10 món Michelin dưới 5 USD phải thử khi tới Singapore

Singapore là một trong những thành phố đắt đỏ nhất thế giới. Tuy nhiên, du khách vẫn có thể tìm thấy những món ngon được sao Michelin mà không tốn quá 5 USD.

10 món Michelin dưới 5 USD phải thử khi tới Singapore-1

Mì ở quán Trishaw Laksa, đường Sungei: Quán ăn 18 năm tuổi này không nổi tiếng từ thời mới mở. Vượt qua nhiều khó khăn, giờ đây quán là một trong những xe đồ ăn nổi tiếng nhất Singapore. Món Asian Delight Laksa nổi tiếng của quán có vô số hải sản, được chan nước dùng đậm đà từ nước cốt dừa, gia vị và tôm khô. Ảnh: Moodforfood.

10 món Michelin dưới 5 USD phải thử khi tới Singapore-2

Hàu chiên, số 85 Bedok: Trước khi có sao Michelin, quán ăn này đã nổi tiếng trong cộng đồng bản địa. Món trứng chiên Teochew của quán được rán cho tới khi vàng ươm, với phần vỏ ngoài giòn và phần trong mềm mịn. Trứng được ăn cùng hàu béo ngậy và tươi ngon. Quán nằm trong trung tâm Fengshan và mở cửa tới 3h hôm sau. Ảnh: Bestofhawkers.

10 món Michelin dưới 5 USD phải thử khi tới Singapore-3

Đồ Ấn ở Allauddin’s Briyani: Nằm ở trung tâm Tekka nhộn nhịp, xe đồ ăn được Michelin vinh danh này phục vụ những món đồ ăn Ấn độ ngon tuyệt, như cà ri ăn cùng cơm basmati. Cà ri ở đây có nhiều loại, từ gà, cá đến cừu, trong đó thịt gà được yêu thích nhất nhờ thịt được hầm nhừ, thấm đẫm gia vị và rất thơm ngon. Ảnh: Miss Tam Chiak.

10 món Michelin dưới 5 USD phải thử khi tới Singapore-4

Vịt hầm rút xương ở Chuan Kee: Món ăn này mới xuất hiện trong danh sách của Michelin năm 2018, nhưng không xa lạ gì với người dân địa phương. Chuan Kee có nhiều món làm từ vịt, từ cơm vịt, mì vịt tới cháo vịt với giá chỉ khoảng 3 SGD (tiền Singapore). Món cơm vịt được ưa chuộng hơn cả nhờ phần thịt hầm như tan trong miệng và sốt ngọt hấp dẫn. Ảnh: Miss Tam Chiak.

10 món Michelin dưới 5 USD phải thử khi tới Singapore-5

Laksa nồi đất ở Zhen Shan Mei đường Depot: Món laska nóng hổi với mì tươi mềm mượt đã chinh phục được những giám khảo của Michelin Guide. Nước dùng cay thơm phức và đậm đà được làm từ nhiều gia vị đặc biệt như gừng, ớt padi, nước cốt dừa, sả chanh, sốt tôm, nghệ và các loại rau thơm khác. Ảnh: Miss Tam Chiak.

10 món Michelin dưới 5 USD phải thử khi tới Singapore-6

Cơm gà sốt xì dầu Liao Fan: Năm 2016, xe đồ ăn này bỗng nổi tiếng toàn cầu khi được mệnh danh là “bữa ăn đạt sao Michellin rẻ nhất thế giới”. Với giá khoảng 2 USD cho một đĩa cơm gà, đây là thiên đường cho các tín đồ ẩm thực. Gà ở đây có da giòn, phần thịt mềm ngọt, khiến thực khách kiên nhẫn xếp hàng chờ đợi. Ảnh: Sgfoodonfoot.

10 món Michelin dưới 5 USD phải thử khi tới Singapore-7

Cà ri của quán Na Na: Nằm ở chợ Bukit Merah, cà ri theo phong cách Peranakan của quán rất được ưa chuộng, trong đó món cà ri đùi gà siêu cay không dành cho người ít ăn ớt. Ảnh: Miss Tam Chiak.

10 món Michelin dưới 5 USD phải thử khi tới Singapore-8

Char kway teow ở Outram Park: Nhiều người mê món char kway teow xào ở đây đến mức sẵn lòng xếp hàng cả tiếng đồng hồ để thưởng thức mỗi ngày. Trong đó, mì gạo được xào trên lửa to cùng một loại sốt đen đặc biệt, thêm giá đỗ và trứng. Ảnh: Miss Tam Chiak.

10 món Michelin dưới 5 USD phải thử khi tới Singapore-9

Cơm gà Hải Nam Sin Kee: Thịt gà được luộc đến mức hoàn hảo, với phần da trơn bóng và phần thịt vẫn giữ được độ mềm mại, ngọt ngào. Gà được dọn ra cùng cơm trắng và dưa chuột thái lát, cùng một bát nước dùng nóng hổi. Ảnh: Sgfoodonfoot

10 món Michelin dưới 5 USD phải thử khi tới Singapore-10

Mì xào tôm của quán Tiong Bahru Yi Sheng: Du khách có thể nhận ra quán ăn nhỏ này nhờ hàng dài người xếp hàng trước cửa. Đã gần 70 tuổi, ông Toh Seng Wang vẫn trực tiếp đứng bếp làm món mì xào lừng danh cho thực khách. Mì mềm mượt màu vàng được xào với nước sốt tôm thơm phức, thêm tôm tươi và tương ớt gia truyền. Ảnh: Miss Tam Chiak.

Theo Zing


món ngon Singapore

Tin tức mới nhất