1 người ở quận Cầu Giấy - Hà Nội trốn khỏi khu cách ly về... đi chợ bán hàng

"Chúng tôi đã xử phạt 7,5 triệu đồng, tiến hành phun, khử khuẩn, đồng thời cho xe 115 đưa về lại khu phong tỏa", Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy cho biết.

Theo báo Hà Nội Mới đưa tin, qua công tác tuần tra, kiểm soát dịch cùng với sự phối hợp của người dân, Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã phát hiện 1 trường hợp trốn khỏi khu cách ly về bán hàng ở chợ Nam Trung Yên, phường Trung Hòa. 

Ban đầu xác định, người này là N.T.S, sinh sống ở địa phương. Sau khi ghi nhận, cơ quan chức năng đã tiến hành lập biên bản xử lý nghiêm. 

1 người ở quận Cầu Giấy - Hà Nội trốn khỏi khu cách ly về... đi chợ bán hàng-1

“Người dân phát hiện, thông báo cho cơ quan chức năng của quận. Chúng tôi đã xử phạt 7,5 triệu đồng, tiến hành phun, khử khuẩn, đồng thời cho xe 115 đưa về lại khu phong toả để tiếp tục thực hiện theo quy định phong tỏa trên Vĩnh Phúc”, bà Trịnh Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy cho biết.

Bên cạnh đó, thời gian vừa qua, tại quận Cầu Giấy cũng có nhiều trường hợp vi phạm về quy định phòng, chống dịch Covid-19. 

Ghi nhận của Tiền Phong, tối 15/5, nhận được tin báo của người dân tại nhà hàng Itaewon, địa chỉ ở 14D, ô đất A10, phường Yên Hòa, có biểu hiện tổ chức hát cho khách đến ăn uống, công an quận Cầu Giấy khẩn trương kiểm tra, xác minh.

Thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện nhà hàng đang tổ chức cho khách hát trong phòng. Điều này đã vi phạm những quy định liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19. Ngay lập tức, tổ công tác lập biên bản và thu giữ thiết bị âm thanh, đồng thời, đề xuất UBND quận Cầu Giấy xử phạt theo quy định. 

Cùng ngày, Công an phường Dịch Vọng Hậu cũng phát hiện công ty TNHH D.Store có địa chỉ tại số 5 ngõ 4 Duy Tân, tổ chức sự kiện tập trung đông người vi phạm quy định về phòng, chống dịch nên đã lập biên bản và đề xuất UBND quận Cầu Giấy xử phạt nghiêm.

HT (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/1-nguoi-o-cau-giay-ha-noi-tron-cach-ly-ve-di-cho-ban-hang-n-262325.html

SARS-CoV-2 COVID-19

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao