Các địa điểm du lịch tuyệt đẹp tại Trung Quốc

10 địa điểm du lịch miễn phí ở Trung Quốc

Bạn có thể tìm thấy những địa điểm du lịch miễn phí ở Trung Quốc tại đây.



1. Phố Tân Giang

 


Đường Pingjiang. (Ảnh: Xu Lin)


Nằm ở trung tâm thành phố Tô Châu, tỉnh Giang Tô, đường Pingjiang là một con đường lịch sử chạy dọc theo sông Pingjiang. Con đường nằm trong danh sách bảo tồn lịch sử của thành phố.

Có bằng chứng cho thấy rằng đường phố đã tồn tại ngay từ triều đại nhà Tống (960-1279) và nó xuất hiện trên bản đồ sớm nhất của Tô Châu - bản đồ Pingjiang. Con đường chạy song song với sông Pingjiang và có tổng chiều dài 1.606 mét, là một trong những con đường chính của thành phố trong thời kỳ đó. Các ngôi nhà bên cạnh đường phố và dòng sông giữ lại phong cách điển hình của Tô Châu cổ đại, với những bức tường trắng, những viên gạch đen và một không khí giản dị. Mọi người vẫn sống trong những ngôi nhà dọc theo những con đường này, duy trì lối sống truyền thống của họ.

Phố Pingjiang chỉ cách phố Guanqian Street, trung tâm thương mại tấp nập nhất của thành phố và là ốc đảo của sự tĩnh lặng cổ xưa bên cạnh sự hối hả và nhộn nhịp của cuộc sống hiện đại.

2. Mỏ đá ngầm Ming'ao
 


 

Ở Trung Quốc cổ đại, đặc biệt là ở phía nam, để tồn tại trong một môi trường đồi núi, người ta đã xây dựng ruộng bậc thang dọc theo các sườn đồi, tạo thành những khung cảnh tuyệt vời trong mắt các nhiếp ảnh gia.

Các dãy núi Ming'ao ở tỉnh Chiết Giang là một điểm đến hoàn hảo cho du khách đến thăm. Vậy nên đi du lịch đến đây vào khoảng thời gian nào? Bạn có bốn lựa chọn. Bạn có thể đi đến đó trong tháng ba-tháng tư, khi những bông hoa nở. Bạn cũng có thể ghé thăm vào giữa tháng năm, khi tất cả các cánh đồng bậc thang đầy nước và trông như gương có hình dạng khác nhau. Tháng mười cũng là một sự lựa chọn tốt, vì đó là thời điểm những bông gạo trưởng thành và phủ khắp các ngọn đồi. Nếu bạn thích cảnh tuyết, hãy đến đó vào mùa đông và bạn sẽ không hối tiếc.

3. Núi Yanshan
 


 

Nằm ở cực nam của tỉnh An Huy, cách khu Tuyến Sơn - Hoàng Sơn 80 km, núi Yanshan nổi tiếng với những khung cảnh sương mù của nó. Đây là một nơi hoàn hảo để thưởng thức "biển mây" và nó thu hút nhiều nhiếp ảnh gia mỗi năm. Những ngọn núi trải dài 3 km và cao 466 mét.

4. Hồ Ranwu
 


 

Nằm ở phía đông của khu tự trị Tây Tạng, gần Đường cao tốc Tứ Xuyên - Tây Tạng, hồ Ranwu là một hồ chứa được hình thành do sạt lở đất.. Hồ có độ cao 3.850 mét với diện tích 22 km2. Nó nổi tiếng với màu nước xanh tinh thể của nó và môi trường xung quanh đẹp như tranh vẽ. Thời điểm đẹp nhất để đến đây là khoảng tháng sáu - tháng bảy.

5. Làng Kaiyangbao
 


 

Làng Kaiyangbao, nằm ở quận Yangyuan của thành phố Zhangjiakou, phía tây bắc của tỉnh Hà Bắc, là một ngôi làng có lịch sử phong phú có thể được truy ngược từ thời chiến quốc của Trung Quốc (475-221 TCN). Ngôi làng dài khoảng 300 m và các bức tường đã được bảo tồn khá tốt. Ngôi làng được chia thành chín phần, chỉ có một cổng ở phía nam của ngôi làng.

6. Vịnh White Sand và bãi biển Waiao
 


 

Yilan tự hào có hai bãi biển cát đẹp, đó là White Sand Bay và Waiao Beach. Bãi biển của vịnh có cát trắng dài 500 mét và rộng 40 mét. Đây là nơi lý tưởng để bơi, lặn, đi thuyền buồm và cưỡi xe máy nước. Bộ phim Life of Pi đã được quay ở đây.

Waiao Beach là một bãi biển phẳng, cát mịn với tầm nhìn đẹp như tranh vẽ, nó thường thu hút nhiều du khách hàng năm với những môn thể thao như dù lượn và lướt sóng. Thời điểm thích hợp để đến đây là khoảng tháng bảy - tháng tám.

7. Làng Xitou
 


 

Được gọi là "làng đẹp nhất Quảng Đông", làng Xitou là một nơi đẹp như tranh với những cảnh quan ngoạn mục. Tại đây khách có thể tận hưởng không khí trong lành và nước suối ngọt. Đừng quên nếm thử các món ăn địa phương ngon miệng như Guifeng Toufu và Liuxi Big Fish Head, cũng như trái cây ngon ngọt.

8. Phố cổ Tunxi
 


 

Với lịch sử có từ triều đại Tống (960-1279), phố cổ Tunxi là một trong những đường phố thương mại được bảo vệ tốt nhất của Trung Quốc và có phong cách kiến ​​trúc của các triều đại miền Nam, Mông (1368-1644) và nhà Thanh (1644-1911 ).

Nằm ở trung tâm huyện Tunxi, thành phố Hoàng Sơn ở tỉnh Anui, đường phố được lát bằng đá cuội màu nâu đỏ, có tổng chiều dài 1.273 m.

Khách du lịch ngày nay vẫn có thể tìm thấy nhiều cửa hàng nổi tiếng trên phố cổ Tunxi, chẳng hạn như Tongderen - một cửa hàng y học cổ truyền Trung Quốc với lịch sử hơn 120 năm. Khu vực này là điểm phân phối của trà đen Qimen nổi tiếng thế giới và trà xanh Tunxi. Có nhiều quán trà, cửa hàng rượu, hiệu sách và các cửa hàng mực dọc theo phố.

Đường phố được mệnh danh là "cảnh riverside trong lễ hội Qingming", một bức tranh nổi tiếng mô tả các hoạt động kinh tế ở Trung Quốc cổ đại. Nó thu hút sáu triệu du khách nước ngoài và trong nước mỗi năm, và cũng là một trang web phổ biến để quay phim và bộ phim truyền hình.

9. Làng núi Xujia
 


 

Làng núi Xujia Mountain nằm ở khu vực miền núi phía tây nam thị xã Chayuan, quận Ninghai thuộc tỉnh Chiết Giang. Lịch sử của nó có thể được bắt nguồn từ cuối thời nhà Tống Nam (1127-1279) cách đây 700 năm. Cả làng được xây dựng bằng đá từ núi gần đó. Nhà, sân, làn xe, cầu, đường xá ở làng đã được bảo tồn tốt. Bạn nên khám phá nơi đây vào mùa xuân, mùa hè là hợp lý.

10. Khu phố cổ Daxu
 


 

Nằm ở bờ phía đông của sông Li, 23 km (14,3 dặm) phía đông nam của thành phố Quế Lâm, phố cổ Daxu ban đầu được hình thành trong triều đại Bắc Tống và có một lịch sử khoảng 1.800 năm.

Con đường cổ dài hai cây số được lát bằng những tấm đá xanh, với các tòa nhà cũ bên cạnh. Hầu hết các tòa nhà đều có phong cách kiến ​​trúc của các triều đại nhà Minh và nhà Thanh. Mỗi tòa nhà được thiết kế tốt cho cả thương mại và khu dân cư sử dụng.

Một số nhà xưởng cổ đại, như cửa hàng có sản phẩm tre và dép rơm, phòng khám và tiệm cắt tóc có thể được tìm thấy ở thị trấn. Các món ăn địa phương, phong tục tập quán và văn hoá truyền thống sẽ để lại cho du khách những ấn tượng lâu dài về nơi đây.
 

Châm Phạm
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/10-dia-diem-du-lich-mien-phi-o-trung-quoc-n-122535.html

du lịch miễn phí du lịch khám phá địa điểm du lịch Trung Quốc

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Các địa điểm du lịch tuyệt đẹp tại Trung Quốc