Từ cách đây 6 năm, Hồ Ngọc Hà đã hát 'Anh thì không' cực kỳ tự tin

Tại buổi biểu diễn, giọng ca gốc Quảng Bình hát live 'Anh thì không' với phong thái khá tự tin. Được biết, đây là lần duy nhất "nữ hoàng giải trí" thể hiện ca khúc này.



Những ngày qua, làng nhạc Việt liên tục nhắc đến sự kiện vi phạm tác quyền ca khúc “Anh thì không” do Mỹ Tâm thực hiện MV. Không chỉ có Mỹ Tâm yêu thích ca khúc được nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng soạn lời Việt này, trước cô, nhiều ca sĩ lừng danh khác cũng chọn tác phẩm này cho phần trình diễn trên các sân khấu trong và ngoài nước.

Xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1993 qua giọng ca Ngọc Lan, Kiều Nga, Anh thì không rất nhanh sau đó được phổ biến và yêu mến. Ca khúc do nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng viết lời Việt dựa trên nền nhạc bài hát gốc tiếng Pháp có tựa đề là Toi Jamais. Tiếng vang của tác phẩm tiếp tục được nối dài với những cái tên ca sĩ nổi tiếng thị trường nhạc hải ngoại như Thanh Lan, Minh Tuyết...

Mới đây, một đoạn clip ca sĩ Hồ Ngọc Hà biểu diễn “Anh thì không” trong một chương trình được tổ chức 6 năm trước đã được mạng xã hội chia sẻ. Tại buổi biểu diễn, giọng ca gốc Quảng Bình hát live ca khúc với phong thái khá tự tin. Được biết, đây là lần duy nhất "nữ hoàng giải trí" thể hiện Anh thì không.
 


Clip Hồ Ngọc Hà hát "Anh thì không" từ 6 năm trước


Giọng ca gốc Quảng Bình trình diễn với phong thái tự tin

Ngoài Mỹ Tâm, Hồ Ngọc Hà, trước đó có khá nhiều ca sĩ trong nước thể hiện Anh thì không cũng rất thành công. Có thể kể đến “ông hoàng nhạc Việt” Đàm Vĩnh Hưng, ca sĩ Duy Quang, Pha Lê, Uyên Linh, Minh Hằng, Thủy Tiên,... Tuy nhiên chỉ cho tới khi Mỹ Tâm thực hiện tác phẩm thành MV, việc cô vi phạm bản quyền mới được tác giả Vũ Xuân Hùng nhắc đến.


Thuỷ Tiên và Minh Hằng hát "Anh thì không"

Theo đó, MV Anh thì không của ca sĩ Mỹ Tâm bị nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng nhắc nhở khi cô đã quá vô tư hát, thậm chí làm MV mà không xin phép, đồng thời cũng quên ghi tên tác giả chuyển ngữ. Ngay sau đó, họa mi tóc nâu đã phải gỡ MV ra khỏi trang YouTube. Cách vài ngày trước, Mỹ Tâm đã chọn cách đăng đàn xin lỗi nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng qua trang cá nhân.

Tuy nhiên vì quá yêu mến phần nhạc của Toi Jamais, giọng ca gốc Đà Nẵng vẫn quyết định tung MV Anh thì không nhưng dưới phần lời mới do nhạc sĩ Châu Đăng Khoa viết lại, đặt tựa là Em thì không. Một lần nữa, sóng gió lại nổi lên khi nhiều khán giả cho rằng, phần lời Em thì không của nhạc sĩ họ Châu có ý "đá xéo" trưởng bối Vũ Xuân Hùng.

Bác bỏ lời nhận xét trên, cả Mỹ Tâm và Châu Đăng Khoa khẳng định, lời ca khúc họ Châu viết là để nói về hiện tượng chung của xã hội đương thời chứ không liên quan gì tới nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng.

>>> Sau lỗi vi phạm tác quyền vì 'hồn nhiên', Mỹ Tâm tung MV 'Em thì không' lời mới cực hấp dẫn
>>> Mỹ Tâm, Châu Đăng Khoa khẳng định không làm nhạc để 'dằn mặt' nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng
>>> Minh Tuyết - Phương Thanh gây sốt khi chế lời 'Em thì không' đầy hài hước

 

Luyên
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/tu-cach-day-6-nam-ho-ngoc-ha-da-hat-anh-thi-khong-cuc-ky-tu-tin-n-112185.html

anh thì không

Tin tức mới nhất