Xót xa nhìn lại những khoảnh khắc trên truyền hình của ca nương Tú Thanh

Ca nương nhỏ tuổi nhất Việt Nam Tú Thanh được nhiều khán giả yêu mến qua các chương trình như Biệt tài tí hon, Người hùng tí hon, Gương mặt thân quen nhí...

Mới đây, thông tin ca nương Đặng Tú Thanh, sinh năm 2009, qua đời vì tai nạn giao thông khiến đông đảo khán giả và nghệ sĩ không khỏi xót xa. Em từng là hiện tượng trong hàng loạt show truyền hình và được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam xác lập kỷ lục "Nghệ sĩ hát các dòng nhạc dân tộc cổ truyền của Việt Nam nhỏ tuổi nhất".

Xót xa nhìn lại những khoảnh khắc trên truyền hình của ca nương Tú Thanh-1
Ca nương nhỏ tuổi nhất Việt Nam đã qua đời làm bao người xót xa.

Tú Thanh là nghệ sĩ nhí có tài năng đặc biệt, dù hát được rất nhiều thể loại nhưng em vẫn thích trình diễn các bộ môn nghệ thuật truyền thống như ca trù, chèo, xẩm... Được biết, Tú Thanh nghe nhạc từ trong bụng mẹ, 9 tháng tuổi em đã nói chuyện rõ ràng, bộc lộ sở thích nghe nhạc thiếu nhi vui nhộn và lên 3 tuổi, em bắt đầu say sưa nghe hát xẩm Hà Thị Cầu.

5 tuổi, khi xem chương trình Giọng hát Việt nhí, cô bé thích thú khi thấy Thiện Nhân hát bài Cô đôi thượng ngàn. Từ đó, Tú Thanh đã thường xuyên bảo mẹ tìm các video nhạc dân ca, truyền thống vừa xem vừa hát nhẩm thuộc lời, làn điệu.

Được biết đến với Người hùng tí hon

Tại chương trình Người hùng tí hon mùa 2 năm 2016, Tú Thanh là một trong những tài năng nhí nổi bật nhất. Cô bé 6 tuổi luôn trở thành tâm điểm mỗi khi xuất hiện. Nhóc tì đã làm Đại Nghĩa phải sửng sốt khi hóa Thị Mầu lẳng lơ, khiến khán giả cười sặc sụa khi biến thành Thị Nở...

Xót xa nhìn lại những khoảnh khắc trên truyền hình của ca nương Tú Thanh-2
Tú Thanh trong hình tượng Thị Màu.

Tú Thanh làm gây bất ngờ khán giả với thể loại hát xẩm, hát xoan, hát chầu văn Cô đôi thượng ngàn... Hình ảnh cô bé nhỏ nhắn, cười tươi để lộ hàm răng sún say sưa kéo đàn nhị trên sân khấu với giọng hát truyền cảm khiến người nghe vỡ òa trong cảm xúc.

Được biết năm đó, qua câu chuyện của người lớn trong gia đình, biết có chương trình Người hùng tí hon, Tú Thanh tỏ ý muốn tham gia, gia đình hết sức bất ngờ nhưng vẫn quyết cho con thử sức. Nghĩ chỉ đăng ký cho con vui vẻ, được hát múa như niềm mong ước nên khi nhận Kỷ lục Guiness, gia đình Tú Thanh vẫn nghĩ đó là mơ.

Xót xa nhìn lại những khoảnh khắc trên truyền hình của ca nương Tú Thanh-3
Cô bé làm khán giả bật cười khi hóa Thị Nở.

Trước đó, những người dân trong khu phố chỉ biết con của chị Huế ngoan ngoãn, chăm chỉ học hành, còn tài năng đặc biệt của cô út Tú Thanh với khả năng hát và chơi nhạc cụ dân tộc thì chỉ đến khi cô bé tham gia chương trình này mọi người mới vỡ lẽ.

Tỏa sáng ở Biệt tài tí hon

 Biệt tài tí hon, Tú Thanh tiếp tục tỏa sáng với tài năng đặc biệt của mình. Trước mặt Trấn Thành, Mỹ Linh, Chi Pu, Trịnh Thăng Bình, cô bé táo bạo thể hiện trích đoạn Thị Mầu lên chùa trong vở chèo cổ Quan Âm Thị Kính khiến mọi người kinh ngạc và vỗ tay tán thưởng không ngớt.

Xót xa nhìn lại những khoảnh khắc trên truyền hình của ca nương Tú Thanh-4
Tú Thanh gây thích thú với diễn xuất cùng giọng hát hay.

Không dừng ở đó, ca nương nhỏ tuổi nhất Việt Nam còn thể hiện khả năng ăn nói lanh lẹ và khả năng làm chủ sân khấu khi liên tục "dập" MC Ngô Kiến Huy và danh hài Trấn Thành, đưa 2 người giỏi ăn nói nhất nhì chương trình vào tình thế éo le.

Xót xa nhìn lại những khoảnh khắc trên truyền hình của ca nương Tú Thanh-5Xót xa nhìn lại những khoảnh khắc trên truyền hình của ca nương Tú Thanh-6
Dàn sao Việt trên ghế nóng phấn khích vì cô bé đáng yêu, tài năng.

Dù già dặn khi nhập vai trên sân khấu nhưng Tú Thanh vẫn giữ được nét hồn nhiên của tuổi thơ, không nặng về thi thố, áp lực. Ở vòng bán kết, cô bé đã gây bất ngờ với màn hóa thân thành Xúy Vân giả dại. Tú Thanh một lần nữa làm ban bình luận và khán giả ngỡ ngàng với màn trình diễn xuất sắc.

Ca nương nhỏ tuổi không chỉ khoe giọng hát chèo hay mà còn cho thấy mình có khả năng về diễn xuất. Nhóc tì thể hiện đúng chất "điên dại" của hình tượng Xúy Vân nổi tiếng nhưng vẫn bộc lộ nét hồn nhiên và đáng yêu của một Xúy Vân phiên bản nhí.

Xót xa nhìn lại những khoảnh khắc trên truyền hình của ca nương Tú Thanh-7
Tú Thanh lọt vào chung kết của Biệt tài tí hon.

Được Xuân Bắc - Hoài Linh đánh giá cao ở Gương mặt thân quen nhí

Năm 2017, tại chương trình Gương mặt thân quen nhí, Tú Thanh "gây sốt" khi hóa thân cố nghệ nhân Hà Thị Cầu. Ở tuổi lên 7, trang điểm già đi, vừa thể hiện động tác nhai trầu, vừa kéo nhị và hát xẩm khiến nhiều người bất ngờ.

Tiết mục này đã mang lại cho Tú Thanh số điểm cao nhất tuần trong tập phát sóng đầu tiên, giành phần thưởng trị giá 100 triệu đồng. Xuân Bắc bày tỏ rằng anh "mất kiểm soát" trước lối hát và cách nhả chữ của Tú Thanh. Anh tin rằng nhiều nghệ sĩ chuyên nghiệp ở Hà Nội giai đoạn đó chưa chắc đã hát tốt được như cô bé. Hoài Linh cũng khen ca nương tìm hiểu kỹ lối nhả chữ của cụ Hà Thị Cầu và có màn thể hiện "trên cả tuyệt vời".

Xót xa nhìn lại những khoảnh khắc trên truyền hình của ca nương Tú Thanh-8
Tú Thanh được khen "trên cả tuyệt vời" với hình tượng nghệ nhân Hà Thị Cầu.

Trong chương trình, Tú Thanh còn hóa "nữ hoàng phòng trà" Lệ Quyên, ca sĩ Shakira hay hóa thân giám khảo Hiền Thục với ca khúc Nhật ký của mẹ. Xuân Bắc xúc động chia sẻ: "Mặc dù con còn nhỏ nhưng những cử chỉ cũng như những cái luyến láy con làm rất tốt và rất giống cô Hiền Thục".

Trong khi Hiền Thục khóc nức nở vì màn trình diễn của "bản sao". Nữ giám khảo dành tặng lời tán thưởng cho Tú Thanh khi đã thể hiện từng cử điệu, cách hát và biểu cảm trên khuôn mặt "y chang" mình.

Xót xa nhìn lại những khoảnh khắc trên truyền hình của ca nương Tú Thanh-9
Cô bé đã làm chủ nhân bản hit "Nhật ký của mẹ" bật khóc.

Theo Người đưa tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/xot-xa-nhin-lai-nhung-khoanh-khac-tren-truyen-hinh-cua-ca-nuong-nho-tuoi-nhat-viet-nam-vua-qua-doi-a595130.html

Đặng Tú Thanh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao