Chị đẹp đạp gió rẽ sóng

Trang Pháp thế nào trước khi là quán quân Chị đẹp

Trước khi thắng giải Quán quân “Chị đẹp đạp gió rẽ sóng”, Trang Pháp có sự nghiệp âm nhạc không nổi bật. Cô được chú ý với vai trò nhạc sĩ hơn là ca hát.

Sau gần bốn tháng phát sóng, chương trình Chị đẹp đạp gió rẽ sóng khép lại với kết quả không gây bất ngờ. Vượt qua nhiều Chị đẹp, Trang Pháp được vinh danh với ngôi vị Quán quân, cùng hai giải thưởng phụ là Chị đẹp toàn năng và Trưởng nhóm của năm.

Trong chương trình, giọng ca sinh năm 1989 là một trong những Chị đẹp được lòng khán giả nhất. Phần lớn ý kiến đồng tình với kết quả, hy vọng Trang Pháp sẽ có bước chuyển mình rực rỡ trong sự nghiệp.

Trước đó, cô có quãng thời gian dài không xuất hiện trên sân khấu mà lui về hậu trường để tập trung viết nhạc.

Trang Pháp thế nào trước khi là quán quân Chị đẹp-1
Trước khi Chị đẹp đạp gió rẽ sóng khởi chiếu, nhiều khán giả không biết Trang Pháp là ai

Sự nghiệp solo không nổi bật

Trang Pháp bắt đầu được nhiều người biết đến từ khi xuất hiện trên truyền hình với vai diễn trong phim Nhật ký Vàng Anh (2006-2007). Dù đất diễn không nhiều, cô vẫn ghi dấu với hình ảnh tiểu thư nhà giàu đỏng đảnh, xấu tính, thường xuyên bày trò để hãm hại nữ chính.

Vai diễn trong phim cũng phần nào giúp Trang Pháp gắn liền với biệt danh “hot girl”. Nhưng sau đó, cô không theo đuổi con đường nghệ thuật mà tập trung cho việc học tập ở Pháp.

Cột mốc quan trọng trong sự nghiệp âm nhạc của Trang Pháp là khi cô về nước và phát hành album đầu tay Runaway (Tựa Việt: Chạy trốn) vào năm 2013. Lúc đó, nữ ca sĩ chưa chọn nghệ danh Trang Pháp mà vẫn để tên thật là Nguyễn Phạm Thùy Trang.

Album là tuyển tập gồm những ca khúc do cô tự sáng tác, xoay quanh chủ đề tình yêu, những cảm xúc hoang mang của một cô gái trẻ.

Đặc biệt, Trang Pháp là người đồng sản xuất các ca khúc cùng nhạc sĩ Dương Khắc Linh. Có những bài được cô hát bằng cả ba ngôn ngữ là Anh, Pháp, Việt.

Trang Pháp thế nào trước khi là quán quân Chị đẹp-2
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh là người giúp đỡ Trang Pháp lúc mới bắt đầu ca hát

Sau album đầu tay, Trang Pháp tiếp tục hợp tác Dương Khắc Linh thực hiện album Chocolate với màu sắc âm nhạc trẻ trung, mang hơi hướng teen pop.

Cô cũng đầu tư, thực hiện nhiều MV như Chỉ làSau khi chia tay thì phải làm gì, Đêm… Song, các sản phẩm gắn mác Trang Pháp không thực sự tạo ấn tượng mạnh, chưa đủ hấp dẫn để giúp tên tuổi cô được khán giả yêu thích.

Thành công với vai trò sáng tác

Dù được sự trợ giúp từ Dương Khắc Linh, sự nghiệp ca hát của Trang Pháp không thực sự quá nổi bật. Cô không có nhiều ca khúc hit để ghi dấu với khán giả.

Thế nhưng, nữ ca sĩ lại rất “mát tay” với nhạc phim. Cô từng tham gia sáng tác nhạc phim cho nhiều dự án điện ảnh nổi tiếng, chẳng hạn như Long Ruồi (2011), Scandal: Bí mật thảm đỏ (2012), Âm mưu giày gót nhọn (2013), Hoa hậu giang hồ (2019)…

Vì có khá nhiều ca khúc nhạc phim thành công, Trang Pháp cũng được nhiều người ưu ái đặt cho biệt danh “Nữ hoàng nhạc phim”. Tuy nhiên, cô vẫn chưa phải là tên tuổi nổi bật ở showbiz.

Bên cạnh nhạc phim, Trang Pháp cũng sáng tác nhiều ca khúc cho các ca sĩ khác. Năm 2015, cô viết Đừng yêu cho Thu Minh và bài hát nhanh chóng thành hit, được khán giả yêu thích suốt một thời gian dài.

Trang Pháp thế nào trước khi là quán quân Chị đẹp-3
Nữ ca sĩ sáng tác nhiều bản nhạc phim được yêu thích

Năm 2017, Trang Pháp là một trong những người góp phần làm nên thành công cho sự nghiệp ca hát của Chi Pu. Cô viết lời Việt cho Từ hôm nay (Feel Like Ooh), đồng thời sáng tác và sản xuất bản hit Em sai rồi anh xin lỗi em đi.

Gần nhất, Trang Pháp tiếp tục có duyên hợp tác với Chi Pu trong ca khúc Hoa dưới mặt trời – nhạc phim Người mặt trời (2023). Cả hai cũng quyết định đầu quân về chung một công ty quản lý nghệ sĩ.

Duyên với truyền hình thực tế

Năm 2016, Trang Pháp thử sức đóng phim điện ảnh Găng tay đỏ cùng Ninh Dương Lan Ngọc, Hiếu Nguyễn, Trần Tuấn Lương... Song, tên tuổi cô chỉ thực sự được khán giả chú ý khi tham gia các chương trình truyền hình thực tế.

Cô và diễn viên Băng Di từng trở thành bộ đôi tham gia Cuộc đua kỳ thú 2015. Cả hai được khán giả yêu thích nhờ tình bạn đẹp, tính cách thẳng thắn và nỗ lực vượt qua nhiều thử thách khó khăn trong cuộc thi.

Sau nhiều năm im ắng, tên tuổi Trang Pháp tiếp tục được “hâm nóng” trở lại khi xuất hiện tại Chị đẹp đạp gió rẽ sóng cùng với các đàn chị như Hồng Nhung, Mỹ Linh, Thu Phương, Lệ Quyên…

Trong chương trìnhnữ ca sĩ để lại dấu ấn như là một nghệ sĩ đa năng. Cô không chỉ biết hát, đọc rap, nhảy đẹp mà còn có khả năng sáng tác, sản xuất âm nhạc và lãnh đạo nhóm.

Trang Pháp thế nào trước khi là quán quân Chị đẹp-4
Trang Pháp để lại ấn tượng đẹp trong chương trình Chị đẹp đạp gió rẽ sóng

Format của Chị đẹp đạp gió rẽ sóng không chỉ tạo cơ hội cho Trang Pháp thể hiện tài năng mà còn giúp cô được chia sẻ nhiều điều với khán giả.

Trong tập đầu tiên, Trang Pháp tâm sự về niềm đam mê âm nhạc từ bé và chiếc đàn piano mẹ mua tặng khi cô còn nhỏ. Suốt chương trình, nữ ca sĩ cũng tiết lộ không được sự ủng hộ từ phía gia đình khi theo đuổi âm nhạc, nhưng dần chứng minh đam mê và lấy được niềm tin từ phía ba mẹ.

Nhìn chung, Trang Pháp có thời gian hoạt động nghệ thuật khá lâu nhưng chưa thể tạo dấu ấn mạnh với khán giả. Chiến thắng tại Chị đẹp đạp gió rẽ sóng thực sự là một cú hích lớn trong sự nghiệp của cô.

Bản thân Trang Pháp chia sẻ sẽ quyết liệt hơn với sự nghiệp âm nhạc sau chương trình. Nhiều khán giả cũng hy vọng cô nhanh chóng ra mắt các dự án mới, nhất là dự án album kỷ niệm 10 năm ca hát.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/trang-phap-the-nao-truoc-khi-la-quan-quan-chi-dep-post1611209.tpo?fbclid=IwAR2ouh6tXYqCjyJBqTqVCRKFn7RV6JcsRVCxqC3ncP9D_sXj6tGFCOacI4c

Trang Pháp

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Chị đẹp đạp gió rẽ sóng