Vì sao các ngôi sao mukbang trên mạng ăn mãi không béo?

Bác sĩ mới đây đưa ra lời giải thích về lý do những nhà sáng tạo nội dung ăn uống rất nhiều nhưng không thấy béo.

Mới đây, bác sĩ Seo Jae Gul chia sẻ video giải thích điều không ít dân mạng thắc mắc: Tại sao những người thường xuyên làm nội dung mukbang (vừa ăn, vừa ghi hình) nhưng trông không béo lên, thậm chí còn khá gầy?

Để dễ hình dung, bác sĩ Seo so sánh kích thước dạ dày của con người với một chiếc cốc giấy và một chai nước 2 lít.

Thông thường, dạ dày dẹt chỉ bằng một nửa kích thước của cốc giấy. Nhưng khi thức ăn đi vào, dạ dày sẽ căng ra đủ để chứa một chai nước 2 lít.

Dạ dày có thể kéo giãn gấp 50 lần kích thước ban đầu. Tuy nhiên, bác sĩ Seo nhấn mạnh, nếu để bụng căng ra trong thời gian dài sẽ không dễ để co lại.

Vì sao các ngôi sao mukbang trên mạng ăn mãi không béo?-1
Nhiều người ghen tỵ vì các nhà sáng tạo nội dung mukbang ăn rất nhiều mà không béo (Ảnh: FRAN).

Về vấn đề những người sáng tạo nội dung mukbang ăn mãi không tăng cân, bác sĩ Seo Jae Gul chia sẻ trên trang cá nhân: "Quan trọng là không giữ thức ăn trong dạ dày trong thời gian dài".

Anh lấy ví dụ một nhà sáng tạo nội dung mukbang khá nổi tiếng tại Hàn Quốc - Tzuyang.

"Cô ấy không giữ thức ăn trong dạ dày lâu và đưa thức ăn vào ruột ngay lập tức", bác sĩ nói về cách ăn nhiều nhưng không tăng cân của các nhà sáng tạo nội dung mukbang.

Con người tăng cân khi thức ăn được lưu trữ dưới dạng chất béo trong cơ thể. Nếu cơ thể không hấp thụ thức ăn và thải thức ăn đó từ ruột ra ngoài một cách nhanh chóng thì sẽ không tăng cân.

Tuy nhiên, việc này cũng gây tác dụng phụ bởi nếu thức ăn được đưa ra ngoài quá nhanh, cơ thể không hấp thụ tốt, kể cả chất dinh dưỡng.

Vì sao các ngôi sao mukbang trên mạng ăn mãi không béo?-2
Tzuyang nổi tiếng với những video ăn khối lượng đồ ăn nhiều, có thể bằng cho 3-4 người ăn (Ảnh: tzuyang).

Chính Tzuyang từng chia sẻ rằng, đường ruột của cô kém khỏe mạnh. Cô thường xuyên phải chạy vào nhà vệ sinh khi ăn.

Theo bác sĩ Seo, đó có thể là dấu hiệu cho thấy ruột không hấp thụ đúng và đủ chất dinh dưỡng từ thức ăn.

Tại Hàn Quốc, bên cạnh Tzuyang, rất nhiều người làm nội dung mukbang nổi tiếng nhưng vẫn giữ được vóc dáng cân đối.

Điển hình như Kim Dong Eun - huấn luyện viên sức khỏe nhưng nổi tiếng với những màn mukbang. Dong Eun cao 1,60m, nặng 52kg, được biết nhiều do ăn khỏe nhưng không tăng cân.

Thực tế, Kim Dong Eun tập luyện thể hình rất nhiều. Cô sở hữu không ít cơ bắp, tốc độ trao đổi chất cơ bản của cô cao hơn phần lớn mọi người. Yếu tố này giúp Dong Eun khó bị tăng cân không phanh.

Vì sao các ngôi sao mukbang trên mạng ăn mãi không béo?-3
Đằng sau những video ăn uống thả phanh, một số nhà sáng tạo nội dung phải tập thể hình chăm chỉ (Ảnh: KBS, @kimdongeun_foret_official).

Nhìn chung, bác sĩ Seo chia sẻ: "Mỗi người có một loại dạ dày khác nhau với tốc độ trao đổi chất, trọng lượng, quá trình tiêu hóa khác nhau. Quan trọng là hiểu cơ thể và có chế độ ăn uống, tập luyện và nghỉ ngơi sao cho phù hợp".

"Có những người dễ dàng tăng cân khi ăn nhiều nhưng cũng có những người không thể ngon miệng vì hay bị nôn hoặc tiêu chảy.

Đừng ghen tỵ với những người làm nội dung mukbang nhưng vẫn thon thả. Hãy tìm hiểu bên trong cơ thể, ăn uống phù hợp để có dạ dày khỏe mạnh", bác sĩ giải thích thêm.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/nhip-song-tre/vi-sao-cac-ngoi-sao-mukbang-tren-mang-an-mai-khong-beo-20230710013545410.htm

mukbang

Tin tức mới nhất