'Yêu đi đừng sợ' đánh bật 'Sắc đẹp ngàn cân'?

"Yêu đi đừng sợ" là tác phẩm điện ảnh Việt hóa mới nhất. Bộ phim được đánh giá có nhiều điểm sáng nếu so với sự nhạt nhòa của "Sắc đẹp ngàn cân".

Yêu đi đừng sợ đánh bật Sắc đẹp ngàn cân?-1

Nội dung hấp dẫn

Yêu đi đừng sợ là một sản phẩm điện ảnh kết hợp giữa ba thể loại: lãng mạn, hài và kinh dị. Chúng được hòa trộn khá nhuần nhuyễn trong phiên bản gốc, giúp phim ít nhiều thoát ra được những khuôn sáo và công thức trong thể loại rom-com (lãng mạn hài).

Dù là phim làm lại nhưng Yêu đi đừng sợ mang đến nhiều bất ngờ cho khán giả ngay những suất chiếu đầu tiên. Nét duyên dáng, hài hước cùng câu chuyện nhiều lớp lang của phiên bản gốc đã được truyền tải một cách trọn vẹn vào trong bản Việt hóa.

Những câu thoại, tình huống tưởng chừng như khó phù hợp với văn hóa Việt đều đã được thay đổi khiến cho nhiều lúc, người xem quên mất đây là phim Việt hóa bởi sự gần gũi trong hoàn cảnh, tình tiết.

Nội dung phim kể về mối quan hệ bất thường giữa ảo thuật gia trẻ Tùng (Ngô Kiến Huy) với Phương (Nhã Phương), cô gái xinh đẹp nhưng có vẻ ngoài buồn bã và cách ứng xử lập dị. Bị cuốn hút bởi vẻ đẹp bí ẩn của Phương, Tùng mời cô làm cộng sự. Phương trở thành nguồn cảm hứng để Tùng sáng tạo ra một màn ảo thuật hấp dẫn mang màu sắc tâm linh.

Thế nhưng càng dấn sâu vào mối quan hệ này, Tùng càng phát hiện ra những biểu hiện... bất thường ở Phương, từ tật xấu hích xé áo của đối phương khi uống rượu say đến những khả năng đáng sợ như nhìn thấy ma. Và ai chơi thân với cô cũng bị “lây” khả năng kì lạ này.

Dù là một ảo thuật gia sợ ma và đã có người yêu là một cô siêu mẫu, Tùng vẫn bị hấp dẫn bởi sự bí ẩn của Phương, bất chấp việc anh được cảnh báo là phải mua bảo hiểm tính mạng trước khi quen cô...

Diễn xuất thuyết phục

Điều bất ngờ lớn nhất của Yêu đi, đừng sợ chính là ở diễn xuất của cô nàng Nabi Nhã Phương. Vốn quá quen mặt với khán giả Việt nhưng trong Yêu đi đừng sợ, diễn xuất của Nhã Phương đã tiến bộ hơn rất nhiều, nếu không muốn nói là rất phù hợp với nhân vật.

Dù được Việt hóa từ bản gốc của Hàn Quốc Spellbound, diễn xuất của Nhã Phương lại không bị rập khuôn nữ diễn viên Hàn Son Ye jin, thay vào đó là một nhân vật Phương thuần Việt.

Cô có thể khiến khán giả cười nắc nẻ bởi những sự ngớ ngẩn của mình, khiến khán giả cười mỉm chi nhẹ nhàng ở những phân cảnh tuổi học trò, và cả sự lay động người xem ở những phân đoạn rơi nước mắt hay lột tả nội tâm.

Người xem chắc hẳn sẽ mủi lòng khi nhìn thấy nụ cười của cô chan giữa những giọt nước mắt lăn dài với câu thoại: “Em cũng khao khát được hạnh phúc mà”.

Bên cạnh Nhã Phương, Ngô Kiến Huy cũng đã thay đổi khá nhiều so với vai diễn Thư thơ thẩn trong Cô gái đến từ hôm qua.

Hai bộ phim được ra mắt cách nhau đúng 1 tháng, đây chính là áp lực rất lớn đối với những diễn viên khi có những vai diễn kề cạnh nhau. Sự so sánh chắc chắn sẽ có, thế nhưng anh chàng Bắp đã có những nỗ lực đáng ghi nhận trong vai diễn Tùng.
 

Theo Giáo dục và thời đại


yêu đi đừng sợ phim điện ảnh việt sắc đẹp ngàn cân

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao