10 bộ phim Hoa ngữ nhất định phải xem trong năm 2020, nếu không phí cả cuộc đời

Màn ảnh Hoa ngữ năm 2020 sẽ đem đến nhiều tác phẩm hấp dẫn từ cổ trang, dân quốc cho đến hiện đại.


Clip: Những bộ phim được mong đợi nhất năm 2020

Hữu Phỉ

Hữu Phỉ xoay quanh cuộc đời Chu Phỉ (Triệu Lệ Dĩnh) - con gái chủ trại thổ phỉ đặt giữa 2 vùng nam bắc, nơi yên bình duy nhất tách biệt khỏi khói lửa chiến tranh. Vậy nên từ nhỏ ngoài việc luyện đao và vui đùa cùng chúng bạn thì nàng chưa từng phải lo nghĩ điều gì. Cho đến khi cha nàng được mời về giúp Nam triều, 2 năm sau cô cũng bước chân vào giang hồ.

10 bộ phim Hoa ngữ nhất định phải xem trong năm 2020, nếu không phí cả cuộc đời-1

Lần xuống núi này Chu Phỉ vô tình cứu được các huynh đệ của mình, rồi theo chân họ làm tiếp nhiệm vụ đưa gia đình một trung thần về trại. Thế nhưng chẳng may giữa đường lại bị quan quân Bắc triều vây giết nên tất cả đều chết sạch, chỉ còn nàng cùng một cô tiểu thư thoát được.

Từ đây hàng loạt biến cố xảy ra và nàng bị cuốn vào những âm mưu, ân oán giữa các phe phái, gia tộc.

Tam Thiên Nha Sát

Tam Thiên Nha Sát được chuyển thể từ bộ tiểu thuyết cùng tên của Thập Tứ Lang thuộc thể loại huyền huyễn. Bộ phim được dự đoán sẽ có đủ cả những yếu tố bi hài và day dứt tâm can về mối tình truyền kiếp giữa công chúa nước Đại Yến và Công Tử Tề.

10 bộ phim Hoa ngữ nhất định phải xem trong năm 2020, nếu không phí cả cuộc đời-2

Xuất thân là công chúa cao quý nhưng vì nước mất nàh tan công chúa nước Đại Yến – Đế Cơ đã phải mai danh ẩn tích dưới thân phận một tạp dịch với tên Đàm Yến trà trộn lên núi Hương Thủ tìm cơ hội báo thù.

Tại đây, nàng gặp được Phó Cửu Vân phong lưu, phóng khoáng khí chất ngời ngời nhưng thật ra trước đây hắn cũng chỉ là một hồn quỷ sinh ra trong hồn đăng. Đối với Đàm Xuyên gặp hắn ở núi Hương Thủ là lần đầu tiên nhưng đối với Phó Cửu Vân đây chính là lần gặp lại mà hắn đã phải chờ từ chín kiếp trước.

Tam Sinh Tam Thế: Chẩm Thượng Thư

Dự án truyền hình Tam sinh tam thế: Chẩm thượng thư được cải biên từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Đường Thất Công Tử, xoay quanh chuyện tình đầy nước mắt giữa Bạch Phượng Cửu cùng Đông Hoa đế quân ở Cửu Trùng Thiên.

10 bộ phim Hoa ngữ nhất định phải xem trong năm 2020, nếu không phí cả cuộc đời-3

Thành công của bộ phim Tam sinh tam thế thập lý đào hoa đầu năm 2017 không chỉ đẩy mạnh danh tiếng cho Dương Mịch và Triệu Hựu Đình mà còn giúp Địch Lệ Nhiệt Ba và Cao Vỹ Quang giành được sự yêu mến không thua kém gì 2 diễn viên chính. 

Chính vì thế rất nhiều khán giả hy vọng rằng, cặp đôi sẽ tiếp tục mối lương duyên này trong dự án truyền hình Tam sinh tam thế: Chẩm thượng thư.

Lưu Ly Mỹ Nhân Sát

Lưu Ly Mỹ Nhân Sát kể về thiếu nữ Chử Toàn Cơ trời sinh 6 giác quan không trọn vẹn, cùng đệ tử Ly Trạch Cung - Vũ Ti Phượng và một nhóm thiếu niên giang hồ nhiệt huyết. 

10 bộ phim Hoa ngữ nhất định phải xem trong năm 2020, nếu không phí cả cuộc đời-4

Họ cùng nhau đối mặt với tình yêu, những âm mưu và áp lực từ hai đời trước đời này, trải qua trắc trở nếm đủ vui buồn hợp tan. Một đường trưởng thành và gặt hái, nắm tay nhau đối phó những trận gió tanh mưa máu, viết nên một đoạn tiên hiệp truyền kỳ đầy sắc màu.

Lang Điện Hạ

Vào cuối thời Đường, Chu Ôn soán ngôi lập lên nhà Lương. Một cậu bé vô tình rơi xuống vực, được một bầy sói cưu mang nuôi dưỡng. Cậu tình cờ ra tay cứu mạng Mã Trích Tinh, quận chúa Mã phủ, con gái của Khuê Châu Thành Chủ - Mã Anh.

10 bộ phim Hoa ngữ nhất định phải xem trong năm 2020, nếu không phí cả cuộc đời-5

Về sau, Chu Ôn có duyên gặp gỡ, đã nhận cậu bé làm nghĩa tử, đặt tên là Chu Hữu Văn. Mười năm sau, Chu Hữu Văn trưởng thành được phong làm Bột Vương. Chu Hữu Văn tình cờ gặp lại Mã Trích Tinh và giữa hai người nảy sinh tình cảm. Từ đây, họ phải đương đầu với những sóng gió tranh đoạt để bảo vệ tình yêu toàn vẹn.

Nguyệt Thượng Trọng Hỏa

Nguyệt Thượng Trọng Hỏaphim cổ trang được chuyển thể từ tác phẩm cùng tên của Thiên Lại Chỉ Diên. Trong truyện, Thượng Quan Thấu (La Vân Hi) là chàng thư sinh nho nhã, lễ độ, luôn giữ vẻ ôn nhu trầm tĩnh nhưng toát ra sự lạnh lùng đáng sợ. Vậy mà sau này, chỉ vì một cái nhíu mày của nữ nhân đặc biệt nhất thiên hạ đã khiến chàng day dứt khôn nguôi.

10 bộ phim Hoa ngữ nhất định phải xem trong năm 2020, nếu không phí cả cuộc đời-6

Trọng Tuyết Chi (Trần Ngọc Kỳ) là nữ nhân đặc biệt nhất trong lòng Thượng Quan Thấu. Trong thiên hạ chưa ai khiến nàng e sợ, vậy mà hắn đã thu phục nàng chỉ trong nháy mắt với sự tự nguyện kinh ngạc.

Cả hai vốn là một đôi trời sinh, nhưng Tuyết Chi lại là người chậm chạp trong chuyện tình cảm, còn Thượng Quan Thấu sinh ra đã là một kẻ phong lưu. Hai con người ấy liệu có thể trở lại bên nhau một lần nữa, hay sẽ mãi để lỡ mối duyên nồng nàn năm nào?

Triều Ca

Trong những năm nhà Thương, Đế Ất dời đô đến Triều Ca, hi vọng nơi đây sẽ là đất thành thị phồn hoa. Thời gian trôi đi, ngôi hoàng đế truyền tới đế Tân, hắn có nhiều thành công vĩ đại, chinh chiến khắp nơi, dân chúng lầm than. May có con trai Cơ Xương ở Tây Kỳ là Cơ Khảo, cùng con trai đế Tân là Ân Giao đều là thiếu niên anh hùng, cùng nhau kết giao bè bạn, hi vọng có thể lấy lực mỏng giải cứu dân chúng khỏi nước sôi lửa bỏng.

10 bộ phim Hoa ngữ nhất định phải xem trong năm 2020, nếu không phí cả cuộc đời-7

Cơ Khảo bị hãm hại, lâm vào kiếp nô lệ, Ân Giao liều mình cứu giúp. Trên đường lẩn trốn, Cơ Khảo gặp Khương Tử Nha, Na Tra, Dương Tiễn, nhờ họ giúp đỡ mà Co Khảo trốn về được Tây Kỳ. Năm 1048 TCN, Cơ Khảo đổi tên thành Cơ Phát cùng 800 chư hầu đồng minh thảo phạt đế Tân, cuối cùng tiêu diệt nhà Ân.

Không ngờ trong lúc đó, Ân Giao nghĩ mẫu thân mình là do Cơ Phát giết, liền đem quân phản chiến. Trải qua một phen tranh đấu, Ân Giao hiểu ra vương quyền trong tay ai không quan trọng, có thể khiến nhân dân ấm no hạnh phúc mới là điều quan trọng nhất.

Ân Giao sau đó tự sát, Cơ Phát đăng cơ trở thành vua Tây Chu. Hắn thành toàn tâm nguyện của Ân Giao khi còn sống là làm cho muôn dân được bình an no đủ.

Nam Yên Trai Bút Lục

Nam Yên Trai Bút Lục kể về cô chủ xinh đẹp của tiệm hương liệu Nam Yên Trai - Lục Mạn Sênh. Trong khoảng thời gian hạnh phúc nhất với người thanh niên yêu nước Diệp Tân (Tỉnh Bách Nhiên) thì không may biến cố đã xảy đến với Lục Mạn Sênh.

10 bộ phim Hoa ngữ nhất định phải xem trong năm 2020, nếu không phí cả cuộc đời-8

Cô quên hết mọi chuyện cũ và trở thành một con người mới lạnh lùng và vô cùng tàn nhẫn. Nhưng nhờ có tình yêu của Diệp Tân mà cả hai vượt qua khó khăn, trở về bên nhau.

Quãng Đời Còn Lại Xin Chỉ Giáo Nhiều Hơn

Lâm Chi Hiệu (Dương Tử) là 1 sinh viên sắp tốt nghiệp, cuộc sống vốn bình yên sau đó đã thay đổi khi bố bị bệnh nặng, mất cơ hội làm việc cho các doanh nghiệp nổi tiếng, còn cùng bạn trai chia tay.

10 bộ phim Hoa ngữ nhất định phải xem trong năm 2020, nếu không phí cả cuộc đời-9

Vào lúc tất cả những mộng tưởng đẹp đẽ về tình yêu và cuộc sống tương lai đều tan vỡ, bác sĩ chữa trị cho bố của Lâm Chi Hiệu là Cố Ngụy (Tiêu Chiến) cũng bước chân vào cuộc đời cô.

Cả 2 người họ đều là những người từng bị tổn thương vì tình yêu. Họ không tin vào tình yêu, chỉ bắt đầu từ việc quen biết rồi dần dần yêu nhau, có hoài nghi có sóng gió, cũng có những hiểu nhầm. Nhưng trong thời gian yêu nhau, họ nhận ra rằng đối phương chính là người có thể giao phó phần đời còn lại kia của mình.

Định Chế Tình Yêu Cao Cấp

Định chế tình yêu cao cấp là bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết Yêu đương là chuyện nghiêm túc của tác giả mạng nổi tiếng Ngải Tiểu Đồ. Nội dung xoay quanh mối quan hệ từ kẻ thù trở thành bạn bè rồi sau đó là người yêu giữa nhà thiết kế thời trang Chu Phương (Địch Lệ Nhiệt Ba) và giám đốc công ty thương mại điện tử Tống Lẫm (Hoàng Cảnh Du). 

10 bộ phim Hoa ngữ nhất định phải xem trong năm 2020, nếu không phí cả cuộc đời-10

Quen biết và ghét bỏ đối phương sau khi trải qua một vụ kiện thương mại, vì yêu cầu của công việc mà Chu Phương và Tống Lẫm buộc phải thường xuyên gặp gỡ người còn lại. Cả hai đều là những con người tài năng, có tính cách kiên định và mạnh mẽ nên hiển nhiên xảy ra ít nhiều mâu thuẫn trong lúc hợp tác. 

May
Theo Vietnamnet


phim hoa ngữ

Tin tức mới nhất