Sau lỗi vi phạm tác quyền vì 'hồn nhiên', Mỹ Tâm tung MV 'Em thì không' lời mới cực hấp dẫn

MV 'Em thì không' được Mỹ Tâm giữ nguyên phần hình ảnh, nhưng phần lời đã được nhạc sĩ Châu Đăng Khoa viết lại 'xì tin' hơn hẳn...



Vướng scandal vi phạm tác quyền ca khúc Anh thì không khiến tác giả lời Việt của ca khúc này - nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng - phải đích thân lên báo chỉ trích, nữ ca sĩ Mỹ Tâm giữ đúng lời hứa đã chính thức cho ra mắt MV cùng tên phiên bản lời mới. Sau khi được nhạc sĩ Châu Đăng Khoa viết lại phần lời, tựa đề của ca khúc đã đổi lại thành Em thì không, nội dung lời ca cũng thay đổi hoàn toàn so với phiên bản của nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng quen thuộc trước đó. 
 


MV 'Em thì không' của Mỹ Tâm vừa được ra mắt.

Trong MV Em thì không Mỹ Tâm vừa cho ra mắt cách đây hơn một giờ đồng hồ, bất ngờ nhất chính là phần hình ảnh gần như được giữ nguyên so với MV Anh thì không được gỡ khỏi Youtube trước đó. Nội dung chính của MV vẫn xoay quanh việc khắc họa chân dung một cô nàng đỏng đảnh, hài hước, tìm hiểu nhiều chàng trai khác nhau trước khi nhận ra tình yêu đích thực - chàng quản gia luôn ở bên cô mỗi ngày.
 



Phần hình ảnh trong MV 'Em thì không' vẫn được Mỹ Tâm giữ nguyên.

Mặc dù phần hình được giữ nguyên nhưng lời ca của Em thì không lại được nhạc sĩ Châu Đăng Khoa thay đổi "chóng mặt", khiến khán giả không còn có cảm giác về mối liên quan của 2 phiên bản, một của Châu Đăng Khoa, một của Vũ Xuân Hùng dù chúng cùng xuất thân từ một bản nhạc gốc - Toi Jamais.

Bên cạnh sự đón chờ giây phút ra mắt MV mới của Mỹ Tâm, phần lời của ca khúc do nhạc sĩ họ Châu viết ra lại phải đối mặt với nhiều phản ứng trái chiều từ người hâm mộ. Một bộ phận khán giả ủng hộ lời ca nhí nhảnh, tươi vui và hiện đại của ca khúc này, nhưng cũng nhiều ý kiến cho rằng thay đổi nội dung hoàn toàn so với bản gốc xuất xứ từ nước Pháp là điều không nên.

Theo nhiều nhận định, phần lời nhí nhảnh, quá hiện đại mà Châu Đăng Khoa viết rất có thể làm mất đi phần nào giá trị nội dung mà tác phẩm nguyên bản tiếng Pháp truyền đạt. Trong khi đó, lời Việt mà nhạc sĩ Vũ Quốc Hùng đặt sát nghĩa với phiên bản gốc - Toi Jamais - hơn. 

  
Bản dịch từ nguyên bản tiếng Pháp (trái) và lời Việt do nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng đặt có khá nhiều liên quan về ngữ nghĩa.

Mặc dù còn gây ra một số tranh cãi về lời bài hát phiên bản mới, nhưng lượt xem của MV Em thì không vẫn đang tăng ấn tượng. Chỉ sau một giờ ra mắt, sản phẩm chung của Mỹ Tâm và Châu Đăng Khoa đã đạt 61.000 lượt xem - một chỉ số nhiều nghệ sĩ mong muốn.


Vừa ra mắt sau một giờ, MV "Em thì không" đạt đến 61.000 view. 

Trước đó, Khi ra mắt MV Anh thì không vào cuối tháng 1/2017, "Họa mi tóc nâu" đã vướng phải scandal vi phạm tác quyền nghiêm trọng nhất trong sự nghiệp. Anh thì không vốn là một ca khúc nhạc Pháp, được nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng soạn lời Việt. Tuy nhiên, khi sử dụng ca khúc này để trình diễn, thậm chí cho phát hành MV, Mỹ Tâm lại "quên" không xin phép nhạc sĩ. Với nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng, ông cho đó là một sự thiếu tôn trọng. Vì lẽ này, đích thân ông phê bình nghiêm túc Mỹ Tâm trên báo chí.

Sau khi nhận lời phê bình nghiêm khắc, giọng ca Đà Nẵng đã tự quay clip đăng đàn xin lỗi nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng. Mỹ Tâm cho rằng vì cô "quá hồn nhiên" sử dụng ca khúc nên đã mắc sai lầm. Giọng ca Ước gì cũng hứa sẽ không tái phạm bất kỳ sai lầm nào tương tự.


Clip Mỹ Tâm xin lỗi nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng sau vụ vi phạm tác quyền.    

 

>>> Mỹ Tâm đăng đàn phạm lỗi vi phạm bản quyền vì 'Tâm đã quá hồn nhiên'

Tít
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/sau-loi-vi-pham-tac-quyen-vi-hon-nhien-my-tam-tung-mv-em-thi-khong-loi-moi-cuc-hap-dan-n-110881.html

Em thì không anh thì không Mỹ Tâm

Tin tức mới nhất