Tổng hợp những bài tập giúp đốt cháy mỡ từng vùng cơ thể

Tập thể dục là biện pháp hữu hiệu nhất để đốt cháy mỡ thừa tại bất kì vị trí nào trên cơ thể.

Không phải ai cũng may mắn sở hữu thân hình không có mỡ thừa, có chăng chỉ là họ đã biết cách ăn uống và tập luyện để giữ gìn mà thôi. Mỡ thừa có thể có ở mọi vị trí trên cơ thể và do đặc điểm cơ thể, thói quen ăn uống, sinh hoạt mà với mỗi người, tỉ lệ mỡ thừa ở từng vị trí sẽ khác nhau.

Thế nhưng, điều may mắn là dù mỡ thừa có ở bất kì đâu thì cũng có cách để "giải quyết", cái chính là phải chọn đúng phương pháp. Tập thể dục là biện pháp hữu hiệu nhất và điều quan trọng là bạn phải chọn đúng động tác.

Bài tập đốt cháy mỡ từng vùng cơ thể

Nếu bạn đang có mong đốt cháy mỡ thừa ở bụng, sườn, tay, chân, dưới mông... để tự tin diện đồ đẹp đón năm mới thì hãy tập theo những bài tập dưới đây nhé.

1. Đánh tan mỡ thừa ở mông, đùi trong và bắp chân

Tập động tác squat 3 hiệp/ngày, mỗi hiệp 25 lần. Đứng thẳng, 2 chân rộng quá vai.

Từ từ hạ thấp người xuống (hai tay có thể đan vào nhau trước ngực). Khi hạ người

xuống, hãy nhấc gót chân lên rồi hạ xuống, đứng lên, tiếp tục lặp lại. Lưu ý:

Hai đầu gối không vượt quá mũi chân.

2. Đánh tan mỡ vùng dưới mông

Tổng hợp những bài tập giúp đốt cháy mỡ từng vùng cơ thể - Ảnh 3.
Tập động tác biến thể của squat. Đứng thẳng, chân phải vắt qua đùi chân trái,
từ từ hạ xuống ở tư thế squat, đứng lên, ngồi xuống. Làm như vậy 30 lần/hiệp, thực hiện 3 hiệp.

3. Đánh tan mỡ ở phần tay trên

Tổng hợp những bài tập giúp đốt cháy mỡ từng vùng cơ thể - Ảnh 4.
Tập động tác Cây cầu. Ngồi trên sàn, hai chân sát nhau đặt trên sàn, hai tay chống
trên sàn phía sau lưng. Dùng chân và tay làm trụ, đẩy hông lên để cơ thể tạo thành đường
thẳng song song với sàn nhà. Làm như vậy 30 lần/hiệp, thực hiện 2 hiệp.

4. Động tác làm săn chắc ngực

Tổng hợp những bài tập giúp đốt cháy mỡ từng vùng cơ thể - Ảnh 5.
Từ động tác Plank (hai tay, chân chống trên sàn), đẩy ngực xuống sàn, sau đó đẩy lên
đồng thời để hông chạm sàn, nâng cả ngực cả hông lên. Lặp lại liên tục 15 lần/hiệp, thực hiện 3 hiệp.

5. Đánh tan mỡ vùng bụng và 2 bên sườn

Tổng hợp những bài tập giúp đốt cháy mỡ từng vùng cơ thể - Ảnh 6.
Nằm trên sàn, hai chân dang rộng bằng vai, đầu gối cong một góc 90 độ, hai tay đặt trên sàn.
Nhấc đầu và hai tay và hông lên, giữ lưng trên sàn và xoay sang trái, sang phải.
Làm như vậy 25 lần/hiệp, thực hiện 3 hiệp.

6. Đánh tan mỡ vùng rốn

Tổng hợp những bài tập giúp đốt cháy mỡ từng vùng cơ thể - Ảnh 7.
Nằm ngửa trên sàn, hai tay để dọc bên thân. Nhấc 2 chân lên và đan vào nhau từ thấp
cho đến cao và hạ xuống, tiếp tục lại đưa lên cao và hạ xuống. Làm như vậy 30 lần/hiệp, thực hiện 2 hiệp.

7. Đánh tan mỡ vùng lưng dưới áo ngực

Tổng hợp những bài tập giúp đốt cháy mỡ từng vùng cơ thể - Ảnh 8.
Nằm sấp trên sàn, các đầu ngón chân chạm sàn. Nâng phần ngực và tay lên, từ từ
đánh tay sang trái rồi sang phải. Làm như vậy 25 lần/hiệp, thực hiện 3 hiệp.
 
Theo TTVN

 

5 bài tập giảm nhăn da mặt cực dễ thực hiện

2 0 2

Đây là những bài tập giúp khôi phục sự đàn hồi của cơ mặt, giúp giảm nhăn da mặt và ngăn ngừa làn da mặt bị chảy xệ.

Nếu không muốn da xấu, đừng rửa mặt dưới vòi hoa sen!

1 0 1

Thay vì rửa mặt dưới vòi sen, bạn nên rửa mặt trước trong chậu và dưỡng ẩm da với tinh dầu thiên nhiên trước khi tắm.

Chỉ cần uống nước này liên tục trong 5 ngày bạn sẽ giảm 6cm vòng eo

1 0 1

Chỉ cần uống nước này liên tục trong 5 ngày bạn sẽ giảm 6cm vòng eo để thon gọn diện đồ đi chơi 20/10 ai muốn eo thon dáng gọn nhất định phải nằm lòng.

Những triệu chứng cảnh báo sức khỏe bạn đang gặp nguy hiểm

0 0 0

Bạn cần đến gặp bác sĩ ngay nếu thấy xuất hiện các tình trạng như đột ngột thấy tê, yếu hoặc liệt mặt, tay và chân, đau ngực, tiểu ra máu.

Có nên phẫu thuật nâng cấp vòng ba?

0 0 0

Theo bác sĩ Phương Ngọc, 10 người độn mông có tới 3-4 ca gặp vấn đề. Đây là tỷ lệ khá cao so với các hình thức thẩm mỹ khác.

4 cách giảm tác hại khi bạn phải ngồi cả ngày

0 0 0

Tập yoga, đi bộ 10 phút sau mỗi giờ ngồi hay thực hiện các bài tập kéo căng cơ thể có thể giúp bạn giảm tác hại do phải ngồi làm việc suốt cả ngày.

7 thứ phổ biến dễ gây dị ứng không phải ai cũng biết

0 0 0

Nước hoa, lông động vật hay một số thực phẩm như sữa bò, trứng... là những thứ phổ biến, có thể khiến người tiếp xúc bị dị ứng, ngứa, mẩn đỏ.

Nghiên cứu lâm sàng Vinamilk Probi hiệu quả 2 trong 1

0 0 0

Nghiên cứu của Viện Dinh dưỡng quốc gia Việt Nam từ tháng 8/2016-2/2016 ở trẻ từ 2-5 tuổi cho thấy, sữa chua men sống Probi giúp trẻ tăng cường đề kháng và có hiệu quả trong việc ngăn ngừa táo bón.

Ăn uống thế này có bao nhiêu chất bổ mất hết mà không biết

0 0 0

Có bao nhiêu chất dinh dưỡng chúng ta có thể hấp thu được khi ăn những loại rau hàng ngày không phải ai cũng biết.

Cạo lông chân sẽ khiến lông dày và đen hơn: đúng hay sai?

1 0 1

Từ trước đến nay, hầu hết chúng ta đều tin rằng, cạo lông nhiều sẽ khiến chúng mọc dày và cứng hơn. Nhưng liệu điều này có thật sự đúng không?

5 dấu hiệu cảnh báo sớm bệnh tiểu đường

1 0 1

Khát nước, đi tiểu nhiều, mệt mỏi, sụt cân không rõ nguyên nhân là những dấu hiệu sớm của bệnh tiểu đường mọi người thường bỏ qua.

Xem thêm tin khác