Tuyên Quang: Giáo viên mắng học sinh 'mất dạy, khốn nạn' vì mất trật tự

Trong giờ học, giáo viên đang giảng bài thì dừng lại quát mắng và đuổi hai học sinh ra khỏi lớp vì thái độ không nghiêm túc. Cô giáo dùng nhiều từ xúc phạm học sinh.

Đoạn clip kéo dài gần 6 phút ghi lại cảnh một tiết học. Giọng giáo viên đang giảng bài thì đột ngột dừng lại để mắng một học sinh nam.

Theo như nội dung giáo viên nói trong clip, nam sinh này đã nghỉ buổi học trước đó và có thái độ không nghiêm túc trong giờ học như "quay ngang quay ngửa, chuyện trò, cười đùa, nhăn nhở", không ghi chép bài. 

Giáo viên đuổi học sinh: "Anh về đi, tôi hứa cho anh đủ năm phẩy để anh xét tốt nghiệp. Chứ loại mất dạy như anh ngồi trong lớp tôi cực kỳ mệt". Giáo viên cũng dùng từ "khốn nạn" để mắng học sinh.

Tuyên Quang: Giáo viên mắng học sinh mất dạy, khốn nạn vì mất trật tự-1
Hình ảnh lớp học được cắt ra từ clip (Ảnh: Chụp màn hình).

Bị cô mắng, nam sinh không phản ứng mà cúi mặt ngồi yên tại chỗ. Lúc này giáo viên nổi giận bắt nam sinh và học sinh nữ ngồi cạnh đứng dậy "cút ra khỏi lớp".

Khi nữ sinh thắc mắc "em có làm gì đâu", giáo viên quay sang mắng nữ sinh và dùng nhiều lời lẽ gay gắt: "Loại trơ trẽn như chị ai yêu nổi", "mặt trơ trơ như con chó".

Cuối cùng, hai học sinh bị mắng (ngồi bàn thứ 4, ngoài cùng bên trái, dãy bàn trái) đứng dậy ra khỏi lớp học theo yêu cầu của giáo viên.

Độc giả chia sẻ đoạn clip này với báo Dân Trí cho biết, clip ghi vào ngày 26/9 vào tiết học tăng cường môn ngữ văn của học sinh lớp 9B Trường THCS Trần Phú, thành phố Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang. Giọng giáo viên trong clip là của cô V.T.H., giáo viên ngữ văn của trường.

Một phụ huynh của lớp 9B chia sẻ, cô H. nhận lớp vào đầu năm học 2023-2024. Ngoài sự việc ngày 26/9, cô H. có nhiều lần đuổi học sinh ra khỏi lớp với lý do không tập trung, mất trật tự trong giờ học.

"Cô hay mắng, mà phải nói là chửi học sinh, thậm chí động chạm đến bố mẹ học sinh", vị phụ huynh này nói.

Theo lời phụ huynh này, ban đại diện cha mẹ học sinh của lớp đã trao đổi với lãnh đạo nhà trường, đề nghị đổi giáo viên, nhưng nhà trường không đồng ý.

Ông Lê Xuân Cường - Hiệu trưởng Trường THCS Trần Phú - xác nhận sự việc trong clip với phóng viên Dân Trí. Ông Cường cho biết nhà trường đã tìm hiểu thông tin, đã có nhiều buổi làm việc với cô V.T.H. và đã xử lý đúng theo quy định.

"Cô nhận ra lỗi lầm của mình, có bản kiểm điểm tường trình và hứa rút kinh nghiệm", ông Cường nói.

Ông Cường đánh giá, cô H. "có chuyên môn vững, nhiệt tình, tâm huyết với việc giảng dạy nhưng thẳng thắn, nóng tính". Ông Cường cũng nhận định lời nói của cô với học sinh trong clip là sai, "nóng tính", không đúng chuẩn mực. 

Trước câu hỏi về nguyện vọng đổi giáo viên dạy ngữ văn của phụ huynh lớp 9B, ông Cường cho biết việc này cần chờ học sinh thi xong học kỳ I do liên quan tới lịch giảng dạy chung của toàn trường.

"Sau học kỳ I, nhà trường sẽ làm việc với phụ huynh, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của học sinh để có quyết định phân công, bố trí công tác giảng dạy với giáo viên", ông Cường chia sẻ.

Theo Thông tư số 06/2019/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành ngày 12/4/2019 quy định Quy tắc ứng xử trong cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông, cơ sở giáo dục thường xuyên, ứng xử của giáo viên với người học được quy định rõ ở điều 6 như sau:

"Ngôn ngữ chuẩn mực, dễ hiểu, khen hoặc phê bình phù hợp với đối tượng và hoàn cảnh; mẫu mực, bao dung, trách nhiệm, yêu thương; tôn trọng sự khác biệt, đối xử công bằng, tư vấn, lắng nghe và động viên, khích lệ người học; tích cực phòng, chống bạo lực học đường, xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện. Không xúc phạm, gây tổn thương, vụ lợi; không trù dập, định kiến, bạo hành, xâm hại; không thờ ơ, né tránh hoặc che giấu các hành vi vi phạm của người học".

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/giao-duc/tuyen-quang-giao-vien-mang-hoc-sinh-mat-day-khon-nan-vi-mat-trat-tu-20231225195301825.htm

cô giáo giáo viên học sinh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao