10 lý do để tình yêu trong hôn nhân nhanh chóng tàn rụi

Hôn nhân có thể nhanh chóng bị phá vỡ bởi những lí do tưởng chừng như vô hại nhất.



Hầu hết các cuộc hôn nhân không chống nổi một cuộc tình hay cuộc khủng hoảng ở tuổi trung niên. Và đều hướng đến ly hôn bởi các cặp đôi không chú ý đến những điều đơn giản để cả hai cùng hạnh phúc.

Dưới đây là 10 lý do một hôn nhân có thể trở nên nhàm chán và chết đi.

1. Thiếu sự thú vị

Nếu hôn nhân trở nên buồn tẻ thì rõ ràng rằng cả hai vợ chồng sẽ mất hứng thú trong mối quan hệ. Khi cả hai vợ chồng đều tích cực trong việc tạo ra những điều thú vị và vui nhộn thì cuộc hôn nhân có một cơ hội tốt hơn.

Khi cuộc hôn nhân biến thành trận bóng đá mỗi chủ nhật của quý ông và đi mua sắm với các bạn gái của quý bà, thay vì họ dành thời gian với nhau để tham gia vào những trải nghiệm mới, lần kết hôn này của họ sẽ từ từ chết.

2. Thiếu ranh giới

Thiết lập ranh giới là một phần quan trọng của bất kỳ mối quan hệ lành mạnh. Nếu bạn không sẵn sàng để nói với người bạn đời của bạn những gì bạn sẽ làm và không chịu đựng trong hôn nhân, thì người phối ngẫu của bạn làm sao biết được những có thể và không thể vượt qua?

Hầu hết cảm thấy rằng ranh giới là về thiết lập giới hạn về hành vi của người khác. Trong thực tế, ranh giới là BẠN thiết lập giới hạn BẠN và người bạn đời sẽ không lấn qua những giới hạn đó.

Ví dụ:

"Tôi cảm thấy bị coi thường khi bạn trêu chọc tôi trước mặt bạn bè. Lần sau này xảy ra tôi sẽ nói cho bạn biết, trước mặt bạn bè của tôi mà tôi cảm thấy bị coi thường và tôi sẽ ra đi." Sau đó, lần sau bạn bị coi thường hoặc, bất cứ hành vi đó là người bạn đời làm rối loạn bạn, bạn sẽ có một ranh giới tốt hơn.

3. Quan hệ đối cấp

Bản chất của con người ít để ý đến những điều chúng ta biết chắc là của mình. Không chú ý tới người bạn đời hay tin rằng hôn nhân luôn tốt và người phối ngẫu của bạn đang hạnh phúc là một cách tuyệt vời để kết thúc với một cuộc hôn nhân tồi tệ và khiến người phối ngẫu không hài lòng.

4. Không giao tiếp... đúng

Những gì chúng ta đã làm được là nói chuyện vòng vo để giải quyết vấn đề khác và không có trong hôn nhân. Khi có cuộc trò chuyện rất quan trọng về mối quan hệ, hãy nhớ rằng những người đàn ông và người phụ nữ có phong cách khác nhau để nói chuyện. Phụ nữ là những nhà truyền thông về tình cảm, nam giới là truyền thông về lý luận. Hãy tìm hiểu cách giải mã những gì người bạn đời của bạn đang nói và đích đến của họ.

5. Khó khăn về tài chính hoặc trách nhiệm tài chính không giống nhau

Nếu cả hai vợ chồng không nhận thức được thực tế về tài chính trong hôn nhân thì đây chính là một lời mời cho các rắc rối. Trong hầu hết các cuộc hôn nhân, một người thường có trách nhiệm thanh toán các hóa đơn và giữ các trọng trách trên tiền bạc.

Đó là tốt và rất tốt, nhưng, cả hai vợ chồng cần phải nhận thức nơi họ, như một cặp vợ chồng, đứng về mặt tài chính. Và, cần có một sự hiểu biết của người dành những gì và những gì được chi. Nếu không, một người phối ngẫu có thể dành một cuộc hôn nhân thành việc ra tòa ly dị.

6. Đấu tranh giữa hai người phối ngẫu

Hôn nhân là "cho và nhận". Đôi khi, một người phối ngẫu sẽ cung cấp cho nhiều hơn người khác, nhưng đối với sức khỏe của cuộc hôn nhân của con lắc nên xoay trở lại và ra. Các cặp vợ chồng gặp rắc rối khi một người muốn có quyền lực trong khác và có một trận chiến liên tục với vợ rằng cố gắng để phát huy ưu thế. Trong cuộc hôn nhân thành công, vợ chồng sẵn sàng chia sẻ quyền lực, không chiến đấu trên nó.

7. Thiếu ân ái

Sự gần gũi thể xác là những gì gắn bó tình cảm bền chặt với nhau. Nếu không có nó, vợ chồng bạn sẽ trở thành bạn cùng phòng thay vì chồng và vợ. Đó là sự thật rằng tình dục hoặc mong muốn cho sự thân mật tăng và giảm đi những thứ thực sự rắc rối. Phụ nữ lớn tuổi và hormone giảm, đàn ông làm việc quá nhiều và trở về nhà quá mệt mỏi để quan hệ tình dục.

Nó có lợi cho hôn nhân của bạn và hãy dành thời gian cho quan hệ ân ái, trừ khi bạn đang cảm thấy bị lạm dụng hoặc bị sự bỏ bê của người phối ngẫu. Trong những tình huống này, hãy giao tiếp tốt hơn trong trường hợp bỏ bê và, kết thúc cuộc hôn nhân trong trường hợp lạm dụng.

8. Đánh mất chính mình

Điều này rất dễ dàng, đặc biệt là đối với những phụ nữ không làm việc bên ngoài để mất chính mình trong hôn nhân và gia đình. Tôi sẽ nói rằng điều này có lẽ là lý do số một cho ly hôn sớm. Phụ nữ nuôi dạy con cái của họ, hỗ trợ chồng của họ trong công việc và đến khi họ đạt độ tuổi trung niên họ sẽ không biết họ là ai và làm gì với tổ ấm trống rỗng.

Mỗi vợ chồng phải mất thời gian đi từ các vấn đề khác và cùng nhau tham gia vào các hoạt động mà họ thấy thỏa mãn và giúp họ duy trì một cảm giác họ là ai bên ngoài hôn nhân và họ đứng thế nào trong vai trò của người phối ngẫu và làm cha mẹ.

9. Trở thành người vợ cằn nhằn

Bạn đã kết hôn với một người lớn, không phải là một đứa trẻ. Bạn có thể cắt cỏ, nhưng nếu anh không làm như vậy, bạn thường cằn nhằn anh ấy. Điều này khiến anh ta bực bội bạn và dẫn đến sự bất mãn trong hôn nhân.

Nếu chồng của bạn không sửa chữa các vòi nước bị rò rỉ, hãy thuê một thợ sửa ống nước. Nếu sàn cần được nhuộm màu và chồng bạn đã bỏ qua yêu cầu của bạn, hãy thuê một ai đó làm. Khi anh chồng nhìn vào tài chính và có thể anh ta sẽ thấy rằng mình cần phải bận rộn với công việc nhà hơn.

Và, điều quan trọng là anh ta sẽ không thể kết tội bạn là một "người vợ cằn nhằn."

10. Bóp nghẹt riêng tư

Mỗi chiếc áo được hồ cứng để hoàn thiện, mỗi bữa ăn trưa đóng gói với các bữa ăn bổ dưỡng và nắm rõ mỗi bước di chuyển của anh ấy trong suốt cả ngày làm việc của mình.

Bạn yêu người bạn đời của bạn, nhưng, không có lý do gì để đối xử với họ như thể họ không thể chăm sóc cho chính mình hoặc cho rằng mình được phép tham gia vào bên cạnh cuộc sống. Hãy cho vợ hoặc chồng bạn có một không gian, không nên giữ chúng trên một dây xích ngắn và điều đó sẽ khiến cả hai bạn sẽ hạnh phúc hơn.

Đổi lại, bạn sẽ có một cuộc hôn nhân tốt hơn.

Theo Thể thao Việt Nam


hôn nhân không hạnh phúc người bạn đời trách nhiệm gia đình đời sống tình dục hôn nhân

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao