Vỏ cam giúp làm đẹp da

Cam là một loại trái cây phổ biến rất có lợi cho sức khỏe và làm đẹp da. Và có thể rất nhiều bạn chưa biết công dụng của vỏ cam bên cạnh các thành phần khác.

Bên trong quả cam rất giàu axit trái cây, nếu uống nước cam ép thì có lượng vitamin C cao hơn cả táo và nho. Cam có đầy đủ các chất dinh dưỡng để giúp da giữ ẩm,chống lão hóa da. Ngoài ra, còn thúc đẩy và tăng cường tính linh hoạt trong quá trình hoạt động của làn da. Từ vỏ cam đến nước cam, mọi thứ đều tuyệt vời khi sử dụng trên da.

Vỏ cam giúp làm đẹp da-1

Làm da mềm mại

Đầu tiên bạn hãy lấy 2-3 muỗng bột vỏ cam trộn với sữa chua, thêm một ít mật ong và nghệ vào hỗn hợp này, sau đó trộn tất cả các thành phần với nhau và thoa lên mặt. Do có lượng vitamin C cao trong vỏ cam nên nó sẽ giúp tăng cường sản xuất collagen, nhờ đó giúp bạn có làn da mềm mại.

Xử lý mụn đầu đen

Nhờ các chất chống oxy hóa có trong vỏ cam nên nó giúp điều trị mụn đầu đen và đầu trắng trên mặt. Bạn hãy lấy hai thìa bột vỏ cam và thêm sữa vào đó. Trộn cả hai thành phần với nhau và xoa lên mặt. Xoa mặt khoảng 10-15 phút rồi rửa bằng nước. Sử dụng cách này hai lần trong ngày có thể giúp loại bỏ chứng mụn đầu đen và đầu trắng trên mặt.

Làm sạch lỗ chân lông

Bạn hãy lấy hai thìa bột vỏ cam, thêm một thìa nghệ và một thìa mật ong. Trộn tất cả các thành phần với nhau thành hỗn hợp nhão. Thoa hỗn hợp này trên khuôn mặt và chờ vài phút. Sau đó rửa bằng nước lạnh. Đây là một phương pháp hiệu quả để làm sạch bụi trên mặt.

Loại bỏ nhược điểm da

Ngoài công dụng loại bỏ các mụn đầu đen thì vỏ cam còn giúp loại bỏ các nhược điểm và mụn trứng cá trên da. Lấy hai muỗng sữa bột yến mạch, thêm một thìa sữa chua và một thìa bột vỏ cam vào. Trộn tất cả các thành phần với nhau rồi đem xoa bóp trên khuôn mặt. Chờ vài phút rồi rửa sạch bằng nước lạnh. Sử dụng biện pháp này hai lần trong ngày có thể giúp loại bỏ các nhược điểm và mụn trứng cá trên da.

Xử lý dầu dư thừa trên mặt

Vỏ cam giúp hấp thụ lượng dầu dư thừa trên mặt, điều này rất có lợi cho những người có da nhờn. Lấy 2-3 muỗng bột vỏ cam, thêm vài thìa sữa và một ít nghệ. Trộn tất cả các thành phần với nhau và thoa lên mặt. Đắp như đắp mặt nạ cho da trong 15 phút rồi vỗ nhẹ bằng khăn mềm. Sau đó, rửa mặt sạch.

Làm sạch da

Vỏ cam cũng giúp làm sạch da sâu, nhờ đó giúp cho làn da được giữ nước trong thời gian dài. Lấy vài thìa bột vỏ cam, thêm một thìa nghệ và thêm một ít nước hoa hồng. Thoa hỗn hợp này trên mặt và chờ vài phút. Sau đó rửa sạch với nước. Cách này có thể giúp làm sạch sâu da mặt và cung cấp dinh dưỡng cho làn da.

Vậy là bạn đã biết thêm nhiều công dụng của vỏ cam trong việc làm đẹp da rồi đó. Vậy là từ nay khi mua cam về uống bạn đừng vội mà vứt ngay vỏ cam đi nhé.

Thúy An (tổng hợp)
Theo Vietnamnet


Làm đẹp da

Tin tức mới nhất