Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

1 bác sĩ ở Vĩnh Phúc dương tính Covid-19 vì liên quan đến bar Sunny

Đầu giờ chiều 3/5, Vĩnh Phúc vừa ghi nhận thêm 1 ca dương tính với Covid-19 là bác sĩ làm việc tại Bệnh viện Đa khoa Phúc Yên.

Ông Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục quản lý khám chữa bệnh, Bộ Y tế cho biết, một bác sĩ làm tại Bệnh viện Đa khoa Phúc Yên (Vĩnh Phúc) có kết quả lần 1 dương tính với SARS-CoV-2. Người này đang chờ kết quả xét nghiệm khẳng định.

1 bác sĩ ở Vĩnh Phúc dương tính Covid-19 vì liên quan đến bar Sunny-1

Theo lãnh đạo bệnh viện cho biết, bác sĩ có liên quan chùm ca bệnh Covid-19 tại quán bar Sunny (khu đô thị Đồng Sơn, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc). Người này đã được chuyển đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung (Đông Anh, Hà Nội).

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Vĩnh Phúc đã ra quyết định thiết lập vùng cách ly y tế đối với toàn bộ Bệnh viện Đa khoa khu vực Phúc Yên từ 0h ngày 3/5 đến 24h ngày 16/5, có thể gia hạn thêm theo quy định.

Trả lời sáng 3/5, ông Hoàng Văn Chiến, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Phúc Yên (Vĩnh Phúc), cho biết quyết định này nhằm giúp Bộ Y tế rà soát và đánh giá lại thực trạng tại bệnh viện.

"Trước mắt, bệnh viện sẽ không tiếp nhận thêm bệnh nhân để lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ cán bộ, nhân viên y tế. Bệnh viện Đa khoa khu vực Phúc Yên nằm ở vị trí gần với quán bar Sunny nên các nguy cơ là khá lớn", ông Chiến nói với Zing.

Như vậy, theo thông báo của Bộ Y tế, từ ngày 29/4 đến nay, nước ta ghi nhận 24 người mắc Covid-19 trong cộng đồng. Các tỉnh, thành phố có dịch là Hà Nam (12), Vĩnh Phúc (6), Hà Nội (3), TP.HCM (1), Hưng Yên (2).

Việt Nam đang phải đối mặt cùng lúc 2 ổ dịch có nguồn lây khác nhau. Tại Hà Nam, ổ dịch liên quan người đàn ông trở về từ Nhật Bản có kết quả dương tính sau khi kết thúc cách ly tại Đà Nẵng. Vĩnh Phúc ghi nhận ổ dịch tại quán bar Sunny, liên quan chuyên gia Trung Quốc.

MT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/mot-bac-si-o-vinh-phuc-duong-tinh-voi-covid19-n-260199.html

SARS-CoV-2 COVID-19

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất