10 mẹo làm đẹp nhanh gọn nhẹ quý cô hiện đại nào cũng nên 'dắt túi'

Chỉ với những nguyên liệu cực dễ kiếm, bạn có thể tự chế ra các công thức làm đẹp vừa hữu hiệu mà lại an toàn cho làn da.




10 mẹo làm đẹp nhanh gọn nhẹ dành cho quý cô hiện đại


1. Nước muối giúp làm sáng da: Ngâm một chiếc khăn trong dung dịch nước muối loãng rồi đắp lên mặt trong khoảng 10 phút giúp da mặt bạn được thanh lọc. Áp dụng phương pháp này hằng ngày để cải thiện làn da, giúp da bật tông lên trông thấy. Ngoài tác dụng làm sáng da, nước muối còn giúp loại bỏ vi khuẩn tiềm ẩn trên da - nguyên nhân chính gây mụn và khống chế lượng mồ hôi dầu, tránh tắc nghẽn lỗ chân lông.


2. Tẩy da chết cho môi bằng bàn chải đánh răng: Sử dụng một lượng son dưỡng ẩm hoặc dầu hạnh nhân, dầu dừa thoa đều lên môi, rồi lấy bàn chải đánh răng chải nhẹ. Phương pháp này giúp tẩy sạch tế bào chết cho môi, mang lại vẻ tươi tắn hồng hào cho đôi môi của bạn.


3. Dầu ô liu làm sáng da và dưỡng ẩm: Đều đặn thoa dầu ô liu rồi mát-xa cho da mặt trong vài phút sẽ giúp làn da của bạn sáng mịn; đặc biệt với những bạn sở hữu làn da khô. Dầu ô liu có tác dụng dưỡng ẩm rất tốt cho da. Trước khi thoa dầu, hãy xông mặt trong vài phút để lỗ chân lông mở rộng, giúp dưỡng chất thẩm thấu tốt hơn.


4. Trị mụn bằng mật ong: Mật ong không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn có tác dụng làm đẹp rất tốt. Đặc tính nổi bật nhất của mật ong là trị mụn và giảm sưng tấy. Rửa mặt sạch, sau đó thoa một lớp mật ong mỏng lên da mặt và để yên trong khoảng 15 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm.


5. Nước nhỏ mắt giúp giảm sưng tấy da mặt: Dùng một miếng bông đã thấm đều nước nhỏ mắt rồi thoa nhẹ nhàng trên da mặt giúp giảm sưng tấy. Thuốc nhỏ mắt cũng có tác dụng làm sạch da, giảm viêm nhiễm.


6. Tẩy trang bằng nguyên liệu tự nhiên: Thay vì lệ thuộc vào các sản phẩm tẩy trang công nghiệp, bạn nên thay thế chúng bằng các sản phẩm tự nhiên. Có nhiều nguyên liệu có sẵn trong nhà sẽ giúp bạn loại bỏ lớp trang điểm dễ dàng mà không gây hại cho da như dầu ô liu hay dầu dừa. Trộn đều dầu dừa/ dầu ô liu với nước theo tỷ lệ 1:3 là bạn đã có ngay dung dịch tẩy trang an toàn cho làn da của mình.


7. Baking soda loại bỏ vi-ô-lông: Có một cách đơn giản từ baking soda giúp bạn triệt tiêu những sợi vi-ô-lông đáng ghét trên cơ thể. Trộn đều một thìa cafe baking soda, 1 thìa cafe bột yến mạch với thìa cafe nước rồi thoa đều lên vùng da bạn muốn triệt lông. Sau 5 phút, rửa lại sạch da với nước ấm. Chỉ cần kiên trì áp dụng phương pháp này trong vài tuần, bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.


8. Baking soda giảm quầng thâm mắt: Hòa tan một thìa cafe baking soda vào một ly nước ấm hay trà; nhúng miếng bông vào đó rồi đắp lên mắt, để yên trong 10-15 phút rồi rửa sạch lại với nước. Bước cuối cùng, hãy bôi một lượng nhỏ kem dưỡng ẩm cho vùng da quanh mắt. Thực hiện đều đặn hàng ngày bạn sẽ thấy hiệu quả với đôi mắt "gấu trúc" của mình.


9. Mặt nạ chuối dưỡng tóc chắc khỏe và bóng: Pha chế mặt nạ theo công thức: 1 quả chuối + 1 quả trứng + 1 muỗng canh mật ong + 1/2 ly bia đen để có nguyên liệu dưỡng tóc hoàn hảo. Bôi đều hỗn hợp lên tóc, ủ trong vài giờ rồi gội sạch.


10. Dưỡng mi dài với dầu dừa và tinh dầu oải hương: Trộn đều 1/2 thìa cafe dầu dừa với 2-4 giọt tinh dầu hoa oải hương là bạn đã có ngay dung dịch dưỡng mi cực hiệu quả. Hãy bôi dung dịch này vào lông mi đều đặn 3 lần/ tuần, chỉ sau vài lần bạn sẽ thấy hàng mi của mình dài ra trông thấy.

 

LEO
Clip: Luyên
Theo Vietnamnet


bí quyết làm đẹp chăm sóc da phương pháp làm đẹp

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao