Tour Tết xả lỗ, nhiều điểm du lịch nước ngoài giảm kịch sàn để hút khách

Thị trường tour càng sát Tết Nguyên đán càng nhộn nhịp. Nhiều đơn vị chạy các chương trình giảm giá để đẩy hết tour cuối năm. Các voucher khách sạn, vé máy bay cũng được thanh lý với giá "siêu rẻ".

Thu Ngân (32 tuổi, Hà Nội) nằm vùng trong các hội nhóm "tour giá rẻ"; "xả lỗ tour giờ chót"… cả tháng nay. Sáng 1/2, Ngân chốt được tour 6 ngày 6 đêm đi Đài Loan giá 16,5 triệu đồng. Trước đó, theo tìm hiểu của Ngân tour này có giá khoảng 19 triệu đồng.

"Tôi biết việc săn tour giờ chót thế này nhiều rủi ro vì cũng có đợt càng sát ngày lễ Tết càng tăng giá chứ không giảm. Nhưng lịch trình của tôi không cố định, nếu không săn được tour Đài Loan giá rẻ, tôi có thể đi nơi khác", Thu Ngân nói.

Khoảng một tuần trước Tết Nguyên đán, các hội nhóm du lịch nhộn nhịp bài viết đăng xả lỗ tour, bán rẻ, thanh lý voucher (phiếu mua hàng giảm giá) khách sạn, resort, vé máy bay…cả trong nước và quốc tế. 

Theo khảo sát của phóng viên Dân trí, không chỉ các đại lý, cá nhân bán tour lẻ mà nhiều đơn vị lữ hành cũng tung các đợt giảm giá sâu, giảm 10-40% giá tour trọn gói.

Đơn cử, một đơn vị lữ hành tại Hà Nội giảm giá 20% các tour Đài Loan, 5 ngày 5 đêm, xuất phát từ TP.HCM, từ 17 triệu xuống gần 14 triệu đồng/tour. Ngoài ra, khách mua tour này vào thời điểm hiện tại còn được tặng các phiếu giảm giá mua trà sữa, ăn lẩu Đài Loan, tặng vé tàu điện ngầm, du thuyền…

Với tour trong nước, đơn vị này giảm 20% tour các tỉnh miền Trung như Đà Nẵng, Hội An, Quảng Bình, Nha Trang…; Giảm 10% với một số tour miền Bắc, xuất phát từ TP.HCM.

Tour Tết xả lỗ, nhiều điểm du lịch nước ngoài giảm kịch sàn để hút khách-1
Tour Nhật Bản được khách Việt tìm kiếm nhiều nhất trong dịp Tết Nguyên đán (Ảnh: Thùy Dương).

"Đáng lo nhất là các tour quốc tế vì mọi dịch vụ, giá vé máy bay, khách sạn đều đã thanh toán nhưng tour lại không bán hết. Bên cạnh đó, nhiều tour đã giảm giá nhưng không phải ai cũng có thể mua vì vấn đề visa", đại diện đơn vị lữ hành nói.

Giáp Tết, nhiều đơn vị bán lẻ "ế" tour như ngồi trên đống lửa. Nhu cầu thị trường thời điểm này không lớn vì phần lớn khách muốn đi du lịch dịp Tết Nguyên đán đều có kế hoạch từ trước, nhiều người thậm chí chốt tour trước nửa năm.

"Tôi "ôm" 20 suất tour Thái Lan, bay từ 29 đến mùng 3 Tết Nguyên đán, đến giờ vẫn còn 7 chỗ. Tôi đang xả hàng khắp nơi nhưng không ai hỏi. Giờ tôi chỉ muốn bán nốt cho xong để kết thúc năm, không thể để tour này qua năm mới", anh Phương Đông, đại lý bán tour, chia sẻ.

Theo các chuyên gia, việc nhiều đơn vị "ôm" vé máy bay, phòng khách sạn đã tạo ra hiệu ứng khan hàng ảo, dẫn đến tình trạng sát ngày lễ phải bán xả lỗ. 

Với tình hình hiện tại, du khách có thể dễ dàng tìm được những gói dịch vụ ưng ý cho chuyến du lịch dịp Tết Nguyên đán sắp tới với mức giá phù hợp hơn.

Tuy nhiên du khách nên cẩn trọng, chỉ giao dịch với các công ty uy tín, không nên giao dịch với các cá nhân nhỏ lẻ, mập mờ thông tin để tránh lừa đảo.

Thực tế, nhiều công ty lữ hành lớn đã "chốt sổ" các tour nước ngoài cách đây 1 tháng. 

Đơn cử, Vietluxtour đã bán hết khoảng 95% tour Tết, chỉ còn số ít sản phẩm Đông Nam Á, nội địa. Với tour nội địa, công ty lạc quan bán hết vì khách có xu hướng đặt xuyên Tết. Ngoài ra, công ty cũng bố trí nhân viên trực 24/7 để đáp ứng nhu cầu đột xuất dịp này.

Bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc Ban Tiếp thị Truyền thông, Lữ hành Vietluxtour, cho biết, thị trường tour inbound có nhiều khởi sắc do được cộng hưởng từ hoạt động quảng bá khá tốt trong năm qua, chính sách visa mới thuận lợi; thị trường outbound cũng khá nhộn nhịp, đặc biệt với thị trường Đông Bắc Á với sức cạnh tranh ngày càng nóng về điểm đến, khuyến mãi…

Dịp Tết nguyên đán năm nay, dòng tour cao cấp, đi xa được ưa chuộng. Một  số tour tiêu biểu như: Châu Âu (giá 90-125 triệu đồng), châu Úc (khoảng 68 triệu đồng), Dubai (khoảng 45 triệu đồng)...

Các tuyến Đông Bắc Á như Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc đại lục (giá 18-37 triệu đồng) được khách đặt nhiều. Trong số này, tour Nhật kín chỗ sớm và phải mở thêm tour tăng cường, khởi hành mùng 2 Tết.

Mới đây, khảo sát của Booking.com được công bố cũng cho thấy, Tokyo là điểm đến được khách Việt quan tâm nhiều nhất dịp Tết Nguyên đán năm nay, dựa trên số liệu khách tìm kiếm và đặt phòng 8-14/2 (từ 29 tháng chạp đến mùng 5 Tết). 

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/du-lich/tour-tet-xa-lo-nhieu-diem-du-lich-nuoc-ngoai-giam-kich-san-de-hut-khach-20240202210046784.htm?fbclid=IwAR0xUSAtUnqI3M3rhW3BaUgeFYHFfhzHBJ0N1NNkvnCXt6czWb6xfH9FlIw

du khách Du lịch

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao