10 bộ phim Việt có doanh thu cao nhất lịch sử điện ảnh

Bạn đã xem hết bao nhiêu bộ phim nằm trong danh sách này?

Cô Ba Sài Gòn - 60 tỷ

Cô Ba Sài Gòn là hành trình thú vị của Như Ý - cô chủ hiệu may Thanh Nữ, vô tình xuyên không đến tương lai. Là cô gái thế kỷ 20 mang lý tưởng bảo vệ chiếc áo dài thiêng liêng và truyền thống, Như Ý vô cùng bỡ ngỡ khi đứng trước xã hội ở thế kỷ 21 với nhiều thay đổi.

10 bộ phim Việt có doanh thu cao nhất lịch sử điện ảnh-1

Hơn hết, Như Ý phải đối mặt với chính cô của tương lai. Như Ý tìm cách trở về thế giới của mình, bằng cách phải lấy chiếc áo dài của cũ từ chính phiên bản Như Ý của tương lai. 

Nhà có 5 nàng tiên - 61 tỷ

Nhà có 5 nàng tiên xoay quanh câu chuyện của hai vợ chồng nghèo Trần Tiên Cảnh và Mai Nhỏ Nhẹ (Hoài Linh, Việt Hương thủ vai) làm nghề lượm ve chai. Dù luôn mong mỏi có một đứa con nhưng rồi cuối cùng họ lại có đến 5 cô công chúa mà chẳng cô nào do họ sinh ra.

10 bộ phim Việt có doanh thu cao nhất lịch sử điện ảnh-2

Chuyện phim dẫn đến cao trào khi mẹ ruột của cô con gái út quay về và một mực đòi nhận lại con gái nhưng ẩn đằng sau tình thương con ấy là một âm mưu đen tối...

Tấm Cám: Chuyện chưa kể - 69 tỷ

Tấm Cám: Chuyện chưa kể là bộ phim điện ảnh của Việt Nam được khởi chiếu vào tháng 8 năm 2016. Bộ phim thuộc thể loại giả tưởng, huyền ảo, được lấy cảm hứng từ truyện cổ tích Tấm Cám.

10 bộ phim Việt có doanh thu cao nhất lịch sử điện ảnh-3

Nội dung phim phản ánh những mâu thuẫn trong gia đình, cuộc đấu tranh giữa thiện và ác, cùng ước mơ cái thiện thắng cái ác của người Việt Nam. Chúng ta còn thấy được cảnh phân tranh trong chế độ phong kiến thông qua những cuộc chiến giữa các phe phái. 

Chàng trai năm ấy - 70 tỷ

Chàng trai năm ấy do Nguyễn Quang Huy làm đạo diễn, với sự tham gia của các diễn viên chính Sơn Tùng M-TP, Hari Won, Phạm Quỳnh Anh, Ngô Kiến Huy, Hứa Vĩ Văn. Phim dựa trên cuốn tự truyện Bắt đầu từ một kết thúc nói về cuộc đời của nam ca sĩ bạc mệnh Wanbi Tuấn Anh.

10 bộ phim Việt có doanh thu cao nhất lịch sử điện ảnh-4

Câu chuyện kể về Đình Phong (Sơn Tùng M-TP) và những người bạn có một không hai: Ngô Kiến Hà (Ngô Kiến Huy) nhí nhố, ngây ngô, Phạm Quỳnh Băng (Phạm Quỳnh Anh) điệu đà với slogan "Chả sợ gì, chỉ sợ già", Sky (Hari Won) - một cô gái xứ Hàn vui nhộn, quản lý Lâm (Hứa Vĩ Văn) - một người tham tiền vô cùng.

Tèo Em - 80 tỷ

Tèo Em là một bộ phim hài hước - tâm lý Việt Nam của đạo diễn Việt kiều Charlie Nguyễn, khởi chiếu ra rạp vào ngày 20 tháng 12 năm 2013. Phim có sự tham gia của Johnny Trí Nguyễn, Thái Hòa, Ninh Dương Lan Ngọc và Yaya Trương Nhi.

10 bộ phim Việt có doanh thu cao nhất lịch sử điện ảnh-5

Tèo Em nổi bật do thuộc thể loại phim Road Trip Comedy (tạm dịch: hài hành trình) đầu tiên của Việt Nam. Phim còn có câu khẩu hiệu dí dỏm là "Trong cái khó...ló cái ngu".

Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh - 81 tỷ

Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh là bộ phim tình cảm Việt Nam của đạo diễn Victor Vũ. Nội dung phim xoay quanh cuộc sống của Thiều nơi làng quê nghèo. Cậu bé có cá tính đố kỵ, không chịu thua người khác. Cậu có để ý Mận cô bạn thân học chung.

10 bộ phim Việt có doanh thu cao nhất lịch sử điện ảnh-6

Một hôm biến cố đã xảy ra với gia đình Mận, khiến cha cô bị nhầm tưởng đã chết trong đám cháy, mẹ cô thì bị bắt. Gia đình Thiều đã nhận chăm sóc Mận. Sự quan tâm chăm sóc thân thiết của Tường đã khiến cho Thiều nghĩ Tường cướp người yêu của mình. Mọi chuyện đã bắt đầu xảy ra từ đây.

Quả tim máu - 85 tỷ

Lấy cảm hứng từ vở kịch Quả tim máu, phim kể về chàng rể “chui gầm chạn” hộ tống cô vợ mới cưới đi Đà Lạt sau ca phẫu thuật thay tim. Tuy nhiên, trái tim mới trong lồng ngực người vợ cứ đập không yên, đòi hỏi báo thù.

10 bộ phim Việt có doanh thu cao nhất lịch sử điện ảnh-7

Bóng ma một cô gái trẻ ẩn hiện, dẫn dắt đôi vợ chồng đi từ ám ảnh này sang hãi hùng khác để rồi phanh phui một bí ẩn…

Để mai tính - 101 tỷ

Phim xoay quanh chuyện tình của ba nhân vật chính: Mai, Dũng và Hội. Mai (Kathy Uyên), cô Việt kiều Đức xinh đẹp, hoạt bát, luôn ấp ủ trong lòng khát khao trở thành nữ ca sĩ, đã tình cờ gặp Dũng (Dustin Nguyễn) - một anh chàng hiền lành, tốt bụng, nhân viên 'quèn' tại khách sạn 5 sao.

10 bộ phim Việt có doanh thu cao nhất lịch sử điện ảnh-8

Còn đại gia Hội (Thái Hòa), Việt kiều Mỹ trong ngành chăm sóc sắc đẹp, cũng bất ngờ chạm trán với Dũng ngay trên bãi biển Nha Trang.

Em là bà nội của anh - 102 tỷ

Đây là một bộ phim được làm lại từ phim Hàn Quốc Susanghan Geunyeo (Miss Granny), có nội dung xoay quanh câu chuyện về một người phụ nữ ngoài 70 tuổi trở lại thành một cô gái tuổi 20.

10 bộ phim Việt có doanh thu cao nhất lịch sử điện ảnh-9

Đây là phim điện ảnh đầu tay do nhà phê bình Phan Gia Nhật Linh (Phan Xi Nê) làm đạo diễn.

Em chưa 18 - 196 tỷ

Em Chưa 18 kể về "cú ngã" của tay chơi Hoàng. Là một công tử với túi tiền rủng rỉnh, gương mặt đẹp trai, thích qua đêm với các cô gái nhưng không bao giờ ngủ với cô nàng nào lần thứ hai, Hoàng vướng vào rắc rối khi cặp với cô nàng trẻ con Linh Đan.

10 bộ phim Việt có doanh thu cao nhất lịch sử điện ảnh-10

Mối tình một đêm chớp nhoáng tưởng không có gì khác biệt với trước đây của Hoàng bỗng biến thành ác mộng khi chàng trai phát hiện ra cô bé vẫn chưa đủ 18 tuổi.

Trúc An
Theo Vietnamnet

 


Cô ba sài gòn phim điện ảnh em chưa 18 phim chiếu rạp

Tin tức mới nhất