Tỷ lệ vàng để pha nước sốt chua ngọt chuẩn ngon, nấu món nào cũng 'miễn chê'

Sốt chua ngọt không chỉ khiến cho món ăn dậy vị mà còn làm cho màu sắc món ăn bắt mắt hơn rất nhiều.

Bất kể món sốt chua ngọt nào như thịt viên chua ngọt, sườn xào chua ngọt… muốn ngon thì bước chuẩn bị nước sốt luôn đặc biệt quan trọng. Nếu bạn nghĩ rằng, nước sốt chua ngọt chỉ đơn giản được tạo ra từ công thức đường + giấm thì bạn đã nhầm.

Muốn món ăn ngon, và có màu sắc bắt mắt có thể tham khảo công thức tỷ lệ vàng “12345” sau: Cho vào bát nhỏ 1 thìa rượu nấu ăn, 2 thìa nước tương nhạt, 3 thìa giấm trắng, 4 thìa đường, 5 thìa tương cà và trộn đều.

Tỷ lệ vàng để pha nước sốt chua ngọt chuẩn ngon, nấu món nào cũng miễn chê-1

Dưới đây là những gợi ý về công thức của những món sốt chua ngọt mẹ đảm nhất định phải biết:

1. Thịt sốt chua ngọt

Chuẩn bị: thịt thăn lợn, trứng, tiêu trắng, nước tương nhạt, rượu nấu ăn, sốt chua ngọt, bột mì, mè trắng, dầu ăn, hành lá.

Cách làm:

Bước 1: Thịt thăn rửa sạch, cắt thành miếng dài, thêm rượu nấu ăn, nước tương nhạt, hạt tiêu và trứng vào trộn đều ướp trong 20 phút.

Bước 2: Sau khi thịt đã ngấm gia vị, cho 1 lượng bột mì vừa đủ và dầu ăn vào, dùng tay trộn đều một lần nữa.

Tỷ lệ vàng để pha nước sốt chua ngọt chuẩn ngon, nấu món nào cũng miễn chê-2

Bước 3: Cho dầu vào chảo, đun nóng, cho các dải thịt vào chiên sơ đến khi có màu nâu nhạt thì vớt ra, để ráo dầu và đặt sang 1 bên.

Bước 4: Đun nóng 1 chảo khác, cho một lượng dầu vừa phải vào, đổ nước sốt chua ngọt đã chuẩn bị sẵn theo công thức vào và đảo đều đến khi sốt đặc lại thì trút phần thịt vừa chiên sơ cào đảo nhanh tay cho sốt phủ đều. Vặn nhỏ lửa cho thịt chín tới, ngấm gia vị thì cho ra đĩa.

Tỷ lệ vàng để pha nước sốt chua ngọt chuẩn ngon, nấu món nào cũng miễn chê-3

Bước 5: Trang trí bằng vừng và hành lá rồi thưởng thức.

2. Sườn xào chua ngọt

Chuẩn bị: Sườn heo, hành lá, gừng, hoa hồi, nước tương nhạt, nước tương đen, rượu nấu ăn, giấm, bột mì, muối, tiêu, nước sốt chua ngọt.

Cách làm:

Bước 1: Xương sườn chặt thành từng miếng nhỏ vừa ăn, ngâm trong nước 20 phút, rửa sạch, để ráo nước, thêm 1 lượng muối thích hợp cùng nước tương nhạt, nước tương đen, rượu nấu ăn, hạt tiêu, bột mì và dầu ăn vào trộn đều, ướp cho ngấm gia vị.

Tỷ lệ vàng để pha nước sốt chua ngọt chuẩn ngon, nấu món nào cũng miễn chê-4

Bước 2: Đun nóng dầu trong chảo, cho sườn heo đã ướp vào chiên trên lửa nhỏ đến khi chín vàng đều thì vớt ra để riêng.

Bước 3: Đổ phần nước sốt chua ngọt đã chuẩn bị vào chảo đun đến khi sệt thì cho sườn vào đảo đều cho thấm đẫm nước sốt.

Tỷ lệ vàng để pha nước sốt chua ngọt chuẩn ngon, nấu món nào cũng miễn chê-5

Bước 4: Muốn sườn chín mềm cần cho thêm nước sôi ngập sườn, đun lửa nhỏ trong 40 phút. Khi sườn chín thì văn lửa lớn để nước bay hơi hết, để lại phần sốt sệt phủ lên sườn thì cho ra đĩa, rắc hành và vừng trang trí rồi thưởng thức.

Theo Người Đưa Tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/ty-le-vang-e-pha-nuoc-sot-chua-ngot-chuan-ngon-nau-mon-nao-cung-mien-che-a643166.html

mẹo vặt nhà bếp mẹo vặt

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao