Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

1 người ở Hà Nội phát hiện dương tính Covid-19 khi sang Nhật Bản

Người này ở xã Vật Lại, huyện Ba Vì, sau khi bay sang Nhật Bản đã được test nhanh và cho kết quả dương tính Covid-19.

Ngày 23/8, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật thành phố Hà Nội (CDC) nhận được thông báo từ Nhật Bản có 1 trường hợp bay sang từ Hà Nội bị nghi mắc Covid-19.

Ngay khi nhận được thông tin, CDC Hà Nội đã thông báo cho Trung tâm Y tế huyện Quốc Oai đề nghị cách ly 2 trường hợp tại xã Đại Thành là F1 của bệnh nhân. 

Theo báo Dân Trí đưa tin, huyện Quốc Oai đã báo cho Trạm Y tế xã Đại Thành và cử đội phản ứng nhanh phối hợp điều tra xác minh và lấy mẫu xét nghiệm của 2 trường hợp này, gửi lên CDC Hà Nội để làm xét nghiệm PCR.

1 người ở Hà Nội phát hiện dương tính Covid-19 khi sang Nhật Bản-1

Chia sẻ trên Lao Động, ông Khổng Minh Tuấn, Phó giám đốc CDC Hà Nội, ca nghi mắc Covid-19 này sau khi qua Nhật Bản đã được test nhanh và cho kết quả dương tính SARS-CoV-2. Tuy nhiên, vẫn chưa phải là kết quả khẳng định mắc Covid-19. Để đảm bảo an toàn, hiện các trường hợp F1 của ca nghi mắc Covid-19 này đã được cách ly và lấy mẫu xét nghiệm.

“Hiện tại, cả 2 trường hợp F1 này đã có kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2” – Ông Tuấn cho hay.

Trung tâm Y tế huyện Quốc Oai đã phun khử khuẩn toàn bộ phòng ở và khu nhà của 2 trường hợp F1.

Bên cạnh 2 trường hợp F1, qua điều tra cũng đã xác định trên địa bàn huyện Quốc Oai có: 24 trường hợp F2 và 51 trường hợp F3 của ca nghi mắc Covid-19 này.

MT (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/1-nguoi-o-ha-noi-phat-hien-duong-tinh-covid19-khi-sang-nhat-ban-n-233418.html

COVID-19

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất