Xôn xao suất lẩu bò giá gần 3,4 triệu đồng tại nhà hàng ở TPHCM

Theo đại diện nhà hàng, đây là suất lẩu bò Mông Cổ với nguyên liệu chính là bò Kobe nhập khẩu từ Nhật Bản, có giá gần 3,4 triệu đồng, dùng được cho 3-5 người ăn.

Trong những ngày qua, đoạn video về suất lẩu bò Mông Cổ với giá gần 3,4 triệu đồng thu hút sự chú ý từ cộng đồng mạng.

Theo lời giới thiệu từ đoạn video, suất lẩu bò Mông Cổ với nguyên liệu chính là bò Kobe nhập khẩu từ Nhật Bản. Với suất ăn này, thực khách được phục vụ 15 viên bò bao tử, 2 lạng bắp bò Kobe, nấm, rau, mì và nước lẩu. Phần ăn đủ dùng cho nhóm từ 3-5 khách.

Khi ăn, thực khách sẽ cắt viên bò bao tử để chấm cùng hoa hẹ Mông Cổ. Nước lẩu được hầm nhừ, lấy cảm hứng từ vị lẩu Tứ Xuyên nhưng giảm cay để phù hợp với khẩu vị của người Việt.

Xôn xao suất lẩu bò giá gần 3,4 triệu đồng tại nhà hàng ở TPHCM-1
Những viên bò bao tử bên trong nhồi thịt bò Kobe (Ảnh: NVCC).

Tính tới thời điểm hiện tại, video thu hút hơn 1,6 triệu lượt xem với nhiều bình luận liên quan tới mức giá. Tài khoản Andy cho rằng "mức giá hơn 3 triệu đồng cho suất lẩu bò là quá đắt dù đã tính chi phí thuê mặt bằng, nhân viên".

Thậm chí, tài khoản Mỹ Uyên nhận định "với giá tiền gần 3,4 triệu đồng suất lẩu bò là đắt gần gấp 8-9 lần so với những phần lẩu bán ở vỉa hè. Chưa kể phần ăn kia dành cho 3-5 người nhưng suất ăn quá ít, chắc chỉ dành cho 2 người mới tạm đủ".

Trong khi đó, một tài khoản khác có tên Trần Ảnh phản biện "mức giá này có thể chấp nhận được vì đây là suất ăn phục vụ tại nhà hàng nằm ở vị trí đắc địa tại một trong những quận trung tâm của TPHCM".

"Mọi người chê đắt đỏ nhưng đây là thịt bò Kobe chứ không phải bò làng. Mức giá của các loại thịt bò chênh lệch nhau rất nhiều. Hãy tìm hiểu kỹ trước khi bình luận", tài khoản Thái Phạm lên tiếng.

Theo tìm hiểu của phóng viên Dân Trí, đây là suất ăn được phục vụ tại một nhà hàng nằm ở quận 1, TPHCM. Theo đại diện của nhà hàng, đây là suất ăn mới được đưa vào phục vụ khách vài tháng gần đây. Hiện nhà hàng phục vụ cả khách tới ăn trực tiếp và đặt để mang về.

Xôn xao suất lẩu bò giá gần 3,4 triệu đồng tại nhà hàng ở TPHCM-2
Suất ăn có giá gần 3,4 triệu đồng gồm 15 viên bò bao tử, 2 lạng bắp bò Kobe, rau, nấm, vắt mì và nước lẩu (Ảnh: NVCC).

Trước câu hỏi về giá thành của suất ăn, vị đại diện cho biết thực khách có thể lựa chọn phần lẩu bò tương tự với mức giá "mềm hơn". Đó là lẩu nhân bò Mỹ với giá 980.000 đồng cũng dành cho 3-5 người ăn. Suất ăn cũng gồm các viên bò nhồi bao tử, bắp bò, nấm, rau củ, vắt mì và nước dùng.

"Xử lý lòng bò là một trong những khâu tốn nhiều thời gian nhất, đòi hỏi đầu bếp chuyên nghiệp biết cách làm cho sạch mùi hôi. Tiếp đó, đầu bếp sẽ nhồi nhân gồm chút thịt bò Kobe bên trong. Thông thường, công đoạn chuẩn bị cho một suất lẩu tốn khoảng một tiếng.

Bò Kobe cũng là một trong những loại bò đắt đỏ nhất thế giới, bởi vậy giá thành của suất ăn cũng tương ứng với giá trị của sản phẩm", đại diện nhà hàng chia sẻ.

Trên thực tế tại Việt Nam từng xuất hiện những suất đồ ăn có giá "cao ngất ngưởng" nhận được sự chú ý từ dư luận. Vào thời điểm năm 2020, cộng đồng mạng từng xôn xao trước sự xuất hiện của suất cơm hộp có mức giá "không tưởng", được chế biến cầu kỳ và nguyên liệu đắt đỏ.

Hộp cơm có tên gọi "Kobe Gangnam" do một nhà hàng chào bán với mức giá 29 triệu đồng/hộp, còn được mệnh danh là "cơm hộp đắt đỏ nhất Việt Nam".

Xôn xao suất lẩu bò giá gần 3,4 triệu đồng tại nhà hàng ở TPHCM-3
Hộp cơm có nguyên liệu chính là bò cao cấp nhập khẩu từ Nhật Bản với giá bán 29 triệu đồng (Ảnh: Chaebon).

Cụ thể, suất cơm 29 triệu đồng gồm thành phần chủ yếu là thịt bò Kobe A5, một trong những giống bò đắt nhất thế giới. Lượng thịt bò dùng trong suất cơm này vào khoảng 1,5kg. Ngoài ra, trong hộp cơm còn kèm thêm rau, ngô, nước sốt đi kèm, đặt trong hộp gỗ được thiết kế riêng. 

Đại diện nhà hàng từng chia sẻ, đây là hộp cơm chủ yếu dành cho những người có điều kiện kinh tế, sành ăn, sẵn lòng chịu chi để thưởng thức đặc sản.

Tuy nhiên mới đây, khi phóng viên Dân Trí liên lạc với nhà hàng và được biết hộp cơm "đắt nhất Việt Nam" hiện đã dừng bán ra thị trường.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/du-lich/xon-xao-suat-lau-bo-gia-gan-34-trieu-dong-tai-nha-hang-o-tphcm-20231130110149966.htm?fbclid=IwAR0eIf_NgHhp6vgrnGpr987lyQKpjC54IWJLXEMp85eyM0FqthZ1p5JEGHQ

món ăn đắt đỏ món ngon

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao