10 bài dự thi 'Dấu ấn Việt Nam' có lượt tương tác cao nhất tuần đầu

Sau tuần tranh tài đầu tiên, ban tổ chức cuộc thi ảnh "Dấu ấn Việt Nam" đã nhận được hơn 500 tác phẩm, trong đó có nhiều bài dự thi được đông đảo độc giả quan tâm và bình chọn.

10 bài dự thi 'Dấu ấn Việt Nam' có lượt tương tác cao nhất tuần đầu-1
Tính đến 11h ngày 4/8, bài dự thi "Nụ cười Việt Nam" chụp một người dân ở huyện Bắc Hà (Lào Cai) của tác giả Nguyễn Đình Thắng đang dẫn đầu bảng xếp hạng những tác phẩm nhận được nhiều lượt tương tác nhất. Với 280 lượt chia sẻ (share) và 240 lượt bình chọn (vote), tác phẩm nhận được tổng cộng 3.040 vote, bỏ xa tác phẩm ở vị trí thứ 2 (theo quy định của ban tổ chức, 1 share = 10 vote).


10 bài dự thi 'Dấu ấn Việt Nam' có lượt tương tác cao nhất tuần đầu-2
Dừng chân ở vị trí thứ 2 là bộ ảnh "Hạ Long bên bờ di sản" của tác giả Nguyễn Thành Chung với 217 lượt share và 45 lượt vote. Bộ ảnh được thực hiện công phu bằng flycam, vừa thể hiện được vẻ đẹp hùng vĩ, hiện đại của thành phố Hạ Long, lại vừa có nét mềm mại, nhẹ nhàng và nên thơ bên bờ vịnh di sản thiên nhiên thế giới.

10 bài dự thi 'Dấu ấn Việt Nam' có lượt tương tác cao nhất tuần đầu-3
Vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng thuộc về bộ ảnh "Phố cổ Hội An" của tác giả Lê Công Thành, với 193 lượt share và 280 lượt vote. Tác phẩm khắc họa một Hội An mang vẻ hoài cổ, thơ mộng và bình yên bên bờ sông Thu Bồn. Nơi đây mang lối kiến trúc đặc trưng của Phương Đông vàng son, được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới từ năm 1999.

10 bài dự thi 'Dấu ấn Việt Nam' có lượt tương tác cao nhất tuần đầu-4
Bộ ảnh "Đà Nẵng trong tôi" của tác giả Trần Minh Đức chụp lại các địa danh tại Đà Nẵng và Quảng Nam, nhận được 192 lượt share và 284 lượt vote, xếp ở vị trí thứ 4.

10 bài dự thi 'Dấu ấn Việt Nam' có lượt tương tác cao nhất tuần đầu-5
Vị trí cuối cùng trong top 5 thuộc về tác phẩm "Mù Cang Chải" của tác giả Nguyễn Mỹ Hạnh với 191 lượt share và 178 lượt vote. Bộ ảnh chụp lại nhiều địa danh khác nhau trong cả nước, trong đó có hình ảnh những thửa ruộng bậc thang trên vùng núi Tây Bắc. Mỗi thí sinh có thể gửi nhiều bài dự thi cho cả 2 thể loại ảnh đơn và bộ ảnh. Bài dự thi có thể chụp bằng máy ảnh, điện thoại di động hoặc các thiết bị kỹ thuật số khác. Cuộc thi vẫn đang nhận ảnh đến ngày 28/8.

10 bài dự thi 'Dấu ấn Việt Nam' có lượt tương tác cao nhất tuần đầu-6
Bức ảnh "Mưa trên phố Huế" của tác giả Nguyễn Duy Lộc đứng ở vị trí thứ 6 với 111 lượt share và 124 lượt vote. Tác phẩm chụp tại lăng Minh Mạng, lưu lại nét đẹp cổ kính dưới những cơn mưa phùn bất chợt của Huế, mang đến cho mọi người cảm giác lãng mạn, làm say đắm khách phương xa.

10 bài dự thi 'Dấu ấn Việt Nam' có lượt tương tác cao nhất tuần đầu-7
Bức ảnh "Hồi ức Pha Luông" lưu lại những kỷ niệm của tác giả Nguyễn Thịnh trên đỉnh núi nổi tiếng ở Tây Bắc đạt vị trí thứ 7 với 41 lượt share và 376 lượt vote. Ảnh dự thi "Dấu ấn Việt Nam" cần có dung lượng tối thiểu 2 MB, kích thước tối thiểu 1.920 megapixel theo chiều ngang. Dung lượng tối đa là 8 MB, kích thước tùy ý.

10 bài dự thi 'Dấu ấn Việt Nam' có lượt tương tác cao nhất tuần đầu-8

Tác phẩm "Hồn nhiên" của tác giả Nguyễn Van Đúng đứng ở vị trí thứ 8 với 57 lượt share và 10 lượt vote. Về nội dung bức ảnh, tác giả chia sẻ: "Khi những bạn bè cùng lứa tuổi đang cắp sách đến trường, thì một cô bé dưới 10 tuổi phải cõng em trên lưng đi bán hàng rong cho khách du lịch".

10 bài dự thi 'Dấu ấn Việt Nam' có lượt tương tác cao nhất tuần đầu-9

Đứng ở vị trí thứ 9 với 57 lượt share và 2 lượt vote là bức ảnh "Sơn Trà, Đà Nẵng" của tác giả Đờ Nguyễn.

10 bài dự thi 'Dấu ấn Việt Nam' có lượt tương tác cao nhất tuần đầu-10
Vị trí cuối cùng trong top 10 là tác giả Trần Thị Ánh Quyên với tác phẩm "Nơi tôi lớn lên" chụp tại quê nhà Nam Định, nhận được 57 lượt share.

 

Theo Zing


Du lịch

Tin tức mới nhất