Tuyển thủ futsal Việt bỏ Tết, sốt vẫn cố thi đấu

Gần một tháng vất vả luyện tập thi đấu của các tuyển thủ Việt Nam được đền đáp bằng chiến tích là tấm vé dự vòng chung kết World Cup futsal.

Sau trận giao hữu với Malaysia tại TP HCM, đội tuyển futsal Việt Nam lên đường sang Uzbekistan từ ngày 27/1. Phải đi xa ngay trước kỳ nghỉ Tết Bính Thân, đoàn quân của ông Trần Anh Tú xác định "không có Tết" để tập trung hết mình cho mục tiêu giành vé World Cup nơi đất khách.

tuyen-thu-futsal-viet-bo-tet-sot-van-co-thi-dau
Tuyển futsal đón Tết xa nhà để tập trung cho mục tiêu lớn. Ảnh: Tú Trần.


Sinh hoạt ở Uzbekistan, thầy trò Bruno Formoso đối mặt với nỗi nhớ nhà trong dịp lễ đoàn viên truyền thống, họ trải qua cái lạnh thường trực 10 độ C và chiến đấu với các món ăn mới của đất nước Trung Á, cố gắng nạp đủ năng lượng cho tập luyện và thi đấu.

Trên sân đấu, đội tuyển futsal Việt Nam gặp hai "ngọn núi cao" là Thái Lan và Nhật Bản - những cường quốc futsal châu Á. Trước trận đấu cuối cùng ở vòng bảng gặp Thái Lan, lực lượng của đội rất khó khăn. “Đội trưởng Bảo Quân, đội phó Văn Vũ và cậu bé thư sinh Ngọc Sơn bị sốt cả đêm hôm trước do viêm họng. Đá xong lại sốt tiếp. Anh Tùng, Xuân Du chân vẫn còn đau. Thái Huy, Đức Hòa bụng dạ bất an. Nửa đội hình như vậy mà chơi còn tốt hơn cả lúc sức khỏe bình thường thì vui là đúng còn gì”, trưởng đoàn Trần Anh Tú chia sẻ.

tuyen-thu-futsal-viet-bo-tet-sot-van-co-thi-dau-1
Ngọc Sơn bị sốt vẫn ra sân chiến đấu ở trận gặp Thái Lan. Ảnh: Tú Trần.


Khi phải chiến đấu với đối thủ quá mạnh như Thái Lan và Nhật Bản, mỗi tuyển thủ phải trở thành một chiến binh, sẵn sàng lăn xả để chặn đứng các đợt tấn công, chịu đau để bảo vệ khung thành nhà, căng mình hết sức để chắt chiu từng cơ hội hiếm hoi. Hình ảnh thủ môn Văn Huy nhăn nhó nén đau sau những pha bay nhảy, chắn bóng ở cự ly gần khiến người người hâm mộ cảm động. Văn Huy chấn thương và đau toàn thân sau trận đấu gặp Thái nhưng nỗ lực trở lại để sát cánh cùng các đồng đội ở trận đấu quyết định gặp Nhật Bản.

Tinh thần trở lại nhưng yếu tố quyết định giúp các tuyển thủ có thể chơi xuất sắc hạ Nhật Bản chính là chuyên môn ngày càng hoàn thiện sau thời gian dài tập huấn nghiêm túc. “Lê Quốc Nam đã lấy lại cái dị của chân trái tưởng đã bị mất tiêu rồi, Danh Phát giải này quen được vị trí đá dưới mà đội tuyển còn thiếu. Trần Long Vũ phải nghĩ lại là nên chuyển sang làm quản lý CLB trong năm nay chưa. Phùng Trọng Luận vẫn tả xung hữu đột như trước. Nguyễn Đình Hòa lần đầu vào đội tuyển đã phá được quả phạt đền 10m của Am số 9 của Thái mà trước đây chưa một thủ môn nào của đội tuyển làm được”, ông Tú chia sẻ về nền tảng chuyên môn của đội được tích lũy để tạo nên địa chấn là chiến thắng trước Nhật Bản ở tứ kết.

tuyen-thu-futsal-viet-bo-tet-sot-van-co-thi-dau-2
Thủ môn Văn Huy nén đau để sát cánh cùng đồng đội. Ảnh: Tú Trần.


Vị trưởng đoàn cũng nói thêm về sức mạnh trên khán đài của đội futsal: “Các CĐV Việt Nam ở Tashken vẫn rất tự hào về lối chơi cống hiến của đội. Sự quan tâm và sát cánh của các anh chị và cả các cháu nhỏ làm cho tất cả thành viên của đội luôn cảm thấy gần gũi và ấm áp như ở nhà”.

Theo Ngoisao

Tin tức mới nhất