ anh lại đáp trả tôi bằng cách này. Là anh cũng chỉ muốn dọa tôi, hay là chán tôi thật rồi?

Mấy hôm nay, chồng có vẻ vẫn còn chưa nguôi giận vụ tôi tự ý tránh thai. Anh không nhắc gì về chuyện ly hôn. Tôi cũng không thể im lặng mãi được.

Chẳng lẽ tôi chủ động viết đơn ly hôn rồi lại nói không ly hôn nữa?

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/tinh-yeu-gioi-tinh/toi-viet-don-ly-hon-doa-chong-khong-ngo-anh-ay-dam-ky-that-20230705220455289.htm?fbclid=IwAR3Tgr24KHgbFtg74o_h1nEw1jHNIB4ttq2il-TZ6_sMPz_yXOM-mfGN8L0

ly hôn

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao