Trẻ em thời nay đòi quà Giáng sinh: Toàn quần áo, túi xách hàng hiệu

Không còn thích nhận đồ chơi, trẻ em tại New York (Mỹ) muốn được ông già Noel tặng quần áo và phụ kiện thời trang đắt tiền.

Đối với những đứa trẻ đang sống ở New York (Mỹ), món quà Giáng sinh mà các em mong muốn được nhận không phải đồ chơi, mà là đồ trang điểm và quần áo đắt tiền, trị giá hàng chục triệu đồng.

"Những đứa trẻ này có gu thẩm mỹ của phụ nữ 40 tuổi đang sống tại Manhattan, New York, Mỹ", Amanda Sanders - stylist (người tư vấn thời trang) phụ trách mua quà cho các khách hàng nhí - chia sẻ với The Post.

Amanda Sanders cho biết, trẻ em giờ đây không còn thích chơi đồ chơi. Thay vào đó, các em đam mê trang sức đắt tiền, quần áo và phụ kiện đến từ những nhãn hàng xa xỉ nổi tiếng.

Trẻ em thời nay đòi quà Giáng sinh: Toàn quần áo, túi xách hàng hiệu-1
Nhiều thiếu niên sống tại New York (Mỹ) mong muốn trang sức và quần áo đắt tiền cho mùa Giáng sinh (Ảnh: Stefano Giovannini).

Nhận thấy tình trạng này, nhiều bậc phụ huynh "đổ lỗi" cho sức ảnh hưởng của mạng xã hội.

Nadia (47 tuổi) hiện là bà mẹ tại Brooklyn, New York, Mỹ. Bà cho biết, hai con gái 8 tuổi và 11 tuổi đã đòi mua loạt sản phẩm làm đẹp đắt tiền của người lớn sau khi dành thời gian lướt TikTok.

Không chỉ vậy, con gái 13 tuổi đam mê thời trang của Jasmina (36 tuổi, sống tại Astoria, Mỹ) cũng bị ảnh hưởng bởi các nền tảng mạng xã hội.

Cô bé đã lập danh sách các món quà Giáng sinh, bao gồm thỏi son Dior trị giá 40 USD (970.000 đồng), vòng cổ Kendra Scott giá 50 USD (1,2 triệu đồng) và một loại kem dưỡng da của Charlotte Tilbury có giá 100 USD (2,4 triệu đồng).

"Có vẻ con bé rất thời thượng. Những món đồ trong danh sách đều là sản phẩm nổi tiếng trên TikTok", Jasmina cho biết.

"Các trang mạng xã hội như Instagram và TikTok có tầm ảnh hưởng lớn đối với trẻ em. Tôi đã thấy những đứa trẻ đòi mua túi hàng hiệu của Prada, Louis Vuitton và Gucci", Amanda Sanders chia sẻ.

Trẻ em thời nay đòi quà Giáng sinh: Toàn quần áo, túi xách hàng hiệu-2
Sức ảnh hưởng của mạng xã hội được cho là nguyên nhân khiến trẻ em tại New York (Mỹ) "mê" đồ hiệu (Ảnh: Fashion Fabrique).

Dẫu vậy, nhiều cha mẹ vẫn đáp ứng mọi mong muốn của con mình, cho dù là mua túi xách hàng chục triệu đồng, để chứng minh tình yêu đối với con cái.

"Đây không phải là cách tốt để dạy cho con em về giá trị của tiền bạc", Amanda Sanders cho hay.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/nhip-song-tre/tre-em-thoi-nay-doi-qua-giang-sinh-toan-quan-ao-tui-xach-hang-hieu-20231225124925397.htm?fbclid=IwAR1NECn3gVikDy5KOc9BcvBtqtNIYYUZikd8KUsmqlarQpv9eyRe5-bqr4o

Merry x mas Giáng sinh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao