Uống rau má mỗi ngày có tốt cho sức khỏe?

Rau má là loại rau quen thuộc được nhiều người ép lấy uống, vậy uống rau má mỗi ngày có tốt không?

Rau má vừa có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon hấp dẫn lại vừa có thể làm đồ uống. Vậy nên uống rau má mỗi ngày có tốt cho sức khỏe?

Một số tác dụng của rau má với sức khỏe

Bài viết trên website Bệnh viện Đa khoa Medlatec có sự tham vấn y khoa của BSCKI. Dương Ngọc Vân cho biết, nếu sử dụng đúng cách, rau má có thể mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Dưới đây là một số công dụng của rau máu:

Cải thiện trí nhớ: Rau má chứa nhiều dưỡng chất tốt cho hệ thần kinh và não bộ. Nếu tiêu thụ rau má đúng cách, các dưỡng chất trong rau má sẽ giúp cung cấp máu cho não bộ, giúp cải thiện và phục hồi trí nhớ rất hiệu quả.

Cải thiện lưu lượng máu, rất tốt với hệ thần kinh, góp phần phòng tránh và xử trí một số vấn đề về thần kinh như bệnh động kinh, đột quỵ. Sử dụng rau má đúng cách còn có thể giúp bạn cải thiện tâm trạng, giảm căng thẳng và mệt mỏi.

Tăng cường hệ thống miễn dịch: Rau má có đặc tính kháng sinh giúp cải thiện hệ thống miễn dịch của cơ thể, phòng tránh tình trạng huyết áp cao, nhiễm trùng đường tiết niệu, góp phần loại bỏ độc tố. Đối với trẻ nhỏ, rau má còn có tác dụng giảm sốt và điều trị tiêu chảy.

Làm đẹp da: Rau má được rất nhiều chị em ưa chuộng vì có công dụng làm đẹp da rất hiệu quả. Rau má chứa saponin với đặc tính kháng khuẩn và chống viêm, giúp vết thương nhanh lành. Vì thế, nhiều chị em đã sử dụng rau má để cải thiện những vùng da bị tổn thương do mụn.

Bên cạnh đó, các axit amin, axit béo và chất phytochemical,… trong rau má còn có tác dụng dưỡng da rất hiệu quả. Nếu sử dụng đúng cách, rau má có thể giúp làn da của bạn thêm săn chắc, chống lão hóa.

‏Ngăn ngừa rụng tóc: Những dưỡng chất trong rau má giúp bảo vệ da đầu, giúp tóc chắc khỏe và phát triển nhanh hơn, ngăn ngừa gãy rụng.

Uống rau má mỗi ngày có tốt cho sức khỏe?-1
Nước rau má rất tốt cho sức khỏe.

Cải thiện chất lượng giấc ngủ: Rau má được ví như phương thuốc tự nhiên và an toàn, giúp bạn có một giấc ngủ chất lượng hơn. Từ đó, giúp cơ thể có thời gian nghỉ ngơi hiệu quả để tái tạo năng lượng và nâng cao sức khỏe.

Uống rau má mỗi ngày có tốt cho sức khỏe?

Bài viết của bác sĩ Nguyễn Hồng Siêm trên Báo Sức Khỏe & Đời Sống cho biết, hiện chưa có nghiên cứu nào chỉ ra con số chính xác về thời gian và số lượng rau má sử dụng có thể gây bệnh, nhưng theo quy luật bình thường thì dùng cái gì quá nhiều cũng không tốt, kể cả thức ăn thường ngày.

Dùng quá nhiều rau má và kéo dài có thể gây biến chứng cho một số tế bào máu, tế bào gan, tế bào thận. Vì vậy khi sử dụng nó người dân cũng cần lưu ý như khi dùng thuốc.

Một ngày mỗi người bình thường có thể dùng một cốc rau má, tương đương với khoảng 40g rau má, nhưng cũng không nên uống quá một tháng. Nếu muốn dùng đợt sau thì phải nghỉ tối thiểu là nửa tháng rồi mới dùng tiếp.

Với những thông tin trên chắc hẳn bạn đã có giải đáp cho câu hỏi "Uống rau má mỗi ngày có tốt cho sức khỏe?" rồi phải không.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/uong-rau-ma-moi-ngay-co-tot-cho-suc-khoe-ar839551.html

sức khỏe thực phẩm

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao