10 mẹo hay để có mái tóc đẹp

Ông bà ta có câu “Cái răng, cái tóc là vóc con người”, thật vậy mái tóc đẹp đã tôn lên vẻ đẹp nhất là ở phụ nữ. Sau đây là 10 bí kíp hay để bạn không cần gội đầu mỗi ngày nhưng vẫn có mái tóc mềm mại.

Chế độ ăn

Chế độ ăn đóng vai trò quan trọng, không chỉ giúp bạn duy trì vẻ dáng bên ngoài như làn da, đôi mắt mà còn cả mái tóc. Thật vậy, hàng ngày chỉ cần loại bỏ những thực phẩm chứa nhiều chất béo hoặc thực phẩm chiên.

Để mái tóc được sạch, ít dầu nhờn và gàu hãy bỏ ngay thói quen nạp nhiều đường, bánh mì trắng và thực phẩm đóng hộp…Thêm vào đó bổ sung thêm trái cây, rau xanh, sữa, trái cây sấy khô…

Dùng dầu gội “khô”

Một trong những lựa chọn tốt nhất là dùng dầu gội “khô”. Để loại bỏ các chất bả nhờn trên tóc, bạn hãy chia tóc thành từng lọn, sau đó xịt vào phần chân tóc.

10 mẹo hay để có mái tóc đẹp-1

Nếu dầu gội dạng bột như bột Talc bạn có thể bôi trực tiếp lên tóc, từ gốc đến ngọn, chờ khoảng 10 phút và sau đó chải tóc. Dầu gội khô sẽ tạo cho tóc bạn một lớp bảo vệ giúp cho tóc bạn trông được sạch sẽ hơn trong một khoảng thời gian dài.

Không nên gội đầu bằng nước quá nóng

Tốt nhất nên gội đầu bằng nước ấm hoặc nước lạnh không nên dùng nước quá nóng vì nước nóng sẽ làm tăng tiết chất bả nhờn, sau đó bạn có thể làm khô tóc một cách tự nhiên.

Thắt bím tóc

Nếu tóc bạn bẩn và chưa có thời gian để gội đầu, bạn có thể thắt bím tóc. Bạn có thể thắt với mọi kiểu dáng mà bạn thích và phù hợp với khuôn mặt, điều này có thể che đi phần chân tóc chứa nhiều chất bả nhờn.

Thay đổi đường rẽ “ngôi”

Bạn có thể thay đổi đường rẽ ngôi. Cách đơn giản này giúp bạn có mái tóc tương đối bồng bềnh hơn và trông cũng sạch hơn!

10 mẹo hay để có mái tóc đẹp-2

Làm sạch lược chải tóc thường xuyên

Bạn nên làm sạch lược chải tóc mỗi tuần một lần bằng nước ấm hoặc xà phòng. Nếu không, chất bả nhờn đọng lại trên lược và có thể lại “hòa quyện” lại trên mái tóc của bạn dù tóc bạn đang sạch.

Chải tóc trước khi đi ngủ

Một mẹo nhỏ giúp bạn có mái tóc đẹp, sạch được lâu là nên chải tóc trước khi đi ngủ. Nếu bạn có mái tóc dài nên để mái tóc dọc theo cạnh gối, trường hợp tóc quá dài thì hãy thử mẹo khác, thắt bím tóc một cách “lỏng lẻo” để không làm tổn thương tóc.

Tránh chải tóc quá thẳng mượt

Nếu bạn có mái tóc “dầu”, tốt nhất không nên chải tóc quá thẳng và mượt. Cách hay nhất là nên chải một ít tóc từ chân tóc và như vậy bạn có mái tóc bồng bềnh và dù sao cũng ít thấy “chất dầu” ở mái tóc.

Hãy biết cách gội đầu

Để có mái tóc đẹp mềm mại, bạn nên biết cách gội đầu. Tốt nhất không nên chà sát mạnh vào da đầu, nên dùng các đầu ngón tay để massage nhẹ nhàng. Khi dùng dầu gội không nên xoa nhiều ở phần chân tóc mà nên xoa đều lên cả phần chân và ngọn tóc, sau đó lau khô tóc và có thể sấy khô.

Theo Sức Khỏe Đời Sống


phương pháp làm đẹp

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao