10 lời khuyên về tình yêu, hôn nhân đừng bao giờ nghe theo

Không phải lời khuyên nào cũng tốt cho mối quan hệ của bạn...

Bạn bè, người thân, mạng Internet hoặc thậm chí là những người lạ có thể đưa ra những lời khuyên về tình yêu, hôn nhân cho bạn. Tuy nhiên, không phải lời khuyên nào trong số này cũng tốt cho mối quan hệ của bạn. Và dưới đây là những lời khuyên tồi tệ nhất mà bạn không bao giờ nên nghe theo.

Phải tỏ ra thật kiêu kỳ khi được theo đuổi

Lời khuyên này chủ yếu dành cho phụ nữ, nói rằng chị em hãy tỏ ra bận rộn và bỏ qua các cuộc điện thoại nếu một người đàn ông quan tâm đến họ. Hãy cẩn thận, nếu bạn tỏ ra kiêu kỳ quá mức khi được đàn ông theo đuổi thì có thể đem lại kết quả tiêu cực đấy.

Thông thường, mọi người sẽ thích những người cũng có vẻ thích họ và điều này được gọi là “có đi có lại”. Khi nhận được sự quan tâm từ những người muốn hẹn hò với bạn, nếu bạn cũng có ý muốn tìm hiểu thì hãy bật đèn xanh cho họ, thể hiện sự quan tâm đáp lại một chút. Nếu không, hãy thể hiện sự từ chối một cách khéo léo.

Khi xung đột nên im lặng để giữ hòa khí

Xung đột là một phần tự nhiên của bất kỳ mối quan hệ nào. Tuy nhiên, chúng nên được giải quyết chứ không phải là bạn cứ giữ im lặng hoặc đưa ra cách đối xử trong im lặng như không gọi điện, nhắn tin. Cách xử sự này sẽ tích tụ vấn đề theo thời gian, khi áp lực trở nên quá lớn sẽ giống như trái bom nổ tung và phá vỡ mối quan hệ của bạn.

Thay vào đó, hãy nói chuyện với nửa kia một cách chín chắn; hơn nữa, hay cố gắng hiểu quan điểm của họ để tránh ích kỷ chỉ vì lợi ích của bạn. Nếu bạn tức giận, hãy đảm rằng bạn đã hạ hỏa và bình tĩnh trở lại để có thể nói chuyện một cách chân thành. Và điều quan trọng là tránh đóng vai nạn nhân khi giải quyết vấn đề, làm cho người kia cảm thấy tội lỗi sẽ khiến họ phòng thủ hơn.

Trái dấu hút nhau

Phải thừa nhận rằng bạn không thể tìm thấy ai đó giống hệt bạn, nhưng tìm kiếm và hẹn hò với một người có tính cách trái ngược với bạn không phải là lời khuyên sáng suốt chút nào. Mặc dù quan niệm “trái dấu hút nhau” nghe có vẻ tuyệt vời về mặt lý thuyết nhưng hẹn hò với người có sở thích, tính cách không phù hợp với bạn có thể khá khó khăn.

Thực sự, trong thời gian đầu của mối quan hệ, sự khác biệt đối lập của một người có thể gây tò mò, hấp dẫn cho đối phương. Nhưng sau một thời gian, họ hoặc bạn sẽ phát cáu vì quan điểm của đối phương khác hẳn. Mối quan hệ của bạn rất có thể không được như ý và nảy sinh mâu thuẫn vì ai cũng muốn theo ý mình.

Rồi anh ấy/cô ấy sẽ thay đổi

Cam kết và kết hôn với người có phẩm chất và tính cách không phù hợp với bạn rồi hy vọng rằng sau này họ sẽ thay đổi là một trong những lời khuyên tồi tệ nhất mà bạn được nghe. Sự thay đổi của đối phương sẽ không bị ảnh hưởng bởi thời gian, điều đó chỉ có thể được thực hiện nếu người đó chấp nhận rằng họ có những vấn đề, khuyết điểm nào đó và cam kết, thực hiện sự thay đổi.

Nếu bạn muốn có một mối quan hệ bền vững với thời gian, hãy đảm bảo rằng bạn tìm được người có những phẩm chất mà bạn mong muốn. Lưu ý rằng có một số tính cách sẽ không bao giờ thay đổi và nếu kết hôn thì bạn muốn quay trở lại là rất khó.

Tuổi tác chỉ là con số

Có một thực tế rằng, những mối quan hệ mà hai người không quá cách biệt tuổi tác thường có xu hướng thành công và hạnh phúc hơn. Điều này là do sở thích, mối quan tâm của hai người có xu hướng tương đồng hơn nên họ dễ thấu hiểu và hòa hợp với nhau hơn.

Nếu cách biệt tuổi tác giữa bạn với nửa kia là quá lớn thì có thể ảnh hưởng đến cách hai bạn hiểu nhau. Người kia có thể thấy hành động của bạn quá trẻ con, trong khi bạn lại thấy người kia thật lạc hậu, cổ hủ.

Ví dụ, nửa kia của bạn có thể không muốn đi chơi, giao lưu với bạn bè của bạn do sự khác biệt về tuổi tác và ngược lại bạn cũng thế. Hay người yêu/bạn đời lớn tuổi sẽ thấy việc bạn trò chuyện trên Snap, Tinder, lướt Youtube và mấy bài đăng trên Facboook, Instagram chẳng thú vị chút nào.

Hãy làm cho người kia ghen

Lời khuyên này chủ yếu dành cho những người mới bắt đầu hẹn hò và đang muốn tiến đến một mối quan hệ nghiêm túc. Điều vô lý nhất của lời khuyên này là nó không tuân theo sự đối xứng của logic. Tức là, làm sao bạn có thể khiến một người ghen tuông lại muốn có bạn, yêu bạn hơn chứ.

Cách làm này thậm chí sẽ đẩy họ ra xa bạn vì nó thể hiện bạn là một người thiếu an toàn, có vẻ như đang muốn kiểm tra tình cảm của người kia dành cho bạn và chỉ khiến họ nghi ngờ bạn hơn mà thôi. Thay vì tăng cơ hội cho hai người ở bên nhau, lời khuyên này có nhiều khả năng khiến bạn mãi độc thân.

Dùng tình dục như một “quyền năng”

Điều này xảy ra rất nhiều với các cặp vợ chồng và đây là lời khuyên mà nhiều chị em, thậm chí cả cánh mày râu rỉ tai nhau. Lời khuyên này tưởng hiệu quả nhưng thường đem lại tác dụng ngược. Việc bạn dùng quan hệ tình dục như một phần thưởng hoặc để trừng phạt bạn đời có thể là một công thức dẫn đến thảm họa.

10 lời khuyên về tình yêu, hôn nhân đừng bao giờ nghe theo-1
Ảnh minh hoạ.

Nếu biến tình dục thành một công cụ để thưởng phạt bạn đời thì có thể khiến người kia nghĩ rằng bạn không quan tâm đến họ, từ chối họ. Hơn nữa, nếu đối tác của bạn thiếu kiên nhẫn và không hài lòng, có thể dẫn đến việc lừa dối bạn và đi tìm sự thỏa mãn ở nơi khác. Và điều này càng khiến mối quan hệ của bạn tệ hại hơn.

Con cái sẽ giúp cứu vãn mối quan hệ vợ chồng

Lời khuyên này thường được đưa ra cho các cặp vợ chồng chưa có con hoặc những chị em muốn dùng đứa con để giữ chân người đàn ông và cứu vãn hôn nhân. Thực tế, đứa con sẽ không giải quyết được những xung đột mà vợ chồng bạn đang gặp phải, sẽ chỉ mang đến thêm phiền nhiễu vì có con đồng nghĩa với việc nhiều trách nhiệm và căng thẳng hơn.

Những trách nhiệm và cam kết cần thiết để chăm sóc em bé, có thể thêm vào những xung đột ban đầu của hai bạn; đồng thời làm giảm sự quan tâm, thời gian mà cả hai dành cho nhau vì bận lo cho con. Bạn nên giải quyết tận gốc các vấn đề gây ra xung đột trong mối quan hệ của mình. Thay vì sử dụng đứa con như liều thuốc hóa giải cho các vấn đề, tại sao không cùng nhau thực hiện một”chiến lược” để cải thiện tình cảm của hai bạn.

Ly hôn là giải pháp cho mọi rắc rối trong hôn nhân của bạn

Hầu hết mọi người sẽ bắt đầu một mối quan hệ và kết hôn với quan niệm rằng ly hôn sẽ luôn là một lối thoát. Sự thật, ly hôn là một quá trình tổn thương lâu dài và kiệt quệ về mặt cảm xúc, nó khiến bạn tổn hại rất nhiều cả về thời gian, tình cảm và cả tài chính. Vì thế, hãy dừng ngay việc nghĩ đến ly hôn như là một giải pháp cho mọi rắc rối trong hôn nhân của bạn.

Yêu đương và hẹn hò chỉ là giai đoạn tạm thời, khoảng thời gian sau đó – hôn nhân mới là thời điểm tình yêu đích thực bắt đầu. Hãy suy nghĩ thật kỹ trước khi cam kết và tiến đến hôn nhân với ai đó. Khi đã có một gia đình, hãy luôn vun đắp và xây dựng cho hôn nhân của bạn thật vững chắc.

Nếu hôn nhân có những mâu thuẫn, rạn nứt thì hai người hãy cùng nhau chỉnh sửa, xây dựng lại hôn nhân. Chỉ khi bạn đã cố gắng mà không cứu vãn lại được nữa thì lúc đó nếu bạn bước ra khỏi cuộc hôn nhân cũng thanh thản, nhẹ lòng mà không có gì phải hối tiếc.

Hãy kết hôn đi vì đã đến tuổi rồi

Đừng bị áp lực phải kết hôn vì bạn đã đến một độ tuổi nhất định hoặc mối quan hệ của bạn đã diễn ra trong một khoảng thời gian nhất định. Hãy làm điều đó khi bạn đã chuẩn bị sẵn sàng; sự sẵn sàng có thể là về tài chính, sinh lý và cảm xúc. Trước khi quyết định kết hôn, hãy chắc chắn rằng bạn hiểu đủ về bản thân cũng như người bạn đời của mình.

Hãy tự hỏi bản thân rằng lúc này mình kết hôn đã đúng thời điểm chưa, đúng người chưa. Quyết định kết hôn của bạn không nên bị ảnh hưởng bởi những người khác. Người khác có thể kết hôn ở độ tuổi 20, 30 hoặc 40, nhưng không có nghĩa là bạn cũng phải giống vậy. Tất cả chúng ta đều khác nhau và không có công thức chung cho tất cả mọi người./.

Theo VOV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vov.vn/doi-song/10-loi-khuyen-ve-tinh-yeu-hon-nhan-dung-bao-gio-nghe-theo-814021.vov

hẹn hò kết hôn hôn nhân Tình yêu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao