Trường Giang tuổi 40: Giàu có sống bình dị như nông dân, nổi tiếng 'sợ vợ'

Ở tuổi 40, Trường Giang sở hữu khối tài sản "khủng" nhưng không chạy theo lối sống xa hoa mà anh luôn giản dị, tự nhận mình là "nông dân".

"Đại gia showbiz" nhưng vẫn giữ cốt cách "nông dân"

Trước khi trở thành nghệ sĩ hài nổi tiếng và giàu có, Trường Giang (SN 1983) từng trải qua tuổi thơ vất vả. Anh lớn lên trong một gia đình nghèo khó ở Đồng Nai, có 6 anh chị em. Sớm mồ côi mẹ nên nam nghệ sĩ tự lập từ khi còn rất nhỏ.

Trong video hậu trường chương trình 2 ngày 1 đêm năm 2022, Trường Giang từng chia sẻ thời thơ ấu, anh nghèo tới mức nhịn ăn sáng, thậm chí có hôm nhịn cả bữa trưa và tối.

"Ăn cơm xong, buổi chiều tôi sẽ đi mót mủ cao su, nhặt những phần dư lại dưới đất hoặc trên những tô bằng sành nhỏ xíu. Làm 3-4 tiếng mới được 2-3 lít mủ. Còn nếu hôm nào phải học buổi chiều thì sáng tôi phải dậy sớm đi mót, trưa về nấu cơm rồi chiều đến trường", Trường Giang tâm sự.

Trường Giang tuổi 40: Giàu có sống bình dị như nông dân, nổi tiếng sợ vợ-1
Nghệ sĩ hài Trường Giang (Ảnh: Facebook nhân vật).

Học xong cấp 3, ước mơ của Trường Giang là giúp gia đình bớt khổ. Sau khi trượt ngành sư phạm, anh theo học trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh TPHCM. Thời gian đó, Trường Giang kiếm sống bằng đủ thứ nghề từ tiếp thị, phát tờ rơi đến phục vụ quán nhậu... 

Năm 2006, Trường Giang gia nhập đội ngũ diễn viên của sân khấu Nụ cười mới và đảm nhận các vai nhỏ, diễn lót. Trường Giang từng chia sẻ rằng Hoài Linh chính là người anh lớn trong nghề đã chỉ dạy và nâng đỡ anh từng chút trên con đường theo đuổi nghệ thuật. 

Sau 17 năm vào nghề, Trường Giang đã đi từ diễn viên diễn lót đến nghệ sĩ hài nổi tiếng, ghi dấu ấn với khán giả trong hình ảnh "ông già Mười Khó" nói tiếng Quảng Nam. Anh còn xuất hiện trong nhiều phim điện ảnh ăn khách, là MC "đắt show".

Đến nay, dù có được nhiều thành công nhưng Trường Giang vẫn tự nhận mình là "kẻ cùi bắp quê mùa". Là nghệ sĩ nhưng anh luôn giữ cho mình "chất quê" giữa phố thị. Nam nghệ sĩ quan niệm rằng hạnh phúc đến từ những điều bình dị, không cần chạy theo sự xa hoa, hoành tráng.

Trường Giang tuổi 40: Giàu có sống bình dị như nông dân, nổi tiếng sợ vợ-2
Ngoài đời, Trường Giang thích ăn mặc giản dị, đi dép tổ ong (Ảnh: Chụp màn hình).

Trong cuộc phỏng vấn năm 2015, nghệ sĩ hài chia sẻ anh vốn sinh ra từ làng quê nghèo khó, ăn "cơm hàng cháo chợ" đã quen nên không thích những nơi sang trọng.

Nếu không đi diễn hay đi sự kiện, Trường Giang thích mang dép tổ ong, mặc quần đùi, tận hưởng cuộc sống với những thú vui đơn giản như ăn hàng quán lề đường, đi cuốc đất làm vườn.

Trường Giang từng chia sẻ trong talkshow hồi đầu 2023: "Mình là người nhà quê. Mình xuất thân từ quê và đi từ vị trí một nông dân đi lên. Giờ mình có thay đổi giày, mặc một bộ vest, đổi kiểu tóc, thắt cà vạt hay đeo đồng hồ nhưng sâu bên trong vẫn là một người nông dân bình thường thôi".

Trường Giang tuổi 40: Giàu có sống bình dị như nông dân, nổi tiếng sợ vợ-3
Trường Giang thích cuộc sống giản dị, không chạy theo sự xa hoa (Ảnh: Facebook nhân vật).

Trường Giang tuổi 40: Giàu có sống bình dị như nông dân, nổi tiếng sợ vợ-4
Diễn viên về quê lội bùn hái rau như "nông dân" (Ảnh: Facebook nhân vật).

Hôn nhân hạnh phúc, nổi tiếng "sợ vợ"

Trường Giang bén duyên cùng Nhã Phương khi đóng chung trong phim điện ảnh 49 Ngày (ra mắt năm 2015). Cặp đôi kết hôn vào tháng 9/2018, sau 4 năm gắn bó.

Trường Giang tuổi 40: Giàu có sống bình dị như nông dân, nổi tiếng sợ vợ-5
Ở tuổi 40, Trường Giang có sự nghiệp thành công và hôn nhân hạnh phúc bên bà xã Nhã Phương (Ảnh: Facebook nhân vật).

Tháng 1/2020, Trường Giang và Nhã Phương đón con gái đầu lòng, đặt tên ở nhà là Destiny. Tổ ấm của nam diễn viên nhận được nhiều sự quan tâm, ngưỡng mộ của khán giả. 

Từ khi kết hôn, hình ảnh Trường Giang thay đổi theo hướng tích cực, trở thành người đàn ông của gia đình. Danh hài xứ Quảng nhận được nhiều lời khen từ khán giả vì luôn yêu chiều, chăm sóc vợ và con gái.

Trong các video, hình ảnh đời thường, Trường Giang cho thấy anh chăm chút cho con từ việc cắt tóc đến mang giày... Nam nghệ sĩ giữ nguyên tắc không công khai mặt con để giữ tuổi thơ hồn nhiên cho bé.

Trường Giang tuổi 40: Giàu có sống bình dị như nông dân, nổi tiếng sợ vợ-6
Trường Giang nổi tiếng cưng chiều con gái (Ảnh: Facebook nhân vật).

Trong một chương trình đầu 2023, Trường Giang nhắc đến vợ con với sự tự hào, hạnh phúc. Nam diễn viên cho biết sau nhiều thăng trầm cuộc sống, hiện tại anh chỉ muốn bình yên bên gia đình. 

"Mười Khó" kể những lúc anh bận rộn, đi quay về trễ, Nhã Phương vẫn luôn chờ cơm ở nhà. Vợ chồng nam nghệ sĩ quan niệm "bếp phải luôn đỏ lửa" bởi đó là sự kết nối.

"Ở nhà chúng tôi hay nấu cơm ăn với nhau, đi làm về trễ nhưng vợ vẫn chờ rồi ngồi ăn cơm với nhau. Vợ tôi thì đâu có ăn cơm, cô ấy ăn kiêng suốt đời mà nhưng vẫn ngồi chờ để khi mình ăn thì cô ấy cầm một miếng ăn cho vui vậy đó.

Nhiều khi đi làm về trễ lúc 2-3h sáng nhưng vợ thức chờ rồi nấu miếng cơm, miếng thịt gì đó lên cho tôi ăn. Nhà tôi thì lúc nào cũng phải có lửa. Bếp lửa trong gia đình rất quan trọng. Đó là sự kết nối", Trường Giang nói.

Trường Giang tuổi 40: Giàu có sống bình dị như nông dân, nổi tiếng sợ vợ-7
Từ khi về chung nhà, Trường Giang và Nhã Phương thường xuyên khoe những khoảnh khắc hạnh phúc (Ảnh: Facebook nhân vật).

Nam nghệ sĩ hài không chỉ nổi tiếng chiều vợ mà còn được các đồng nghiệp bình chọn là... "đệ nhất sợ vợ". Trong chương trình Chọn ai đây hồi tháng 3/2022, Khả Như, Puka và Cris Phan đều cho rằng trong giới giải trí khó ai qua mặt được Trường Giang về khoản "sợ vợ".

Tuy nhiên, Khả Như cho biết thêm, sợ ở đây không phải là sợ phật ý vợ, "đội vợ lên đầu" mà hiểu tính cách vợ, không muốn vợ phải buồn, khóc vì Nhã Phương rất mau nước mắt.

Trường Giang tuổi 40: Giàu có sống bình dị như nông dân, nổi tiếng sợ vợ-8
Nhã Phương từng khoe ảnh Trường Giang vào bếp nấu ăn cho cô (Ảnh: Facebook nhân vật).

Về phía Nhã Phương, cô cũng thường nhắc đến chồng với niềm hãnh diện.

Tại một sự kiện hồi năm 2020, nữ diễn viên từng chia sẻ: "Trường Giang hỗ trợ hết mình để tôi có điều kiện đi mua sắm, làm đẹp, lo cho con thật tốt. Việc kiếm tiền 'mệt đầu' thì để anh ấy làm. Chồng cho đặc quyền đó nên tôi cứ thế hưởng thụ thôi. Khi nào có ý định bớt làm nghệ thuật lại, tôi sẽ phụ giúp anh ấy kinh doanh".

Nhã Phương cho biết ông xã cô "xây nhà" lẫn "xây tổ ấm" nên sau khi kết hôn cô ít hoạt động nghệ thuật để tập trung chăm sóc gia đình.

"Tôi chỉ cần ở nhà chăm con, lo cho con khỏe mạnh, giáo dục con văn minh nhất. Bây giờ, tôi nịnh con nhiều hơn nịnh chồng nữa. Người ta nói đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm nhưng tôi chẳng làm được gì cho Trường Giang. Anh ấy xây cả nhà lẫn tổ ấm cho tôi luôn. Tôi rất muốn khoe với mọi người rằng chồng tôi là người vô cùng tuyệt vời", bà xã Trường Giang chia sẻ.

Trường Giang tuổi 40: Giàu có sống bình dị như nông dân, nổi tiếng sợ vợ-9
Sau khi kết hôn, Trường Giang hướng tới cuộc sống bình yên bên vợ con (Ảnh: Facebook nhân vật).

Tháng 4 vừa qua, Nhã Phương thông báo mang bầu lần 2 trong sự bất ngờ của ông xã. Hiện tại, cặp đôi đang chờ đón thành viên mới sau 5 năm hôn nhân hạnh phúc.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/giai-tri/truong-giang-tuoi-40-giau-co-song-binh-di-nhu-nong-dan-noi-tieng-so-vo-20230615130711187.htm

Trường Giang Nhã Phương

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao