10 năm đeo bám cướp chồng, tiểu tam nhận quả báo sau 24 năm

Vì vết nhơ trong cách cư xử mà đến tận sau khi mất đi, "tiểu tam" năm nào vẫn bị chỉ trích chứ hoàn toàn chẳng được cảm thông.

Người đàn ông cưới được tiểu thư giàu có và cái kết bất ngờ

Trong làng văn học nghệ thuật Trung Quốc, Tào Ngu là một nhân vật xuất sắc. Ông là biên kịch của hàng loạt tác phẩm kinh điển, gây ấn tượng sâu sắc.

Tào Ngu gia cảnh bình thường nhưng ông lại có được tình yêu của Trịnh Tú - một sinh viên đại học Thanh Hoa.

Trịnh Tú xuất thân cao quý, là một tiểu thư đích thực khi có cha làm Thẩm phán Tòa án tối cao.

Chỉ sau một lần gặp mặt, Tào Ngu đã mê đắm cô gái này rồi quyết định theo đuổi. Phải rất vất vả, theo đuổi suốt 3 năm ròng rã, họ Tào mới có được cái gật đầu từ tiểu thư Trịnh gia.

10 năm đeo bám cướp chồng, tiểu tam nhận quả báo sau 24 năm-1

Thế nhưng qua được cửa ải của bạn gái thì đến gia đình họ Trịnh. Họ phản đối quyết liệt mối quan hệ này bởi Tào Ngu không môn đăng hộ đối với Trịnh Tú. Vượt qua tất cả, Trịnh tiểu thư vẫn quyết tâm gắn bó với bạn trai mình.

Sau này, bà cũng cãi lời cả nhà để kết hôn với Tào Ngu bất chấp bố mẹ ngăn cản thế nào. Khi đó, rõ ràng Trịnh Tú đã đi theo lời mách bảo của con tim.

Cuộc sống sau hôn nhân của họ rất hạnh phúc nhưng nó chỉ tồn tại được một thời gian đầu. Càng ở bên nhau, khoảng cách từ xuất phát điểm của họ càng lộ rõ.

10 năm đeo bám cướp chồng, tiểu tam nhận quả báo sau 24 năm-2
Hình ảnh Tào Ngu.

10 năm đeo bám cướp chồng, tiểu tam nhận quả báo sau 24 năm-3
Trịnh Tú khi còn đi học.

Trịnh Tú là tiểu thư nhà giàu, nếp sống khác. Tào Ngu lại càng khác hơn. Bởi vậy, mâu thuẫn nảy sinh từ đó.

Trong khi hai vợ chồng xích mích thì Phương Thụy xuất hiện trong cuộc đời Tào Ngu.

Họ Phương cũng là một tiểu thư xinh đẹp, sinh ra trong gia đình giàu có. Cả hai quen nhau vì nhà mà Phương Thụy ở đối diện nhà của vợ chồng Tào Ngu.

Đặc biệt thời gian đó, Tào Ngu danh tiếng lẫy lừng với hàng loạt tác phẩm vang danh cả nước. Biết được hàng xóm là người nổi tiếng, Phương Thụy ngỏ ý muốn gặp mặt và nhờ chị gái giúp đỡ.

10 năm đeo bám cướp chồng, tiểu tam nhận quả báo sau 24 năm-4
Tào Ngu và Phương Thụy.

Ban đầu, cặp đôi coi nhau như thầy trò mà thôi vì Tào Ngu nhận kèm kẹp Phương Thụy học tiếng Anh. Thế nhưng dần dần họ nảy sinh tình cảm vượt qua ranh giới bình thường.

Tình cảm lạ lùng này khiến Tào Ngu điên đảo. Phương Thụy trẻ trung hơn, hợp ý ông hơn trong nhiều mặt cuộc sống nhưng Trịnh Tú lại là người vợ ông từng yêu đến đắm say. Cuối cùng, Tào Ngu quyết định ly hôn vợ để đến với cô bồ trẻ xinh đẹp hơn bởi Phương Thụy đang mang thai.

Thế nhưng Trịnh Tú không buông tay. Bà kiên quyết không để cho nhân tình của chồng lên làm chính thất.

10 năm đeo bám cướp chồng, tiểu tam nhận quả báo sau 24 năm-5
Trịnh Tú và Tào Ngu khi còn mặn nồng.

Thời gian sau, Phương Thụy không chồng mà có thai, chen ngang vào gia đình người khác đã chịu rất nhiều chỉ trích. Bà bị không ít điều tiếng của người đời sỉ vả.

Cặp đôi này vẫn gắn bó bên nhau và làm nhân tình suốt 10 năm cho đến khi Trịnh Tú quyết định buông tay.

Lúc này, con cái của bà đã lớn. Nỗi hận cũng không còn, bà kí đơn nói thẳng: “Tôi lấy anh vì tình yêu và bây giờ ly hôn cũng vì tình yêu”.

Cái chết buồn tủi sau 24 năm đầu gối tay ấp

Được giải thoát, Tào Ngu và Phương Thụy đăng ký kết hôn vào năm 1950 và sống cùng nhau đường đường chính chính.

Tuy nói vậy nhưng Phương Thụy với “vết nhơ” cướp chồng, cúi đầu làm tiểu tam vẫn mãi bị nhắc đến. Bà không hề được tôn trọng ở bên ngoài.

Đến năm 1974, Tào Ngu đi công tác. Phương Thụy mắc chứng mất ngủ nên uống thuốc ngủ. Trong một lần quá liều, bà chìm sâu vào giấc ngủ, không tỉnh lại nữa.

10 năm cúi đầu làm tiểu tam, 24 năm chịu điều tiếng bên gã bội bạc để rồi khi ra đi, Phương Thụy chẳng có chồng kề bên. Bà một mình từ giã cõi đời trong cô đơn như thế. Cuộc đời của bà ngoài chiến thắng được Trịnh Tú ra thì chẳng có gì trọn vẹn.

10 năm đeo bám cướp chồng, tiểu tam nhận quả báo sau 24 năm-6

Thế nhưng tình cảm của Tào Ngu cũng thật nông cạn biết bao. Phương Thụy mất chưa đầy 2 năm, ông đã xin Trịnh Tú để tái hợp. Tuy nhiên, không nhận được cái gật đầu.

Sự bạc bẽo của Tào Ngu cũng khiến Trịnh Tú phải bất ngờ đến như thế. Phương Thụy mất chưa đến 2 năm mà ông thay lòng đổi dạ quá nhanh.

4 năm sau ngày Phương Thụy mất, Tào Ngu lên xe hoa lần 3 khi đã 79 tuổi với một nữ diễn viên Kinh kịch. Có vẻ như bản thân biên kịch nổi danh này chẳng thể nào chịu nổi nỗi cô đơn.

10 năm đeo bám cướp chồng, tiểu tam nhận quả báo sau 24 năm-7
Phương Thụy qua đời mà không có ai kề bên.

Cuộc đời của Phương Thụy đã sai hoàn toàn từ khi gặp Tào Ngu. Bà chịu bao nhiêu tủi nhục, nhẫn nhịn để ngày lên làm vợ chính thức nhưng sống không thể đến lúc “đầu bạc răng long”.

Sau này, con gái bà xuất bản cuốn sách tình yêu của bố mẹ, Trịnh Tú lại lần nữa chịu sự lên án của độc giả. Ai cũng cho rằng câu chuyện của một kẻ thứ ba và đàn ông ngoại tình thì chẳng thể nào mà ca ngợi nổi.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/dai-dang-10-nam-deo-bam-cuop-duoc-chong-nguoi-khac-nguoi-phu-nu-len-ngoi-chinh-that-nhung-qua-bao-dang-ngat-24-nam-sau-tham-den-tan-cung-2220212011102414460.htm

tiểu tam hôn nhân

Tin tức mới nhất