10 món quà cấm tặng vào dịp Tết nguyên đán nếu không muốn vận xui đeo bám

Tuyệt đối không tặng những món quà này cho bạn bè, người thân trong ngày đầu năm mới.

Hoa hồng nhung

Mặc dù là biểu tượng của tình yêu và có màu sắc rực rỡ nhưng hồng nhung lại là một trong những món quà không nên tặng dịp đầu xuân. Nguyên nhân là bởi loại hoa này có rất nhiều gai, báo hiệu cho một mối quan hệ không dễ dàng, gặp nhiều khó khăn, trắc trở.

10 món quà cấm tặng vào dịp Tết nguyên đán nếu không muốn vận xui đeo bám-1

Khăn tay

Khăn tay được dùng để lau đi những giọt mồ hôi, nước mắt. Vì thế, chúng tượng trưng cho sự vất vả, nỗi buồn thương. Việc tặng khăn tay sẽ làm mất đi không khí vui vẻ, thư giãn vốn có của dịp tết cổ truyền. Hơn thế, chúng cũng mang điềm báo về một năm mới u buồn, tang thương, không may mắn.

Đồng hồ

Theo tiếng Trung Quốc, đồng hồ được phát âm là “zhong”, gần với cách phát âm của từ cái chết, sự kết thúc…Do đó, bạn không nên tặng thứ này cho người già vào dịp tết vì họ dễ cảm thấy thời gian tồn tại của mình không còn nhiều và báo trước sự ra đi vĩnh viễn.

Cà phê

Cà phê có màu đen. Theo quan niệm của người phương Đông, màu đen là biểu tượng của điềm xấu, không may mắn. Do đó, không nên tặng hay thưởng thức món đồ uống này nhân dịp đầu năm.

10 món quà cấm tặng vào dịp Tết nguyên đán nếu không muốn vận xui đeo bám-2

 

Bật lửa

Từ xa xưa, ngày mùng 1 tết, người Việt rất kị người khác đến xin lửa nhà mình. Bởi trong quan niệm của dân gian, lửa mang màu đỏ, là màu của may mắn, hạnh phúc. Nếu đem cho người khác vận đỏ của mình thì cả năm sẽ gặp nhiều xui xẻo, rủi to, tai bay vạ gió…

Ngày nay, tuy không còn tục đến xin lửa nhưng mọi người cũng cần tránh không tặng bật lửa hay diêm cho người khác vào dịp này.

Hạt tiêu

Đây được coi là điều cấm kỵ trong ngày tết của người miền Nam. Theo cách nói lái, nói trại của người Nam Bộ thì hạt tiêu thường được hiểu là tiêu tan, tiêu tán…Do đó, hạt tiêu được hiểu là vận xấu, sẽ mang lại những mất mát cũng như tổn thất to lớn về kinh tế, tài chính cho người được tặng. 

Giày

Người Trung Hoa phát âm từ “giày” giống như tiếng thở dài, dấu hiệu của nỗi buồn, sự bất hạnh, thở than. Vì vậy, cần tránh tặng người thân món quà này trong ngày đầu năm, bởi chúng sẽ mang bất hạnh đến cho họ trên mỗi bước đường đi. Với những người yêu nhau, tặng giày là biểu tượng của sự chia lìa, tiễn biệt.

10 món quà cấm tặng vào dịp Tết nguyên đán nếu không muốn vận xui đeo bám-3

Quả lê

Hoa quả là món quà phổ biến nhất khi tới chơi, thăm nhà mọi người. Tuy nhiên, quả lê lại bị liệt vào danh sách đại kỵ. Bởi quả lê trong tiếng Hán đọc tương tự với sự chia ly. Do đó, đầu năm mới họ kiêng biếu loại quả này để không mang vận rủi cho người nhận.

Mèo

Tết đến, không ai muốn được tặng mèo vì tiếng kêu của chúng khiến nhiều người liên tưởng đến chữ nghèo, điều xui xẻo. Nếu người thân của bạn yêu quý con vật dễ thương này thì hãy tìm dịp khác để tặng họ thay vì ngày đầu năm nhé!

Gói quà bằng giấy tối màu

Một lưu ý cuối cùng khi tặng quà cho người thân nhân dịp Tết nguyên đán đến chính là không gói quà bằng các loại giấy có màu tối như màu xanh thẫm, tím, đen… bởi chúng tượng trưng có nỗi buồn, sự tang tóc. Thay vào đó, hãy chọn giấy gói quà có màu tươi sáng như màu đỏ, vàng, cam…sẽ mang lại niềm vui và may mắn cho người được tặng quà.

May
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/10-mon-qua-cam-tang-vao-dip-tet-nguyen-dan-n-175407.html

Tết Nguyên Đán

Tin tức mới nhất