10 bộ phim hoạt hình khiến thế hệ 8x, 9x nhớ nhung 'nhắm mắt cũng tưởng tượng ra'

"Thủy thủ mặt trăng", "Doremon", "Tom & Jerry"... từng là những "món ăn" tinh thần không thể thiếu của thế hệ 8x và 9x đời đầu.

Thủy thủ Popeye

10 bộ phim hoạt hình khiến thế hệ 8x, 9x nhớ nhung nhắm mắt cũng tưởng tượng ra-1

Thủy thủ Popeye là một nhân vật hoạt hình hư cấu được tạo ra bởi E. C. Segar. Năm 1933, Fleischer Studios của hai anh em Max và Dave Fleischer đã phỏng theo các nhân vật của Thimble Theatre để tạo thành một sê ri phim hoạt hình ngắn chiếu rạp có tên là Thủy thủ Popeye theo đơn hàng của hãng Paramount Pictures.

Năm 2002, TV Guide đã xếp Popeye thứ 20 trong danh sách 50 nhân vật hoạt hình vĩ đại nhất mọi thời đại.

Bạn tôi là Marsupilami

10 bộ phim hoạt hình khiến thế hệ 8x, 9x nhớ nhung nhắm mắt cũng tưởng tượng ra-2

Đây là một trong những phim được các bạn trẻ trên thế giới yêu thích. Phim nói về Marsupilami, một chú vượn đốm với màu cơ thể là màu vàng nhiều đốm đen. Marsupilami sống ở khu rừng Madagaska cùng với gia đình.

Marsupilami là một trong những con vật được liệt vào danh sách những loài sắp tuyệt chủng. Và cuộc sống yên bình nơi đó không còn nữa khi chúng bị săn đuổi bởi tên săn trộm khét tiếng.

Nhóc Maruko

10 bộ phim hoạt hình khiến thế hệ 8x, 9x nhớ nhung nhắm mắt cũng tưởng tượng ra-3

Nhóc Maruko là bộ truyện manga của nữ tác giả Momoko Sakura, sau đó được chuyển thể sang anime TV bởi hãng hoạt hình Nippon Animation, phát sóng trên Fuji TV từ 7/1/1990 đến 27/9/1992. 

Tác phẩm miêu tả cuộc sống đơn giản, thường ngày của cô bé nhỏ có tên là Maruko và gia đình của cô tại ngoại thành Nhật Bản giữa những năm 1970. Bối cảnh câu chuyện diễn ra tại thành phố Shimizu, ngày nay là một phần của thành phố Shizuoka, cũng là quê hương của tác giả.

Thám tử lừng danh Conan

10 bộ phim hoạt hình khiến thế hệ 8x, 9x nhớ nhung nhắm mắt cũng tưởng tượng ra-4

Đây là bộ truyện tranh Nhật Bản thuộc loại trinh thám được vẽ và minh họa bởi Aoyama Gosho. Tác phẩm xoay quanh câu chuyện về chàng thám tử học sinh Kudo Shinichi trong một lần đang điều tra bị thành viên Tổ chức Áo Đen bắt uống thuốc độc khiến cơ thể teo nhỏ và trở thành Edogawa Conan.

Thám tử lừng danh Conan cũng được chuyển thể thành phim hoạt hình (anime) bởi Yomiuri Telecasting Corporation và TMS Entertainment. Tiếp nối anime, nhiều tập phim chủ đề, ngoại truyện (OVA), trò chơi điện tử, đĩa nhạc, phim live action cũng được ra đời.

Doremon

10 bộ phim hoạt hình khiến thế hệ 8x, 9x nhớ nhung nhắm mắt cũng tưởng tượng ra-5

Doraemon có tên thường gọi tại Việt Nam là Doremon, là một nhân vật trong bộ truyện và phim hoạt hình cùng tên. Doraemon sinh ngày 3/9/2112 (thuộc thế kỉ 22). Cậu có thân hình béo tròn, màu xanh lam (thật ra khi mới sinh cậu có màu vàng), không có tai do bị chuột gặm mất.

Ban đầu, cậu đến sống và giúp đỡ cho Nobi Sewashi (Nôbitô). Do thắc mắc hoàn cảnh sa sút của gia đình Sewashi, Doraemon dùng Cỗ máy thời gian quay lại quá khứ vào thế kỉ 20 để tìm hiểu lý do.

Cậu đã phát hiện ra nguyên nhân là Nobi Nobita - cụ tổ của Sewashi - do hậu đậu vụng về nên sau này khiến cho đời sống con cháu cũng khó khăn theo. Vậy là Doraemon quyết định đến sống cùng Nobita để giúp đỡ, hướng dẫn và chăm sóc cậu ta trong những lúc khó khăn. 

Tom & Jerry

10 bộ phim hoạt hình khiến thế hệ 8x, 9x nhớ nhung nhắm mắt cũng tưởng tượng ra-6

Tom & Jerry là một series phim hoạt hình của Mỹ được chiếu trên truyền hình và rạp hát với nhiều thể loại từ phim ngắn cho tới phim dài. Được sản xuất bởi William Hanna và Joseph Barbera cho hãng phim MGM, phim là cuộc đối đầu vô tận giữa chú mèo Tom và chú chuột thông minh Jerry mang tới vô vàn tiếng cười cho khán giả.

Phiên bản gốc của Tom & Jerry đoạt giải Oscar cho thể loại phim hoạt hình ngắn 7 lần. Tom & Jerry có lượng khán giả đông đảo trên toàn thế giới với đủ mọi thành phần từ trẻ con cho tới thanh niên, người lớn và được công nhận là một trong những huyền thoại điện ảnh sống mãi trong lòng công chúng và lịch sử điện ảnh Mỹ.

Hãy đợi đấy!

10 bộ phim hoạt hình khiến thế hệ 8x, 9x nhớ nhung nhắm mắt cũng tưởng tượng ra-7

Hãy đợi đấy! là loạt phim hoạt hình về Sói và Thỏ, do Soyuzmultfilm sản xuất từ năm 1969 đến năm 1995. Sau khi ra mắt, Hãy đợi đấy! đạt được những thành công vang dội ngoài sức tưởng tượng.

Đạo diễn Vyacheslav từng không ít lần thổ lộ ý định ngưng sản xuất thêm những tập tiếp theo nhưng dưới áp lực của những người hâm mộ, ông lại tiếp tục bắt tay vào làm. Bên cạnh đó, một nghiên cứu cũng cho thấy khi xem Hãy đợi đấy!, trẻ em thường có xu hướng thương Sói vì theo chúng, trong quá trình rượt đuổi, Thỏ làm Sói bị thương rất nhiều lần.

Chú chuột Mickey

10 bộ phim hoạt hình khiến thế hệ 8x, 9x nhớ nhung nhắm mắt cũng tưởng tượng ra-8

Chú chuột Mickey là nhân vật hoạt hình của điện ảnh Hoa Kỳ, là biểu tượng của hãng phim Walt Disney Animation Studios thuộc Công ty Walt Disney. Chú chuột đáng yêu này được họa sĩ Ub Iwerks tạo ra vào năm 1928 và được ông Walt Disney lồng tiếng.

Tính đến nay, sau hơn 80 năm kể từ lần đầu ra mắt, Mickey đã xuất hiện trong hơn 100 bộ phim lớn nhỏ và chiếm một vị trí không thể thay thế trong lòng nhiều thế hệ khán giả thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng.

Naruto

10 bộ phim hoạt hình khiến thế hệ 8x, 9x nhớ nhung nhắm mắt cũng tưởng tượng ra-9

Nhân vật chính của bộ phim hoạt hình này là Uzumaki Naruto, một thiếu niên ồn ào, hiếu động, luôn muốn tìm cách khẳng định mình để được mọi người công nhận. Cậu rất muốn trở thành Hokage (Hỏa Ảnh) - người lãnh đạo ninja cả làng, được tất cả mọi người kính trọng.

Naruto khởi chiếu tại khu vực Châu Á ở một số nước chọn lọc (trong đó có Việt Nam) vào ngày 28 /7/2008 trên kênh Cartoon Network.

Thủy thủ mặt trăng

10 bộ phim hoạt hình khiến thế hệ 8x, 9x nhớ nhung nhắm mắt cũng tưởng tượng ra-10

Thủy Thủ Mặt Trăng là bộ truyện tranh Nhật Bản rất nổi tiếng, thuộc thể loại Shoujo của Takeuchi Naoko, được chuyển thể thành anime, live-action và game. Nội dung  xoay quanh hành trình tiêu diệt cái ác, bảo vệ Trái Đất, hệ Mặt Trời, thiên hà, và cả vũ trụ của nhóm chiến binh thủy thủ thái dương hệ.

Truyện được chuyển thể thành anime dài 200 tập - chia làm 5 phần: Sailor Moon, Sailor Moon R, Sailor Moon S, Sailor Moon SuperS và Sailor Moon Sailor Stars. Tại Việt Nam, bộ phim dài tập đã được chiếu trên kênh VTV3 từ năm 1994 - 1996 nhưng dừng lại ở phần Sailor Moon S.

Trúc An
Theo Vietnamnet


phim hoạt hình

Tin tức mới nhất