'Xóm trọ 3D': Tiếng cười duyên dáng xen lẫn những giọt nước mắt xót xa

Sau những phản hồi tích cực dành cho "Lô Tô", điện ảnh Việt lại có thêm một tác phẩm chỉn chu về cộng đồng LGBT.

Là bộ phim điện ảnh đầu tay do Hồng Vân sản xuất và Hoàng Tuấn Cường làm đạo diễn, Xóm trọ 3D gây bất ngờ bởi lối kể chuyện duyên dáng, hài hước nhưng vô cùng xúc động trước những mảnh đời bi kịch của cộng đồng LGBT.
 


Clip hậu trường nhiều tiếng cường của "Xóm trọ 3D".

Chuyện phim xoay quanh một khu trọ nơi “trai thẳng không cho thuê”. Để được vào đây ở, Phong (Huy Khánh) buộc phải giả làm “trai cong”. Tại đây, anh có dịp tiếp xúc cùng những con người thuộc giới LGBT đáng yêu, chân thành và tốt bụng.

Đó là má Lâm (Minh Nhí) giàu lòng nhân hậu và luôn bảo bọc cho những người xung quanh mình cùng những đứa con nuôi mỗi người một số phận: Lệ (Xuân Nghị) phải đi hát rong ngoài đường xó chợ, Như Ý (Thái Duy) chuyên trang điểm dạo cho dân trong xóm và gái làng chơi, Bảo Bảo (Hoàng Linh) chật vật với công việc diễn viên quần chúng và Tú (Nam Cường) chuyên bán đồ si đa nhưng mang khát khao được trở thành nhà thiết kế thời trang. 
 


Tác phẩm tạo nhiều tiếng cười duyên dáng

Dưới góc nhìn của một người dị tính (Phong), xóm trọ 3D – nơi những người thuộc giới LGBT cưu mang nhau - hiện lên thật vui tươi và tràn đầy năng lượng. Họ mang đến rất nhiều tiếng cười bằng sự duyên dáng vốn có của mình. Tác phẩm có nhịp phim nhanh, phần nhạc nền bắt tai cùng chuỗi tình tiết hài nối dài. Các diễn viên tung hứng rất ăn ý, tạo nên nhiều phân đoạn hài đắt giá trong tác phẩm. 
 


Ai cũng có những ước mơ, những người thuộc giới LGBT cũng vậy

Họ có sự duyên dáng và tiết chế trong cách diễn chứ không hề cố tình gào thét hay làm lố. Bộ tứ Lệ, Như Ý, Bảo Bảo và Tú đóng vai trò chính trong việc điều phối cảm xúc người xem. Mỗi nhân vật trong phim đều có một câu chuyện của riêng mình và cùng nhau hòa quyện để tỏa sáng câu chuyện. Chúng ta thấy được ước mơ, hoài bão của mỗi con người. Chúng ta thấy được cách mà họ đương đầu trước những khó khăn.

Nam Cường xuất sắc trong lần đầu hóa thân thành nhân vật đồng tính. Anh khiến khán giả phải rơi lệ vì bị cha từ mặt bởi giới tính đặc biệt của mình. Xuân Nghị gây ấn tượng bởi chất giọng miền Trung duyên dáng còn Thái Duy thì đẹp hút hồn trong việc giả gái.
 


Đan xen đó là câu chuyện tình “bẻ thẳng gái cong” 

Huy Khánh trong những phân đoạn giả gay khá nuột nà, uyển chuyển. Phim mô tả cách anh “trộn lẫn” vào thế giới của những người đồng tính, lắng nghe tâm tư tình cảm của họ. Ở đó, họ là những con người luôn mang đến nụ cười cho người khác, nhưng thực chất mang rất nhiều bi kịch thầm kín khó bày tỏ. Tác phẩm đưa người xem đi từ cung bậc cảm xúc này đến cung bậc cảm xúc khác một cách tinh tế.

Những người như mình không bao giờ có được tình yêu thực sự đâu” – Đó là câu nói đầy chua xót của má Lâm, một người đồng tình đã trải qua bao nhiêu mối tình đổ vỡ, bị bao nhiêu người đàn ông lừa gạt. Phim cho thấy những mảnh bi kịch của cộng đồng LGBT khi dường như phần đông họ đều luôn gặp nhiều khó khăn hơn so với người dị tính, nhất là sự vây chặt của định kiến xã hội khiến họ thường bị kỳ thị hoặc xem thường. 
 


Tác phẩm hài hước này sẽ khiến bạn phải rơi nước mắt ở đoạn cuối

Giữa cuộc sống mưu sinh khốn khổ, họ cũng chật vật trong tình trường. Lệ là một người hồn nhiên, nhí nhảnh nhất của xóm trọ nhưng cũng phải khóc ròng khi thứ tình cảm đáng quý của anh bị xem rẻ và lừa dối. Anh Ông Nội có vẻ ngoài hung hãn, giang hồ nhưng bên trong cũng là một trái tim cần được yêu thương.

Với chất hài hước và những thông điệp truyền tải, Xóm Trọ 3D mang đến hình ảnh duyên dáng, đáng yêu nhưng cũng đầy xót xa, thương cảm về những người thuộc giới LGBT. 

Phong Soái
Theo Vietnamnet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/xom-tro-3d-tieng-cuoi-duyen-dang-xen-lan-nhung-giot-nuoc-mat-xot-xa-n-125503.html

Xóm trọ 3D phim điện ảnh việt phim chiếu rạp

Tin tức mới nhất